Giường ngủ gỗ gì thì bền và đẹp?

Giường ngủ là sản phẩm nội thất thiết yếu phải có trong mỗi gia đình bởi đối với mỗi người, giấc ngủ chính là điều quan trọng nhất. Cũng giống như các loại bàn, ghế, tủ quần áo,... ngày nay, giường ngủ cũng có kiểu dáng, thiết kế, màu sắc và chất liệu đa dạng, đáp ứng được tất cả nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, chất liệu gỗ chính là một yếu tố quan trọng mà chúng ta phải xem xét kỹ trước khi chọn mua giường ngủ.

Kết quả hình ảnh cho giường ngủ

1, Gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên từ xưa đến nay luôn được người Việt ưa chuộng sử dụng bởi độ ổn định theo năm tháng cùng vẻ đẹp tự nhiên, chân phương vô cùng đáng giá. Hiện nay có 3 loại gỗ khá phổ biến làm giường ngủ chính là gỗ xoan, gỗ sồi và gỗ óc chó.

Kết quả hình ảnh cho giường ngủ gỗ tự nhiên

Trong đó, gỗ xoan đào có ưu điểm là cứng, chịu được lựa tốt mà vô cùng bắt mắt, vân đẹp. Đây chính là loại gỗ phổ thông nhất để chế tạo giường ngủ nhờ tính ổn định, ít cong vênh và không mối mọt.

Gỗ sồi nổi bật nhờ màu sắc đẹp cùng sự chắc chắn, khả năng chống va đập trên cả tuyệt vời. Còn gỗ óc chó nổi tiếng xưa nay nhờ khả năng chống mối mọt. Đặc biệt, những ai thích màu tươi sáng, lãng mạn thì nên chọn gỗ óc chó bởi gỗ thường có dát mày kem, vân cuộn sóng, màu sáng bắt mắt và thanh nhã. Ưu điểm lớn nhất của loại gỗ này là sự êm ái đem lại giấc ngủ chất lượng nhất cho mọi lứa tuổi.

Ngoài 3 loại gỗ phổ biến trên thị giường ngủ hiện nay còn được làm từ gỗ bạch dương, gỗ mụn, gụ, gỗ pơ mu,... Đây là những loại gỗ chính chế tạo nên chiếc giường ngủ sang trọng, cao cấp và đương nhiên là đắt tiền.

2, Gỗ công nghiệp

Kết quả hình ảnh cho giường ngủ gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp theo thời đại mới ngày càng thông dụng và phổ biến. Giường gỗ công nghiệp có giá thành khá rẻ. Lại thêm ưu điểm đa dạng và màu sắc, mẫu mã nên gỗ công nghiệp rất thích hợp để tạo nên những chiếc giường ngủ phong cách cổ điển, hiện đại hoặc thậm chí là cá tính.

 

Chưa có câu trả lời nào