Cần lưu ý gì khi chọn mua bàn thờ?

Dung Đặng
Dung Đặng
Trả lời 6 năm trước

Chào bạn, để lựa chọn bàn thờ cho gia đình, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

- Chọn màu sắc bàn thờ gia tiên

Màu sắc của tủ thờ cũng thường được chọn thật kỹ để hài hòa với màu sắc tường, trần nhà, sàn phòng thờ, khiến căn phòng giữ được nét trang trọng cần thiết, nhưng vẫn phù hợp với kiến trúc và nội thất tổng thể của ngôi nhà. Thông thường, bàn thờ có các màu cam, nâu, đen, được chạm khắc hoa văn tinh xảo, cầu kỳ.

- Kích thước và mẫu mã bàn thờ gia tiên

Những loại tủ thờ hay bàn thờ gia tiên hiện nay có rất nhiều kiểu như tủ âm tường, kệ rời, tủ hai trong một,… với nhiều kích thước cần được đo chính xác để thiết kế được sản phẩm cân đối giữa tủ thờ với không gian rộng hay hẹp của phòng thờ.

Về mẫu mã, hiện nay mọi người đều ưa chuộng kiểu giả cổ với các loại hoa văn chạm khắc cầu kỳ, hay mang phong cách Đông phương truyền thống và phong cách đương đại,… có rất nhiều sản phẩm để phù hợp với từng mắt thẩm mỹ của mỗi gia chủ,…

- Chọn chất liệu bàn thờ gia tiên

Hiện nay, bàn thờ được thiết kế theo rất nhiều mẫu mã, chủng loại và chất liệu khác nhau nhưng chất liệu gỗ vẫn được nhiều người lựa chọn nhất bởi nó mang những đặc trưng không thể thay thế.Làm bàn thờ, các gia đình thường chọn các loại gỗ rắn chắc, bền lâu như Gỗ gụ Gỗ hương Gỗ lim Gỗ mít. Những loại gỗ này bền, đẹp do tâm lý người Việt kiêng kỵ động chạm vào những đồ vật thờ cúng và cũng để tiết kiệm chi phí. Đồ gỗ luôn là vật liệu gợi đến sự mộc mạc, gần gũi, thân thiện và hướng về những giá trị truyền thống, xưa cũ. Chính vì lẽ đó, trong phòng thờ trang trọng và tôn nghiêm, các tủ thờ, bàn nước, kệ thường được gia chủ lựa chọn vật liệu gỗ.

Với một vài cách trên, mong là bạn đã có thêm cho mình cách lựa chọn và có sản phẩm ưng ý.