Hỏi về dịch vụ "data entry"

Mình đang cần tìm hiểu về dịch vụ "data entry" mà không tìm thấy tài liệu nào nói về nó. Cụ thể hơn mình muốn tìm hiểu kỹ về DV này tại Ấn Độ, VN và Nhật Bản. Bạn nào có kinh nghiệm và hiểu biết thì chỉ giúp mình với nhé. Cảm ơn nhiều nhiều.
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn: Theo tôi được biết thì dịch vụ "data entry" được hiểu là dịch vụ nhập liệu. Đây là công việc đòi hỏi nhiều nhân lực vì thế đa số các chủ đơn hàng chuyển công việc này ra nước ngoài để gia công. Lý do tồn tại hình thức gia công cho dịch vụ này là để tận dụng giá nhân công rẻ ở thị trường lao động nước ngoài và tận dụng sự chênh lệch múi giờ, khiến cho thời gian xử lý công việc vô hình được giảm đi rất nhiều. Có thể mô tả cụ thể hơn về dịch vụ này như sau: chuyển dữ liệu từ các dạng thô (trên giấy, trên phim, hoặc đoạn thoại trên băng, v.v...) thành dạng dữ liệu được máy tính hoá. Ví dụ (1) một công ty có thể thuê nhân công chuyển các dữ liệu từ các hoá đơn của họ thành form trên máy tính; (2) một bác sỹ có thể thuê người nhập toàn bộ đơn thuốc mà ông ta kê cho bệnh nhân thành file máy tính theo một form sẵn có; v.v... Tôi chưa có dịp tìm hiểu sâu hơn về thị trường dịch vụ này tại Ấn độ, VN, Nhật Bản song có biết sơ qua rằng, hiện nay thị truờng Ấn độ đặc biệt có lợi thế về dịch vụ này do ngôn ngữ. Các chủ đơn hàng của dịch vụ này đa số đến từ Mỹ, vì thế việc thành thạo ngôn ngữ tiếng Anh, đồng thời với giá nhân công rẻ ở thị trưòng Ấn độ đem lại một lợi thế đặc biệt cho AD. Nếu chưa bàn đến vấn đề ngôn ngữ, thì Việt Nam cũng được coi là một ứng cử viên tốt cho dịch vụ này. Do múi giờ ngược với Mỹ, kết quả xử lý công việc trong ngày làm việc của VN sẽ tương đương với việc chủ đơn hàng tại Mỹ sẽ có kết quả chỉ sau một đêm.
Scan Shop
Scan Shop
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn! Mình đang làm việc tại một công ty dịch vụ số hoá dữ liệu tại Việt Nam. Bạn có thể vào website của Cty để biết thêm chi tiết hoặc alo cho mình theo số phone: [b]0902 780 807[/b] [b]Công ty TNHH DIGI-TEXX[/b] Lầu 2, Tòa nhà ANNA, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam Tel.: +84 (8) 3715 5325 Fax: +84 (8) 3715 9402 Email : info@digi-texx.com.vn Sales : sales@digi-texx.com.vn Website : www.digi-texx.com.vn