Có nên phá bớt cửa trong căn hộ 3 phòng ngủ

Vợ chồng tôi có căn hộ 76 m2 mua theo dạng đang xây, nhưng bố trí nhà chưa được thông thoáng như ý muốn.

Căn chung cư có một phòng khách, bếp, 3 phòng ngủ, theo thiết kế có sẵn của chủ đầu tư. Chồng tôi muốn phá bớt một cửa chắn lối đi để nhà thoáng hơn. Tôi xin hỏi như vậy có nên không?

 

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Cửa đó phá đi là hợp lý, chẳng có tác dụng gì cả. Bỏ luôn cả bức tường
Thêm vài ý kiến khác nữa góp ý cho chủ nhà, nếu trường hợp can thiệp được với CDDT để thay đổi:
1. Bỏ WC tại phòng ngủ 3, chỗ đó để tủ quần áo
2. Cửa các ban công thì mở cánh ra ngoài, cửa WC thì mở vào trong cho đỡ vướng diện tích. Đây là kiểu thiết kế của HQ đúng theo tiêu chuẩn an toàn, tuy nhiên nên thay đổi lại cho thuận tiện trong sinh hoạt.
Đó chỉ là vài thay đổi nhỏ. Nhìn chung thiết kế quá tệ, nếu CĐT cho phép thay đổi nhiều nền thuê đơn vị TK kiến trúc TK lại toàn bộ nội thất.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Những người tin vào phong thủy thì sẽ kiêng cửa ra vào không nhìn thẳng vào WC mình không tin nhưng nhìn cửa ra vào thẳng khu vệ sinh thì cũng thấy hơi chướng mắt, nhưng cái cửa ngăn cách đó nhìn cũng chướng mắt theo mình bạn nên bỏ đi và dịch chuyển cánh cửa khu vệ sinh vào phía phòng ngủ 1 bố trí lại khu vệ sinh đó hoặc làm 1 cái lam gỗ sát cửa ra vào chắn hướng nhìn vào khu vệ sinh. Mình thấy phòng ngủ 2 và 3 quá nhỏ nếu nhà bạn không nhất thiết cần 3 phòng ngủ thì nên gộp 2 phòng ngủ này lại.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Nhận xét của tôi về căn nhà này là thiết kế khá rườm rà và thừa. Theo tôi thì phá cái cửa kia cũng hợp lý vì cửa đó không cần thiết. Còn nếu mà thiết kế lại thì theo tôi Phòng ngủ 2, 3 nhập lại thành một phòng ngủ master, phòng khách hiện tại cắt bớt làm một phòng ngủ và bếp riêng biệt, còn lại phần giữa nhà (ngã 3) thì làm phòng khách và chỗ sinh hoạt chung.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Nhà này 3 cửa thông nhau, tốt nhất là nên bỏ cửa giữa, đặt lệch cửa phòng VS đồng thời không nên tham làm thêm cái phòng vs nhỏ ở giữa! Có thể nói là HN diện tích đất nhỏ, nhưng tham quá khiến phòng bí bách, hơn nữa trung tâm của ngôi nhà toàn là hệ thống vệ sinh! Xấu!

Lê Văn Hợi
Lê Văn Hợi
Trả lời 7 năm trước

Theo mình, vấn đề đó tùy thuộc vào lựa chọn gia đình bạn. Nếu thật sự bạn thích sửa lại cho phù hợp với phong thủy, không gian sống trong gia đình thì không có vấn đền gì cả. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc mức phí về tu sửa lại và không được dịch chuyển toa lét, vì thường gắn liền với cả hệ thống tòa nhà chung cư.

Nguyễn Thị Thu Thủy
Nguyễn Thị Thu Thủy
Trả lời 7 năm trước

Được lấy cảm hứng thiết kế từ căn hộ cổ điển của Pháp, Căn hộ SaiGon Mia mang đến nét đẹp quý phái, sang trọng và xa hoa của đất nước Pháp hoa lệ thế kỷ XVI, XVII.

Theo thiết kế, Saigon Mia được Nhà đất Hưng Thịnh giới thiệu ra thị trường mang phong cách kiến trúc Pháp, cao 26 tầng nổi, 2 tầng hầm để xe, 2 tầng sảnh công cộng và dịch vụ, 872 căn hộ, 10 thang máy dân dụng và 3 thang máy tải, 2 bể bơi tràn bờ, café & Spa, phòng tập GYM trên tầng 4 hiện đại...

Diện tích các căn hộ chung cư Sai gon Mia từ 50m2 đến 83m2;căn penthouse rộng hơn 145m2. Với các căn hộ đã hoàn thiện, mức giá bán căn hộ Sài Gòn Mia cho mỗi m2 là 35 triệu đồng/m2, và chiết khấu đến 10% cho khách giữ chổ lúc này.

Với 12 loại căn hộ điển hình của Căn hộ Saigon Mia Trung Sơn thể hiện sự phong phú và đa dạng từ cách bố trí mặt bằng đến thiết kế không gian nội thất. Mỗi căn hộ mang một gam màu chủ đạo riêng, một ý tưởng nội thất độc đáo, phù hợp với từng độ tuổi, gu thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng khác nhau nhưng vẫn không mất di tiêu chí sang trọng

Xem thêm: http://gocnhinnhadat.blogspot.com/2017/02/thiet-ke-can-ho-chung-cu-saigon-mia.html

Long phương
Long phương
Trả lời 7 năm trước

Bỏ đi bạn! Trong thời gian cấp bách địch đang đến mà lại còn phải mở thêm một cánh cửa nữa để vào thì chắc địch đến nơi rồi. Không kịp ngăn lại! @@ Hơn nữa, Nó chẳng có tác dụng gì cả! Có lỹ ý định của người thiết kế là không để cho khách trong nhà khi đi từ cửa vào nhìn thẳng vào nhà vệ sinh gây mất thiện cảm thôi. Bạn có thể chuyển cái cửa nhà vệ sinh dịch sang bên một chút. Nếu mà nhà này xây rồi có thể thuê sửa nhà lại một chút là được. Chưa thi công thì dễ quá rồi.