Tôi có khoảng 200 triệu muốn mua 1 lô đất vừa để dành & cũng để đầu tư, tôi có thể mua đất ở đâu để có lời nhất?

Với khoảng 200 triệu muốn đầu tư đất nếu cách đây vài năm quả là chuyện khó, tuy nhiên với thị trường bất động sản hiện nay. Chỉ 200 triệu, bạn cũng có nhiều lựa chọn mua đất nền tại 1 số dự án giá rẻ.

Ví dụ dự án Khu đô thị Mỹ Phước 3 Bình Dương,

Hạ tầng hoàn thiện, được xây dựng theo tiêu chuẩn Singapore

Đã đông dân cư, giao thông thuận lợi, gần trung tâm thành phố mới BÌnh Dương, gần khu du lịch Đại Nam...

Đất sổ đỏ, thổ cư 100%, giá chỉ giao động từ 165~250 triệu/ nền (100m2-150m2)

Nếu quan tâm, bạn có thể liên hệ: 0938.482.123 để được tư vấn & đi tham quan dự án miễn phí

Hoàng Lan phố
Hoàng Lan phố
Trả lời 12 năm trước

Số tiền không quá lớn để đầu tư vào bất cứ lĩnh vực nào, nhưng đủ để “đề-pa” hành trình làm giàu. Có nhiều ngành, nghề để lựa chọn, miễn là bạn có kiến thức, chút kinh nghiệm và quan trọng là niềm đam mê.


Nếu mua đất tốt nhất là nên mua đất nềnko nên mua chung cư. Giá đất thì sẽ chỉ hạ trong thời gian này sau nhu cầu cao thì sẽ càng tăng giá.
Theo lời khuyên của nhiều nhà kinh doanh, đừng bao giờ khởi nghiệp ở lĩnh vực mà bạn quá mù mờ về nó.

Chi phí ban đầu cho khoản ký quỹ, trả tiền thuê mặt bằng, trang trí nội thất… chỉ nên dừng lại ở mức 20% vốn ban đầu. Nếu đổ nhiều tiền vào khâu này, bạn sẽ bị hụt vốn khi giải quyết các khâu khác như: lương nhân viên, mua hàng hoá, vốn dự trữ..

Theo hiện giá, với 200 triệu đồng, nếu bạn đầu tư vào sản xuất hàng hoá, chỉ đáp ứng được đối với các mặt hàng thủ công (chi phí đầu tư máy móc thiết bị ít, khâu tiêu thụ không bị đọng vốn). Thực tế, có ít ngành nghề để bạn theo đuổi. Bạn chỉ có thể thực hiện vai trò khiêm tốn: Làm đơn vị gia công cho nhà sản xuất lớn hơn.

Chính vì vậy, rất nhiều người lựa chọn bán và tiêu thụ sản phẩm chứ không trực tiếp sản xuất.

Với số vốn nói trên, bạn thử tấn công vào các “địa hạt” gợi ý sau:

1. Một shop thời trang Casual (quần áo hàng ngày, không cao cấp):

Chú trọng “đánh vào” kiểu dáng thời trang trẻ trung, bắt mắt đối với khác hàng dưới 30 tuổi. Mức giá cao nhất cho mỗi món hàng trong shop là 150.000 đồng. Bạn có thể lấy hàng từ các vệ tinh gia công. Nếu “bạo” hơn, nên mở xưởng may nhỏ, tự thiết kế mẫu với khoảng 5 máy, 5 thợ.

2. Quán cà phê không lớn nhưng có phong cách riêng:

Thị trường quán cà phê đang cạnh tranh gay gắt, nếu quán không có “dấu ấn”, khó lòng thu hút khách. Phong cách phục vụ và decor trong quán tạo được nét riêng là mấu chốt để thành công. Mức giá cho các loại thức uống không vượt quá 15.000 đồng.

3. Quán ăn truyền thống mang đặc trưng vùng, miền:

Không đơn giản là ẩm thực mà còn gửi đến thực khác thông điệp văn hoá địa phương. Rất nhiều mô hình quán ăn Hà Nội, Nam Bộ, Huế, Quảng Nam… đã thành công. Bạn phải tìm được đầu bếp tay nghề cao, chế biến món ăn đúng hương vị truyền thống. Giá mỗi món ăn từ 20.000 đồng trở xuống.

4. Cửa hàng mỹ phẩm hạng trung:

Bán tất cả các loại mỹ phẩm: dầu gội, nước hoa, kem dưỡng da… với mức giá trung bình. Hầu như các sản phẩm trong cửa hàng loại này không quá 150.000 đồng, đa phần chạy từ 15.000 - 50.000 đồng.

Nếu muốn “chiến đấu” hơn, bạn có thể xin làm đại lý phân phối của các hãng mỹ phẩm cao cấo với số vốn trả trước rất thấp.

5. Shop hoa tươi cao cấp:

Không chỉ bán hoa mà bạn còn kinh doanh tất cả các dịch vụ về hoa như: hoa cưới, điện hoa, hoa bó… Cơ sở của bạn phải có chuyên viên thiết kế những kiểu cắm, bó… độc đáo. Ở đây, bạn không bán giá hoa mà bán ý tưởng là chính, nên mức giá khó ấn định.

Chúc bạn có được 400 triệu đồng sau một năm kinh doanh!