Nên mua nhà xã hội ở riêng hay sửa nhà cho ba mẹ để ở chung?

Tôi và bạn gái sắp cưới. Thu nhập của tôi mỗi tháng khoảng 15 triệu còn cô ấy được tầm 8 triệu. Hiện tại, chúng tôi có khoảng 200 triệu.

Chúng tôi muốn có không gian riêng nên định mua nhà ở xã hội với diện tích 46m2, giá 670 triệu. Chúng tôi sẽ vay ngân hàng thêm 470 triệu. Tuy nhiên, tôi cũng đang phân vân có nên sửa nhà của ba mẹ để ở cùng hay không. Nếu sửa nhà, chi phí tốn khoảng 350 triệu vì nhà tôi khá cũ, gọi là sửa nhưng gần như phải xây mới lại hết.

Mong người tư vấn giúp tôi. Tôi cám ơn.

Nguyễn Thị Trà
Nguyễn Thị Trà
Trả lời 7 năm trước

hi ban!

CHO MINH THONG TIN NHE

CÔNG TY TNHH TRANG TRÍ NỘI THẤT LÊ ĐINH

ĐC: 736/ 74 Lê Đức Thọ, Phường 15, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: 08.665 28 665/ 6294 6868 Fax:08.6288 1199

DĐ: 0966528665 / 0917331589

Email : noithatledinh@gmail.com

trang@ledinh.vn

http://www.noithatledinh.vn

http://www.noithatledinh.com


Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 7 năm trước

Nên ở riêng bạn nhé. Kinh nghiệm sống cho thấy xa thì thương mà gần thì thối :)). Kiểu gì cũng khác tính nết nhau nên va chạm là không tránh khỏi, ngay cả người trong một gia đình.người thân có va chạm này nọ thì cũng bỏ qua, nhưng người ngoài thể nào cũng để tâm.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Theo tôi thì nên mua nhà ở riêng.
Có thể để tiên đi lại, nên mua nhà không xa nhà cha me lắm.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nên mua nhà mới, rước 2 cụ về ở chung. Chừa ít tiền sửa nhà củ, kinh doanh nhỏ hoặc cho thuê. Vừa mang tiếng con có hiếu vừa có thêm thu nhập trả nợ, vừa tăng giá trị tài sản. Vì 2 cái nhà vẫn hơn 1 cái...vẹn cả ..3 đường.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Căn hộ có 46 m2, vợ chồng mới cưới mà kêu "rước 2 cụ về ở chung" ?? Ko cẩn thận sau 1 thời gian nảy sinh mâu thuẫn gia đình lại khổ..cứ ra riêng cho cs tràn đầy năng lượng. Còn nhà " các cụ" chỉ có 2 "cụ" ở với nhau cũng ko cần quá cầu kỳ, có khi lại tình cảm hơn ấy chứ

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Nhà định mua và nhà của ba mẹ ở đâu, nhà nào thuận tiện hơn để đi lại làm việc, nghỉ ngơi, giải trí, khám bệnh, học hành sau này của con cái, ........ Nhà/đất của ba mẹ lớn nhỏ, có phải ở chung với anh chị em hay không (tương lai nhà này sẽ là của mình khi cha mẹ già yếu và cần mình ở chung chăm sóc) ?
Nói chung, tùy hoàn cảnh cụ thể mà bạn cân nhắc, bàn bạc với người thân (cha mẹ, vợ,......) mà quyết định sao cho vẹn tình lý và có sự đồng thuận cao.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Nếu Cha Mẹ đã già và không có anh chị em nào khác ở cùng với Cha Mẹ thì Bạn nên sửa nhà và ở cạnh bên để tiện chăm sóc, báo hiếu Song thân khi "trái gió trở trời".
Nếu ra ở riêng thì khả năng 2, 3 năm Bạn quay về với Cha Mẹ là nhiều vì người lớn cần con cháu kề bên. Khi đó với nhà ở xã hội/ căn hộ xã hội, bạn sẽ khó bán lại hoặc cho thuê lại vì hầu như không có nhiều tiện ích nội khu. Cư dân sống ở chung cư hiện tại và 3 - 5 năm tới, họ rất quan tâm đến nhiều tiện ích nội khu.
Do vậy nếu muôn mua căn hộ xã hội, Bạn phải tìm kỹ những dự án có nhiều tiện ích nội khu như TTTM, công viên nội khu, hồ bời..

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Mỗi nhà mỗi cảnh, nên bạn phải tự phân tích và quyết định. mình góp ý thêm: nếu ba mẹ bạn chỉ có mình bạn và tính cách dễ chịu vui vẻ thì bạn nên sửa nhà cũ và ở chung vì sẽ đông vui hơn và rất thuận lợi khi sau này bạn có con. Trừ khi ba mẹ bạn khó tính ...thì mới lo mẹ chồng nàng dâu, hoặc có đồng anh em thì cũng phức tạp. Ở riêng thì thoải mái lúc đầu thôi, khi có con rồi sẽ nảy sinh nhiều vấn đề khác, vợ chồng dễ mâu thuẫn..

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Hoàn cảnh giống bạn đây. Cách đây 2 năm bạn trai tôi ( chồng tôi bây giờ) bỏ 500tr ra làm lại nhà cho ba mẹ với mục đích để ba mẹ có cái nhà đàng hoàng ở và để cưới vợ ở chung. Với số tiền đó anh ấy đã phải đi mượn lớn nhỏ tổng cộng gần 300tr. 1 năm sau chúng tôi cưới nhau, ở chung được chưa tới 6 tháng chúng tôi quyết định ra riêng ( không phải do tôi đòi ra ở riêng mà vốn dĩ ba chồng tôi hay đi nhậu về quậy phá. Người lớn đồng ý để vợ chồng tôi ra riêng vì sợ có ngày chồng tôi không chịu nỗi sẽ có chuyện với ba). Chúng tôi ra riêng với sự giúp sức của nhà vợ ( mẹ tôi đứng ra mua nhà cho 2 đứa ở, tuy nhiên chúng tôi cũng có trách nhiệm phải trả tiền từ từ lại cho mẹ tôi vì như vậy thì mới sang tên nhà cho 2 vợ chồng) kèm theo món nợ 300tr phải trả cho họ hàng. Chưa kể ra riêng còn bao nhiêu thứ phải chi, từ sắm sửa nhà cửa đến chuẩn bị có em bé và cả tiền chu cấp sinh hoạt hàng tháng cho cẩ 2 gia đình (ba mẹ chồng tôi không có lương hưu cũng như tiền để dành, mọi chi phí chồng tôi phải lo hết). Chúng tôi giờ phải loạy hoay ngập đầu với chi phí hàng tháng, nợ nần phải trả mặc dù thu nhập hàng tháng của 2 vợ chồng gần 40tr/ tháng. Nếu như ngày đó chồng tôi không sửa nhà để sau này có tiền thì sửa nhà cho ba mẹ sau thì có lẽ bây giờ không đau đầu như vậy.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Kinh nghiệm của mình là: ở cùng bố mẹ 4-5 năm, thứ nhất là để vợ bạn sống với bố mẹ chồng và hiểu gia đình bạn hơn, thứ 2 là tiết kiệm đủ số tiền để mua 1 căn nhà kha khá, nếu bạn là con 1 thì sửa nhà cho bố mẹ sống sung túc, có con cái đủ lớn để đi nhà trẻ, rồi mua 1 căn nhà gần nhà ông bà là tốt nhất. Mình đã làm như vậy và thấy ổn cho cả 2 gia đình.