Ra nước ngoài thì dùng thẻ tín dụng như thế nào cho chuẩn?

Mình sắp có chuyến công tác nước ngoài, trên tay cũng có vài cái thẻ thanh toán quốc tế, nhưng chưa biết làm thế nào để sử dụng cho hợp lý cả, các bạn giúp mình với...

Trả lời 8 năm trước
Giữ số điện thoại liên lạc với ngân hàng phát hành: Không ai có thể nắm chắc được những vấn đề phát sinh khi sử dụng thẻ tín dụng ở nước ngoài, người có thể tư vấn giải đáp tốt nhất cho bạn là Trung tâm thẻ tín dụng đã phát hành thẻ cho bạn. Trước khi ra nước ngoài, bạn nên tìm hiểu số điện thoại của ngân hàng, đề nghị cho biết số điện thoại quốc tế bạn có thể liên lạc được để nhận được tư vấn.
Trả lời 8 năm trước
Tìm hiểu phí sử dụng: Hãy đảm bảo trong suốt thời gian ở nước ngoài, thẻ của bạn sẽ hoạt động tốt không gặp vướng mặc như hết hạn hay hết hạn mức tín dụng... bằng việc xác nhận lại với ngân hàng. Bên cạnh đó, các chi phí liên quan như phí giao dịch, phí chuyển đổi ngoại tệ...sẽ giúp bạn quản lý và thắt chặt chi tiêu của mình để tránh những rủi ro đáng tiếc.
Trả lời 8 năm trước
Thông báo thời gian và địa điểm của chuyến đi: Thông báo cho ngân hàng phát hành thẻ của của bạn thời gian cũng như các địa điểm bạn sẽ đến. Một số tổ chức phát hành có thể chỉ yêu cầu bạn gọi đến một số điện thoại tự động để kích hoạt thẻ khi sử dụng ở nước ngoài. Tổ chức phát hành khác có thể yêu cầu bạn tiết lộ các thành phố hoặc khu vực cụ thể mà bạn đến. Nếu bạn không thông báo cho ngân hàng phát hành, thẻ của bạn có thể bị từ chối trong khi ở nước ngoài vì các mục đích bảo mật.
Trả lời 8 năm trước
Giữ thẻ tín dụng trong tầm kiểm soát: Việc bảo mật thẻ tín dụng là rất quan trọng, để tránh trường hợp xấu nhất xảy ra hãy luôn giữ thẻ tín dụng ở nơi an toàn và trong tầm kiểm soát. Nếu có thể, khi thực hiện thanh toán hãy đưa thẻ trực tiếp cho nhânh viên thu ngân, đừng giao thẻ cho người khác để thực hiện các thanh toán nếu điều đó không nằm trong tầm nhìn của bạn, bởi vì một người nào đó có thể dễ dàng ăn cắp thông tin thẻ tín dụng của bạn.
Trả lời 8 năm trước
Giữ lại hóa đơn thanh toán: Hãy giữ lại tất cả các hóa đơn thanh toán để đối chiếu và sử dụng để khiếu nại khi cần thiết. Bên cạnh đó, chỉ nên mang theo thẻ tín dụng mà bạn có kế hoạch sử dụng, những chiếc thẻ tín dụng khác bạn nên cất giữ cẩn thận tại nhà.