Nên sống ở biệt thự ngoại ô hay nhà phố ở trung tâm Sài Gòn


Hiện tại, gia đình tôi có một căn nhà phố 2 tầng ở gần trung tâm Sài Gòn và một biệt thự vườn ở Củ Chi. Tôi làm việc ở Củ Chi nên đi làm thuận tiện. Nhà ở đây rộng rãi, thoải mái, yên tĩnh với nhiều cây xanh rất đẹp, có thể trồng rau sạch, nuôi gà... để lấy thực phẩm sạch.

Tôi định chuyển về căn biệt thự vườn ở vài năm, cho con học tiểu học ở đó. Khi con cái lớn hơn, gia đình chuyển về sống ở gần trung tâm.

Nếu về nhà phố gần trung tâm, con cái của tôi đi học sẽ gần hơn, mọi tiện nghi sống bên ngoài thuận tiện. Hai con tôi còn nhỏ, bé lớn mới chuẩn bị vào lớp một.


Trần Thu Huyền
Trần Thu Huyền
Trả lời 8 năm trước

Ở đâu cũng là nhà, gần nơi làm việc là điều tốt. Bạn ở Củ Chi trong căn nhà 2 tầng, có không gian trồng rau nuôi gà, yên tĩnh là quá lý tưởng cho gia đình bạn nhất la con cái bạn. Học ở đâu cũng vậy, cùng chương trình do BGD đề ra. Nếu con bạn là thần đồng thì sẽ hơn những cháu khác. Nếu không là thần đồng thì để các cháu phát triển tư nhiên, đừng gò ép, tương lai của các cháu do các cháu tự định đoạt, người lớn không xen vào được đâu.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Sống ở ngoại ô chất lượng cuộc sống được nâng cao , tại sao lại không .

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Ở ngoại thành không khí trong lành, êm ả có lợi cho sức khoẻ, phù hợp cho người trung niên, có tuổi hoặc nghỉ hưu. Ở nội thành ồn ào, ô nhiễm nhưng thuận tiện học hành nâng cao kiến thức phù hợp đối tượng trẻ, tri thức.
Nếu bạn nghĩ và lo cho tương lai các con nhiều hơn thì ở nhà phố, tiện việc học hành và môi trường học tốt hơn so với ngoại thành. Nếu bạn thấy bất tiện khi phải đi làm xa, mất thời gian và nguy hiểm thì ở ngoại thành.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Vì tương lai con bạn thì bạn nên sống ở gần trung tâm, thực phẩm thì bạn vẫn có thể tự tạo ra từ ngôi nhà ở Củ Chi bằng việc thuê người hoặc nhờ người thân, cuối tuần cả gia đình về Củ Chi nghỉ ngơi kết hợp thu hoạch thực phẩm sạch.

Mai Lạc Cầm
Mai Lạc Cầm
Trả lời 8 năm trước

Quan trọng hơn hết là bạn phải biết bạn muốn cái gì. Nếu không biết mình muốn gì thì không ra quyết định được đâu. Mọi người chỉ có thể góp ý cho bạn thôi...