Trong khoảng 10-20 năm tới, bất động sản ở khu vực nào tại Việt Nam có giá trị?

Trong khoảng 10-20 năm tới, BĐS ở khu vực nào tại Việt Nam có giá trị? Trong tương lai khi nhu cầu về nhà ở cho người dân đã được đáp ứng đầy đủ thì BĐS tại VN có bảo hoà không?
Trả lời 15 năm trước
Trong khoảng 10 - 20 năm tới, BĐS ở Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi lớn và không thể đoán trước được. Còn hiện nay, cơn "sốt" giá bất động sản đang "nóng" lên từng ngày ở nhiều khu đô thị hiện đại. Đáng lưu ý, giá biệt thự, căn hộ cao cấp (do bị giới kinh doanh và người có nhu cầu ráo riết săn lùng trong thời gian gần đây) đã tăng chóng mặt. Như ở Hà Nội là Mỹ Đình, Ciputra, The Manor, West Lake, Trung Hòa - Nhân Chính... Còn ở HCM như là Phú Mỹ Hưng, khu đô thị mới Nam Sài Gòn, khu đô thị mới Thủ Thiêm, An Phú - An Khánh... Theo dự đoán trong tương lai gần, BĐS tại Việt Nam sẽ chưa bảo hoà mà vẫn còn sôi động. Giới kinh doanh bất động sản nhận định, có ba nguyên nhân do: - Thứ nhất, việc Việt Nam gia nhập WTO đã tác động rất lớn đến sự phát triển thị trường bất động sản, nhu cầu về bất động sản phục vụ cho các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam cũng rất khả quan. Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của thị trường bất động sản. Đặc biệt là chính sách của Nhà nước trong tương lai cho phép người nước ngoài, Việt kiều được về nước mua nhà (và được đứng tên chủ sở hữu) - Thứ hai, là do mối liên hệ khá nhạy cảm giữa thị trường bất động sản và thị trường chứng khoán. Hiện một số nhà đầu tư đã chọn cách chuyển hướng đến thị trường nhà đất để bảo toàn vốn. - Thứ ba, nguyên nhân không kém phần quan trọng, hành lang pháp lý cho thị trường bất động sản ngày càng rõ ràng, hợp lý, giúp cho việc kinh doanh thuận tiện hơn trước đây rất nhiều. Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đăng ký bất động sản, Luật Thuế sử dụng đất, Luật Nhà ở... đã được hoàn thiện và bắt đầu có hiệu lực.
Nguyen Tuan
Nguyen Tuan
Trả lời 15 năm trước
Theo tôi tại TPHCM và Hà Nội
Lê Văn Đạt
Lê Văn Đạt
Trả lời 12 năm trước

Câu hỏi của bạn là 10-20 năm nữa phải k?

Bạn hãy nhìn vào các đô thị lớn của các nước trên thế giới, bán kính của các thành phố. Sự bố trí của các khu ở về khu làm việc.

Hãy nhìn vào tốc độ mở rộng của 2 đô thị lớn là HN và TPHCM.

10 năm trước, năm 2000, tôi được thấy là Gia Lâm, hay ngay khu Mĩ Đình, Ciputra vẫn còn chẳng có gì, Bình dương cũng thế so với TPHCM.

HN chỉ vẻn vẹn nằm trong 1 bán kính rất nhỏ. Sau 10 năm nó mở rộng như thế nào? Bán kính rộng thêm ngần nào?

10 năm đầu này, VN mặc dù đã gia nhập WTO nhưng vẫn chưa chính thức, các chính sách vẫn chưa thực sự lới nỏng và thu hút được những nhà đầu tư nước ngoài. Đây mới là 10 năm mở đầu cho một VN mới.

Tôi tin trong 10 năm tới khi sự bỡ ngỡ với các thay đổi mới được chấm dứt, nhiều chính sách mới được rõ ràng, thu hút được đầu tư nước ngoài. VN được coi là đất nước giàu tiềm năng, ổn định về chính trị càng làm cho các cty nước ngoài coi đây là điểm dừng chân tốt. Cũng như người dân tự thay đổi cách sống, làm việc thì cũng là lúc có những phát triển mới. 10 năm tới, HN sẽ phủ kín bán kính kvuc An Khánh, Đông Anh, Long Biên, 1 phần Gia Lâm.

Còn 20 năm nữa. Khi móng đã được xây chắc chắn, giống như tên lửa đã châm ngòi VN cứ thế đi lên. Thì HN sẽ phủ kín Lương Sơn, Sóc Sơn, Gia Lâm.

Còn TPHCM tôi k rành lắm nên k mạn đàm.

Thiển cận suy nghĩ của tôi là như vậy.

(Nhưng k b theo dự đoán của Vanga và một số nhà thần bí học thì VN có p là nền văn minh mới của TG k nhỉ? Hehee)

-------

Nội thất aK

http://noithatak.com/