Có được phép dùng màu tím trong thiết kế nội thất không ?

Màu tím vốn là một gam màu khá kén người dùng bởi cảm giác u tối, man mác buồn mà nó đem lại. Trong thiết kế nội thất thì lại càng ít hơn vì đa số vật liệu như gỗ, gạch, tre,… đều không mang màu tím. Tuy nhiên, nếu biết cách phối hợp nội thất khéo léo, bạn hoàn toàn có thể dùng màu tím như một tông màu chủ đạo cho cả căn phòng.

Màu tím được tạo nên bởi sự hòa hợp của màu đỏ và màu xanh lam – hai màu có sắc độ đậm trong bảng màu. Chính vì thế, người ta mới mặc định màu tím khó dùng, khó đẹp trong nội thất nhà cửa.

Có hai gam màu được người yêu thích màu tím sử dụng : tím hồng ( tiệm cận màu đỏ ) và tím biếc ( tiệm cận màu xanh lam )

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng màu tím vào một bộ sofa, gối tựa ghế,… trong phòng khách

Hoặc dùng cho phòng ngủ với mảng tường màu tím xen kẽ các vật dụng nhỏ. Tuy nhiên, bạn nên chú ý kết hợp màu tím với màu trắng hoặc vàng nhạt để tạo sự cân bằng.


 

Sử dụng quá nhiều màu tím sẽ phản tác dụng, đem lại một không gian có phần ngột ngạt, nóng bức khó chịu.

Vậy là nếu biết kết hợp màu tím với các màu sáng nhẹ nhàng đúng cách, bạn dường như có thể dùng gam màu “khó tính” này ở tất cả mọi vấn đề : nội thất, quần áo, phụ kiện,… Chỉ cần nhớ một số tips thông dụng là có thể tự tin hô biến căn phòng thành một địa điểm độc nhất vô nhị rồi. Cùng thử bắt tay vào décor xem sao !

 

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào