Chọn hướng cho nhà bếp cần lưu ý những điểm gì?

zero
zero
Trả lời 13 năm trước

Theo phong thủy, nhà bếp là nơi nấu nướng cho cả nhà, bảo đảm sức khỏe và tạo ra không khí sum họp gia đình trong bữa ăn vui vẻ.

Chọn hướng cho nhà bếp, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

- Nhà bếp phải tránh được gió, theo phong thủy là "tàng phong tụ khí", nghĩa là nên tránh gió để được tụ khí. Nhà bếp mà nhìn thẳng ra cửa chính hoặc phía sau bếp có cửa sổ là không tốt.

- Bếp rất kỵ đặt ngay cửa chính. Đặt tựa vào tường chứ không nên đặt ngay cửa sổ, bởi vì luồng khí từ ngoài sẽ lùa thẳng vào bếp làm mất ngọn lửa.

- Không nên đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh.

- Không nên đặt đối diện với cửa phòng ngủ, dù là cách một bức tường.
Theo Sức sống mới
Trả lời 13 năm trước

Hướng bếp nên đặt ở hướng xấu, và nhìn về hướng tốt, theo quan niệm Toạ hung hướng cát.

Nhà bếp chiếm một vị trí khiêm tốn trong căn nhà. Tuy chỉ là chỗ để rửa rau quả, nấu thức ăn, nhưng phong thủy cũng rất chú trọng đến nơi này. Cũng có thể nói phong thủy của nhà bếp cần phải được chú ý. Bởi vì nhà bếp đại diện cho tài gấm, thực lộc và sức khỏe của cả gia đình. Đồng thời rất nhiều máy móc cũng tập hợp ở đây. Do đó, khi thiết kế, bố trí lựa chọn cũng cần phải xem xét kỹ lưỡng mới có ích cho sức khỏe và sự phát triển của toàn gia đình.

Bước vào nhà bếp không được trực tiếp nhìn thấy ngay bếp đun.

Bếp đun được người ta dùng nhiều nhất. Có bếp đun thì mới nấu chín được thức ăn. Phong thủy cường điệu lên gọi nó là thứ tạo ra thức ăn và cũng tạo ra lộc. Cũng có thể nói đó là nơi tài phúc trong nhà. Bếp đun kỵ gió. Bởi vì gió lùa vào rất dễ dập tắt lửa, không tụ được tài khí. Vì thế không được đặt bếp đun đối diện với cửa ra vào hoặc phần lưng của bếp không được đối diện với cửa sổ. Nếu không phần tài vị sẽ khó khăn.

Cửa nhà bếp không được đối diện với cổng chính.

Cổng chính là nơi thu hút các loại khí, là nơi con người thường xuyên ra vào. Khi cửa chính đối diện với cửa nhà bếp, người bên ngoài cũng có thể nhìn rõ trong bếp có những cái gì. Vì thế khí tài sẽ bị lộ, tài vận trong gia đình gặp khốn đốn.

Nhà bếp không được đối diện với toilet. Nhà bếp là nơi nấu thức ăn, cần phải vệ sinh sạch sẽ. Ngược lại, toilet là nơi bẩn thỉu, ô uế, đầy vi khuẩn gây bệnh. Nếu cửa của hai phòng này đối diện với nhau sẽ ảnh hưởng đến vệ sinh, tổn hại sức khỏe cho những người trong gia đình.

Phía sau lưng bếp đun không được để trống. Vì khoảng trống đó hút gió rất mạnh, khiến lửa không ổn định, ảnh hưởng đến tài vận. Đặc biệt cần kiêng đằng sau bếp đun là cửa sổ.

Bếp đun không được đặt dưới xà ngang.

Bình thường, tất cả các căn nhà đều kiêng kỵ bị xà ngang áp đỉnh. Bếp đun cũng không phải ngoại lệ. Xà ngang áp xuống bếp đun, chủ yếu ảnh hưởng đến sức khỏe của những người trong gia đình. Đặc biệt là người phụ nữ chuyên nấu nướng trong nhà bếp.

Bếp đun không được để gần vòi nước.

Bếp đun sinh lửa, dùng để đun nấu. Vòi nước, chậu rửa dùng để dự trữ nước. Hai thứ này không được kê gần nhau, vì Thủy Hỏa tương xung, cần phải làm một cái bệ chắn ở giữa.

Tác giả: Nhóm tư vấn P.Arch

Nguồn : http://thietkenhadep.vn