Thu nhập vài chục triệu nhưng không ổn định, có nên mua nhà?

Tôi 31 tuổi, ở Sài Gòn, chưa lập gia đình, làm thiết kế đồ họa, lương 12 triệu/tháng.

 

Khoản thu nhập không ổn định của tôi là: làm thêm trung bình 3 - 4 triệu/tháng. Ngoài ra, tôi kinh doanh một shop online, thu nhập dao động 15 - 25 triệu. Tuy nhiên, có tháng tôi chỉ kiếm được 8 - 9 triệu, có tháng kiếm được 40 - 50 triệu. Từ ngày kinh doanh online, tôi bỏ bê việc làm thêm nên tiền kiếm được chủ yếu đến từ lương và kinh doanh.

Với thu nhập như trên, từ tháng 5/2015 đến nay, từ chỗ không có đồng tiết kiệm nào, tôi đã có 370 triệu trong tài khoản. Nếu mọi việc vẫn tiến triển như vậy, đến hết năm nay, tôi có thể có 500 triệu.

Hiện tại, tôi đang do dự không biết có nên vay ngân hàng mua một căn hộ chung cư tầm 1,2 tỷ hoặc mua một miếng đất xa trung tâm hay không. Tôi cũng thích một dự án chung cư sắp khởi công, căn hộ thấp nhất giá tầm 1,45 tỷ. Tôi có nên kiên nhẫn chờ đến sang năm, khi đã tích lũy thêm được tiền, để mua căn hộ này không? Nếu tôi chậm trễ liệu có mất cơ hội vì nó đã sắp khởi công.

Thiên Nam
Thiên Nam
Trả lời 7 năm trước

Mình bên ngân hàng, bạn cho mình xin sdt hoặc gmail để mình tư vấn cho bạn nhé. sdt mình: 0906185375.

Đỗ Hùng
Đỗ Hùng
Trả lời 7 năm trước

Bạn mới có 40% số tiền trong tay, tức là phần vay thêm rất nhiều nên hãy chuyển phương án khác. chứ mua xong lo trả nợ lãi cũng mệt.

Thời điểm thông tin nhà đất hiện nay với bạn không và chưa phải là thời điểm để mua nhà. Hãy chờ ngân hàng bức sô tịch thu bất động sản bán thanh lý giá rẻ để tự cứu ngân hàng, lúc đó là lúc mua nhà thích hợp