Chỉ tiết kiệm được 100 triệu có đủ xây nhà 48 m2

Tôi có mảnh đất 4x18m định xây trên diện tích 4x12m (48 m2). Tôi chỉ có 100 triệu đồng nên chưa biết làm thế nào để có được nhà mà không phải đi vay mượn thêm.

Các bạn tư vấn giúp, tôi nên lợp tôn, đổ mái bằng hay lợp tấm xi măng đúc sẵn... Với diện tích như vậy, tôi có thể xây mấy phòng ngủ? Tôi xin cảm ơn.

Trả lời 8 năm trước
Là tôi, sẽ đi xem Container cũ có chiều Ngang + Dài + Giá = bao nhiêu, mua gạch về xây từ Nền đất thành tường cao 40cm cho chắc chắn, đủ diện tích để đặt Container lên, mua cát đổ đầy, phun nước cho cát lún, tráng xi măng thành Nền. Cho chở Container về, đặt lên Nền, mướn thợ sắt họ đem đồ nghề đến, yêu cầu họ trổ làm cửa sổ cho thông thoáng, đặt giường vào. Cuối cùng đã có nhà Container tiết kiệm chi phí tối ưu, nhanh, gọn, rẻ.
Theo tôi, Ưu Điểm đặc biệt của nhà Container, về sau khi mình có điều kiện hơn xây nhà mới theo ý, Container này sẽ đc tận dụng làm Nhà Kho để các vật dụng ít sử dụng tới, còn cát Nền sẽ đc tận dụng xây nhà.
Như vậy, tính tới khi bạn có tiền xây nhà mới, tất cả mọi thứ của nhà Cũ đều đc tái sử dụng, duy nhất chỉ bị bỏ đi những thứ như Nền Xi Măng, cùng ít gạch xây cao 40cm đó chả đáng bao nhiêu.
Trên đây là kế hoạch mà tôi sẽ dự định làm nhà COntainer ở, theo từng bước khi mình ít điều kiện, lại tiết kiệm, giảm thiểu tối đa lãng phí khi xây nhà mới về sau.
Lưu Ý: Khi đi đường điện, thật kỹ 1001% nhé. Sơ xuất, ẩu thả, rất ngủy hiểm khi mình ở trong nhà = kim loại, máy giặt, quạt..Tóm lại, mọi thứ liên quan đến điện hãy cẩn trọng.
Đinh Thị Ly
Đinh Thị Ly
Trả lời 8 năm trước
Bạn nên làm toàn bộ phần bao che bằng tôn ( 60m2) chi phí hết khoảng 20tr. Phần móng, nền, xây trát khoảng 30tr còn lại là hoàn thiện và nội thất điện nước.. 50tr nữa làm tạm được bạn à. Nếu cần tư vấn và giám xát call cho mình. Lệ phí mỗi ngày 1ly cafe trong 25 ngày bạn có nhà mới ở ngon lành. độc lập tự do xướng hơn bạn nhé! cùng cảnh ngộ