Thiết kế, bố trí phòng làm việc tại nhà như thế nào cho đúng phong thủy?

Nếu bạn thường xuyên phải làm việc tại nhà thì việc thiết kế và bài trí nội thất cho góc làm việc là vô cùng quan trọng vì không gian là một trong những yếu tố góp phần tạo nên hiệu quả công việc và tạo ra cảm hứng làm việc cho mỗi người.

1. Vị trí

Nếu được, hãy chọn khu vực gần cửa sổ, có nhiều ánh nắng. Vị trí này sẽ kích thích khả năng tư duy và sáng tạo giúp nâng cao hiệu suất làm việc .

2. Ánh sáng

Nên lắp đặt ánh sáng từ 4 phía xung quanh để thắp sáng cho cả căn phòng. Đèn chiếu sáng nên đồng nhất và để ở chế độ vừa phải không quá sáng hoặc quá tối. Nếu phòng không được thông thoáng thì nên sử dụng bộ thông gió.

3. Không gian

Không gian làm việc bố trí sao cho phù hợp với tính chất công việc và thuận tiện nhất. Dọn dẹp thường xuyên để căn phòng luôn ngăn nắp và sạch sẽ.

4. Cây xanh

Những loại cây thích hợp trong phòng làm việc là vạn niên thanh, thường xuân, hoàng kim cát, thủy tiên… vì đây là những loại cây có tác dụng thanh lọc không khí, giảm bớt bức xạ từ các thiết bị công nghệ.  Những loại cây có lá to bản hay hình tròn sẽ cho cảm giác ôn hòa hơn những loại cây có lá nhọn. Bạn cũng cần lưu ý đến kích cỡ cây, nên chọn những loại cây có kích thước vừa sẽ giúp góc làm việc không bị ẩm thấp.

5. Bàn làm việc

Bàn làm việc không cần quá to và cầu kì. Thiết kế đơn giản sẽ khiến bàn chiếm ít diện tích của phòng hơn và bạn có thể lựa chọn kiều bàn gấp nếu phòng nhỏ.

6. Giá sách

Nếu công việc của bạn đòi hỏi sử dụng nhiều sách, tài liệu thì có thể tham khảo các loại bàn liền giá sách hoặc ngăn để vậy sẽ giúp bạn không mất công di chuyển để lấy đồ khi cần.

 

Chưa có câu trả lời nào