Tủ bếp dùng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

Em đang phân vân lựa chọn chất liệu cho cái tủ bếp mới của nhà em. Không biết nên chọn gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên? Tủ bếp nhà mọi người dùng chất liệu gì ạ? Chất lượng như thế nào và chất liệu nào thì đẹp hơn? Mọi người cho em xin ít ý kiến.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Mình thử so sánh về gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp (CN) để các bạn chọn lựa loại nào phù hợp với mình:
1. Độ bền: gỗ tự nhiên bền hơn, dễ sửa chữa, có thể thay thế từng phần, sơn lại; gỗ CN thì phải thay cả tấm, hoặc cả bộ.
2. Mẫu mã: cũng đa dạng và đẹp như nhau. Gỗ tự nhiên thì có vân gỗ đẹp, nhìn tự nhiên - thân thiện. Gỗ CN thì đa dạng màu sắc, và nhiều loại vân đồng dạng
3. Giá thành: thông thường gỗ tự nhiên giá cao hơn gỗ CN; bù lại sử dụng lâu hơn -> ngang nhau về "suất" đầu tư.
4. Do là bếp nên tính độ chịu ẩm và chịu nóng: Gỗ tự nhiên thì cong vênh khi chịu nóng. Gỗ CN thì "phù, giãn" khi chịu nước.
5. Thẩm mỹ và sở thích
Tùy theo tổng thể chung của bếp mà mình chọn kiểu dáng, màu sắc của bếp phù hợp (hiện đại hay cổ điển, màu nóng hay lạnh); hoặc là sở thích cá nhân của chủ nhà.
Mình thích bếp gỗ vì khi sử dụng theo thời, gỗ cũ đi -> lên bóng -> cho cảm giác thân thuộc và ghi dấu các kỹ niệm của gia đình.
Bạn mình ở căn hộ thì thích mới mẻ, hiện đại -> chọn gỗ CN.

nguyen van ly
nguyen van ly
Trả lời 11 năm trước

tuy theo y thich cua ban,tu bep go tu nhien bay jo cung ko qua dat so voi go cn hon nua do ben lai cao hon,con ve mat my thuat thi do thiet ke thoi,mh co nhan dong do go noi that cac loai,hang do mh truc tiep lam gia ca re hon thi truong it nhat 30% ma lai dam bao 100% dung nhu thiet ke ko pha tron cac loai go khac nhu cac xuong van lam co i pm mh de tu van na,rat vui neu dc hop tac

Nguyen Hai Anh
Nguyen Hai Anh
Trả lời 9 năm trước

Tùy theo điều kiện chúng ta có thể dùng gỗ tự nhiên hoặc gỗ CN, loại nào cũng có loại đắt,rẻ. Nếu bạn thực sự muốn làm thì nên liên hệ với xưởng mộc, hoặc thiết kế để được tư vấn cho phù hợp với không gian bếp nhà mình.