Xin ý kiến khởi nghiệp TMĐT mua bán VLXD online

Tình hình là mình muốn mở 1 web TMĐT chuyên kinh doanh VLXD nhưng không biết liệu có khả thi hay không?không biết có bạn nào đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này xin chỉ giáo!

Mình xin chân thành cảm ơn.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Cũng thấy ổn đấy, bđs sắp tăng rùi, em tham khảo nhé:

1. Tham khảo thị trường VLXD và các cửa hàng VLXD khu vực:
Em để ra khoảng 1 đến 2 tuần lượn ở các cửa hàng VLXD khu vực, hay về SG tham khảo ở các khu chợ VLXD, như người đi mua hàng về xây nhà, khảo giá và hỏi. Các ông bà chủ cửa hàng sẽ lập tức tư vấn cho em những sản phẩm mà họ đang bán có lợi nhuận cao và bán chạy nhất.
2. Về nhà cung cấp tốt:
- 1 là em có thể nhập hàng trực tiếp từ các công ty, với tư cách là đại lý bán lẻ của họ.
- 2 là em có thể mua lại qua các tổng đại lý khu vực. Để biết tổng đại lý nào gần nơi em ở bán tốt em cứ điện thoại thẳng tới phòng bán hàng của công ty sản xuất là họ cho ngay địa chỉ thôi.
3. Về giá cả:
Hiện nay giá bán VLXD và đồ nội thất tương đối chuẩn trên toàn quốc. Hầu hết các công ty sẽ ra giá bán lẻ, sau đó có hoa hồng cho đại lý. Các cửa hàng sẽ không có giá bán cụ thể (ngoài giá bán lẻ), họ bán dựa trên việc 'trông mặt mà bắt hình dong'. Phụ thuộc vào việc em mua nhiều hay ít, thanh toán nhanh hay chậm, bán cho nhà tư nhân hay nhà thầu, mỗi đối tượng sẽ có một giá khác nhau và có một đối sách để thu tiền khác nhau.
4. Tập trung vào mặt hàng nào?: gạch men là sản phẩm vốn bỏ ra thì nhiều mà lợi nhuận thì thấp. Bốc vác, vận chuyển và kho bãi đều tốn hơn những thứ vật liệu nội thất khác. Tất nhiên em có thể sử dụng gạch men giống như 1 quân át chủ bài: bán buôn. Làm nhà phân phối của 1 hãng vật liệu nào đó trong toàn khu vực tỉnh, kết hợp với bán lẻ các thứ khác. Như thế thì em có thể khuếch trương cửa hàng đến các khu vực khác, các huyện...
Vài lời, chúc em thành công.