Điều này đúng mà chưa đúng, quan trọng là cách tiếp cận của mỗi người mà thôi. Headhunter đòi hỏi kỹ năng cao hơn, mối quan hệ phải rộng rãi hơn và đặ

hị trường chứng khoán đang tụt dốc, điều này gây tâm lý lo ngại cho các nhà đầu tư, trong đó có tôi, môt nhà đầu tư nhỏ. Tôi luôn có suy nghĩ phải bán ngay toàn bộ hoặc một phần lượng CP mình đang nắm giữ để thu hồi nguồn vốn, giảm thiểu thương vong, cho đến ngày hôm nay, trò chuyện với một anh bạn, anh có khuyên một phương pháp, cũng chưa biết gọi tên là gì theo chuyên môn, nhưng đại ý là khi CP giảm giá, bạn đừng hoảng sợ bán ra mà hãy tiếp tục mua thêm, điều này sẽ làm giảm giá trung bình của cổ phiếu mà bạn đang có, VD, bạn đang có 1000 PPC với giá 90, nay PPC trên thị trường giảm xuống 60, bạn tiếp tục mua thêm 1000, như vậy bạn sẽ có 2000 PPC với giá 75. Do đó khi thị trường tiếp tục tụt dốc thì độ chênh lệch sẽ nhỏ hơn Thoạt nghe tôi thấy có vẻ đây là một phương pháp hay, nhưng nghĩ lại vẫn thấy lo vì khi giá giảm thì mình vẫn mất thêm tiền, không biết các bạn có ý kiến gì về phương pháp này, và các tư vấn khác cho các nhà đầu tư khi thị trường xuống giá.
Trả lời 15 năm trước
Theo tôi, nếu không có nhiều kinh nghiệm và kiến thức, thì việc bán ra để cắt giảm lỗ là hợp lý, bởi chờ cho giá lên trở lại có thể khiến bạn trở thành nàng Tô Thị, kể cả đối với một số cổ phiếu mạnh. Mức lãi trong thời gian chờ đợi có thể sẽ là rất nhỏ so với lợi nhuận từ việc có vốn để lướt sóng. Quan điểm của tôi là luôn có dư tiền mặt trong tài khoản để kịp thời chộp cơ hội khi nó xuất hiện. Hiện đang là thời điểm công bố KQKD quý I, doanh nghiệp nào có mức lãi tăng trưởng vượt bậc sẽ là cơ hội để lướt sóng. TCT là một ví dụ. Nếu không, chọn một vài doanh nghiệp có tiềm năng và mức giá có vẻ hợp lý (dù trong ngắn hạn có thể sẽ còn giảm nữa, nhưng chắc chắn là không giảm nhiều) để đầu tư. Và việc cần làm sau đó là quên nó đi, ít nhất là cho tới lúc công bố KQKD 2007 hoặc giá của nó đã tăng kha khá.