Ở chung cư tầng bao nhiêu là lý tưởng nhất

Tôi dự định mua căn hộ ở khu đô thị gần trục đường chính ở Cầu Giấy (Hà Nội).

 

Tôi thấy những người đang sống ở chung cư có lời khuyên rất khác nhau. Nhà tầng thấp thì tiện lên xuống, có bất ổn gì dễ thoát hiểm nhưng lại sợ ồn ào. Căn hộ tầng cao yên tĩnh, tầm nhìn rộng nhưng tôi cũng lo không khí trên cao loãng?

Các anh chị có thể gợi ý giúp nên ở khoảng tầng nào thì hợp lý.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

Kinh nghiệm xương máu nhé. Căn hộ khg gần nhà rác tránh cầu thang sẽ giảm tiếng ồn và hôi từ rác. Ban công khg trực tiếp ở các hướng đông tây. Rất nóng sẽ phải dùng máy lạnh nhiều hơn, tốn điện. Không nên ở tầng áp mái sẽ nóng, dưới 1,2 tầng là ok. Nếu có báo cháy bình tĩnh quan sát nếu cháy ở dưới 5-10 tầng thì tìm cách ngăn khói vào rồi thong thả xuống hóng. Cháy khác mặt toà nhà hoặc ở tầng trên thì cũng thế. Trường hợp cùng tầng cháy có khói khg ra đc thì lấy băng keo chèn kín cửa tưới nước ở cửa rồi ra ban công chờ cứu hộ. 95% chết cháy là do ngạt khói mất oxy . Chúc bạn chọn đc căn hộ ưng ý

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Ở tầng cao đi bạn. Vừa thoáng đãng, yên tĩnh, không khí trong lành hơn, và không cảm giác tù túng
Không phải ngẫu nhiên các đại gia rất thích ở tầng penhouse áp mái là gì!
Và có những dự án càng lên cao giá nhà càng cao
Còn về phòng cháy, chữa cháy. Bạn ở tầng cao thì thoát nạn lên tầng mái càng nhanh
Lưu ý thêm: Hoặc ở tầng cao luôn, hoặc ở tầng thấp. Đừng mua tầng ở giữa tòa nhà, vì thoát hiểm cháy khó lên và khó xuống hơn nhiều. Thân ái!

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Tối ưu nhất là tầng 8, số đẹp, và đủ cao để sạch sẽ thoáng khí và quan trọng là đủ cao có view vượt qua nóc các nhà ống xây đến 6 tầng và tum đến 7 tầng. Còn nếu cao quá thì bất lợi nếu phải đi thang bộ khi mất điện, hỏng thang máy, động đất, báo cháy...Tôi đang ở tầng 8, và thấy điều này rất đúng.

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 8 năm trước

Nếu chung cư được chủ đầu tư là những đơn vị có uy tín thì mua tầng trên cao để có sự yên tĩnh, nhưng phần lớn hiện nay các chung cư ở VN sau khi được chủ đầu tư bàn giao lại có nhiều vấn đề bất cập về an toàn cháy nổ, tranh chấp...Do đó, theo tôi thì ở tầng 2, vì nếu thang máy hỏng thì có thể đi bộ, xảy ra cháy nổ có thể tự cứu mình bằng cách nhày xuống đất, dù có thể bị thương nhưng không nghiêm trọng

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

tầng 6 là tốt nhất . không ồn dể thoát khi gặp sự cố , gió không quá mạnh cũng không yếu , mưa to cở nào cũng có thể đứng ngoài hiên xem , giá rẻ hơn so với tầng cao , nhược điểm độ cao đó vẫn còn côn trùng vào tuy rất ít. quan trọng là người sợ dộ cao như tôi vẫn thấy bình thường

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 8 năm trước

Tớ là KTS nên chỉ nói theo kiểu của người thiết kế. Ở tầng 7 là đẹp nhất từ đó tính lên và xuống để thấy mức độ tiện nghi và các yếu tố liên quan như cảnh quan, tiếng ồn, thoát hiểm, mang vác đồ lên tầng mà không nhịn đói khi thang máy mất điện.. Lý do chính ngoài tiện lợi là sạch, đẹp không (gần không) có muỗi nên được ngủ thoải mái bất cứ lúc nào.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Theo cá nhân mình thì bạn nên ở từ tầng 5 đến 10. Vì tầng 5 thì cũng không quá thấp nên sẽ bớt ồn ào một chút và tầng 10 thì cũng vừa đủ phù hợp cho khả năng cứu hộ cứu nạn hiện tại ở VN. Mình hiện ở tầng 8.

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước

Ở dưới thấp thì đặc bụi, cao thì đương nhiên không có bụi bằng, nên là loãng. Bạn thích đặc bụi hay loãng bụi trong không khí từ đó sẽ đưa ra quyết định.

Trần Thu Huyền
Trần Thu Huyền
Trả lời 8 năm trước

Tôi cho rằng ở chung cư lý tưởng nhất là khoảng tầng 10 vì ở tầm tầng đó sẽ tránh được khói bụi và tiếng ồn nhưng cũng dễ di chuyển nếu có hỏa hoạn. Tuy nhiên bạn vẫn cần cân nhắc tầng ở vì nhiều tòa nhà xây các tầng rất thấp, lại gần đường tàu trên không nên tầng 10 chưa chắc đã đủ cao để đạt các lợi ích trên.

Trần Hiếu Trí
Trần Hiếu Trí
Trả lời 8 năm trước

Con tùy vào chất lượng của tòa nhà nữa anh ơi, nếu anh tìm hiểu và cho rằng khu nhà anh định mua có chất lượng khá ổn ( chất lượng xây dựng, hệ thống thang máy có xịn không, lỗi thoát hiểm có được bố trí thuận lợi không..) nếu tất cả đều được anh đánh giá cao thì cứ chọn tầng cao mà ở từ khoảng 5-15 là được. Còn chỗ em trước mua là nhà tái định cư, mấy cái kể trên không thể mê được, nên em chọn tầng 02, đi thang bộ cho chắc ăn.