Treo tranh phong thủy trong phòng khách cần lưu ý những gì?

Tuy chỉ là những đồ vật trang trí nhưng tranh phong thủy có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu xem treo tranh như thế nào là hợp nhất nhé.

Không treo tranh có hình thú dữ, binh khí

Nhiều người nghĩ rằng những bức tranh có hình thú dữ hoặc binh khí sẽ thể hiện được uy quyền của gia chủ. Nhưng thực tế lại không hề như vậy. Những hình thù này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lí của mọi người trong nhà. Ngược lại, bạn nên trưng bày những bức tranh có hình hoa cỏ, chim muông hoặc tranh sơn thủy. Những bước tranh này không những giúp cho bầu không khí trở nên tươi mới, dễ chịu mà còn đem lại may mắn cho gia đình bạn nữa đó.

Nếu bạn muốn treo một số hình thú dữ để bảo vệ cho gia đình, hãy chú ý quay đầu của chúng hướng ra bên ngoài, tránh quay vào trong nhà.

Tránh treo những bức tranh ảm đạm, thê lương

Theo phong thủy, bạn không nên treo những bức tranh thể hiện sự u ám, thê lương, buồn bã trong căn phòng khách nhà mình. Điều này sẽ tạo nên không khí bi quan, ủ rũ. Bên cạnh đó, cũng nên tránh treo những bức tranh có màu sắc quá chói mắt và màu mè cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lí con người.

Chọn khung tranh thích hợp

Chúng ta thường chỉ chú ý đến nội dung và màu sắc của bức tranh mà ít người để ý đến khung tranh. Tuy nhiên, khung tranh cũng có ý nghĩa rất quan trọng đối với phong thủy nhà bạn.  Bạn cần lưu ý chọn khung tranh phù hợp với mệnh của mình. Nếu gia chủ có mệnh Hỏa, nên chọn màu đỏ hoặc tím. Hoặc nếu mệnh Thổ, hãy chọn màu vàng,…

Chọn tranh theo ngũ hành

Gia chủ cần lưu ý đến nội dung tranh tùy theo mệnh của mình. Nếu mệnh Mộc có thể chọn những bức tranh có hoa cỏ, cây cối. Nếu mệnh Thủy có thể chọn những bức tranh có hình sông nước, …

 Hãy tham khảo những bức tranh phong thủy phù hợp với gia đinh bạn trên vatgia.com nhé:

https://www.vatgia.com/home/tranh+phong+thủy.spvg

Chưa có câu trả lời nào