Kinh nghiệm sử dụng cửa cuốn?

Cho em hỏi là có mẹ nào đã dùng cửa cuốn cho gia đình mình chưa? Các mẹ thấy có thuận tiện ko? Có nên lắp ko? ưu nhược điểm là gì?

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 8 năm trước
Nhà mình dùng cửa cuốn được 10 năm rồi, nhưng là cửa cuốn tay, nó kêu to lắm nếu không để ý, kéo từ từ thì kêu bé hơn. 10 năm rồi mình thấy nó vẫn thế, không gỉ, không xấu nhưng vẫn kêu to . Nhược điểm lớn nhất của nó là lúc nào nhà mình cũng phải mở hết cửa cuốn, chỉ còn cửa gỗ đóng, nên nhiều khi cũng cảm thấy không an toàn, mở cửa gỗ ra rồi cướp nó xông vào nhà được ngay
Trả lời 8 năm trước
Thị trường bây h có rất nhiều loại cửa của các hãng khác nhau, giá thành cũng khác nhau. Nếu các bố các mẹ muốn mua thì hãy lưu ý đầu tiên là động cơ cửa của nước nào( xuất xứ CA thì tốt hơn), sau đó xem đến phần mành cửa ( độ bền, thẩm mỹ), lắp thanh ray cho cửa bằng nhôm hay thép ( thanh nhôm thì vừa bền vừa đẹp). Nếu sợ mất điện thì có thể lắp thêm bộ lưu điện ( loại tốt khoảng hơn 200USD). Các loại cửa của Ausdoor dầu tiên có vẻ êm sau nó chạy như tàu hoả ý. Nói chung về tiếng kêu thì mình khuyên mọi người không nên khắt khe quá, vì loại cửa này ở nước ngoài chủ yếu sử dụng cho gara ( cạnh nhà) còn ở VN mình hầu như làm cho cửa chính nên hay bị ảnh hưởng tiếng ồn. Ai cần tư vấn cứ hỏi tớ nhá, giúp đến đâu thì giúp. Tớ vật lộn với kỹ thuật cửa cuốn này gần 2 năm đấy, nên cũn ó tý KN :Laughing: :Laughing: :Laughing:
Trả lời 8 năm trước
Nói chung nếu ko phải nhà mặt đường, ko cho thuê bán hàng thì ko nên dùng cửa cuốn. Có dùng thì chỉ nên dùng ở gara otô thôi. Còn nếu dùng cửa cuốn thì tốt nhất là dùng cửa có 2 chế độ: khe hoặc kín. Cái chế độ khe rất tuyệt, rất thoáng và nhìn ra bên ngoài rất rõ nhưng rất an toàn. Nhưng giá thành thì hơi bị đắt so với cửa Austdoor và Smartdoor.
Trả lời 8 năm trước
Em không biết cửa của các mẹ như thế nào chứ như nhà em đang sử dụng của của hãng Austdoor Việt Nam. Em dùng được 3 năm rồi và thấy rất ưng ý và tiện lợi. Giá hơi cao hơn so với thị trường nhưng đúng là tiền nào của nấy. Thích nhất là khoản bảo hành bảo trì, có tối đi về quên mất điều khiển và khoá ở trong nhà, gọi bộ phận bảo hành, 30 phút sau có mặt.
Trả lời 8 năm trước
Theo em thì ko làm cửa cuốn đâu. Chán lắm ý. Nhà em làm mà 2 lần phải đục trần thạch cao, 1 lần phải gọi thợ vào cứu cả nhà bị nhốt bên trong rồi. Chưa kể nếu rủi ro, đi đâu vắng nhà, mà khu đấy mất điện thì chắc cả nhà phải phá cửa để vào mất. Theo e chỉ nên làm cửa cuốn khi nhà có thêm 1 cửa lách.
Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 8 năm trước
Cửa cuốn thì bạn nên mua loại có khóa tự động để tránh gây nguy hiểm cho trẻ em nhé :)
Trả lời 8 năm trước
bạn nên mua loại có khả năng tự dộng dừng ấy, như thế an toàn cho trẻ nhỏ
Trả lời 8 năm trước
- Không được đóng cửa khi khi có vật cản ở dưới. Đặc biệt khi đang có trẻ em chơi đùa, đi qua. - Không để trẻ em, cầm, chơi, nghịch điều khiển từ xa cửa cuốn. - Nên lắp thêm thiết bị tự dừng và báo động. Phải đảm bảo thiết bị tự dừng đang hoạt động tốt (kiểm tra khi lắp đặt và nghiệm thu). - Nút nhấn âm tường phải lắp ở vị trí dễ thao tác, dễ nhìn thấy nhưng phải nằm ngoài tầm với của trẻ nhỏ. Tránh nước và nơi có độ ẩm cao. - Nên lắp riêng cho cửa cuốn một CB cấp nguồn. - Khi sử dụng nút nhấn gắn tường và điều khiển từ xa phải nhấn hoặc bấm từ từ, đều tay, dứt khoát. Tránh bấm nhanh, loạn xạ. - Khi đóng hoặc mở cửa nên đứng quan sát để tránh những bất trắc xẩy ra. - Với cửa cuốn kéo tay, cửa cuốn lò xo khi đống hoặc mở nên kéo, thả từ từ. - Khi cửa bị hư nên ngưng hoạt đông, cắt điện cấp cho cửa (với cửa cuốn tự động – Motor), dán giấy cảnh báo cửa bị hư và gọi cho nhân viên sửa chữa cửa cuốn đến để khắc phục sự cố. - Không được tự ý đóng mở cửa khi đang có sửa chữa. - Công việc sửa chữa phải do người có chuyên môn, giàu kinh nghiệm.