Những lưu ý khi đi thang máy?

Cần lưu ý những gì khi đi thang máy để trở thành người có văn hóa hả các bác?

Trả lời 8 năm trước
Nhiều trường hợp khi cha mẹ dắt con nhỏ đi thang máy, không chú ý gây kẹp tay vào cửa cabin trong khi thang máy đang vận hành. Gây tai nạn cho em nhỏ 3 tuổi khiến em bị kẹp đứt bàn tay. Ngay sau đó em nhỏ được đưa vào bệnh viên, các y bác sĩ phâu thuật ghép tay thành công. Trong đó đáng tiếc nhất là trường hợp một học sinh cấp 3 đi thăm người thân ốm, khi đang trong cabin thang máy bệnh viện thì bất ngờ thang máy bị trục trặc. Em không biết sử dụng chức năng Interphone 2 chiều để liên lạc ra ngoài, tìm sự trợ giúp mà tự tìm cách thoát ra trong lúc thang máy đang ở trạng thái lưng chừng giữa các tầng. Với hành động đó, em học sinh bị rơi từ độ cao hơn 3m xuống gây chấn thương sọ não khi ngày thi tốt nghiệp đến cận kề.
Trả lời 8 năm trước
Tư vấn từ các chuyên gia thang máy Hitachi: hiện nay các hãng thang máy uy tín đều có bộ phận kiểm tra, giám sát, chặt chẽ quy trình sản xuât, đạt tiêu chuẩn ISO 9001. Khi đưa thang vào lắp đặt, sử dụng, kiểm định chất lượng thang máy từ đơn vị thứ ba, thuộc các cơ quan kiểm định chất lượng của nhà nước. Thường xuyên bảo trì thang máy định kỳ, hàng tháng, làm nâng cao tuổi thọ thang máy cũng như đảm bảo thang máy vận hành ở trạng thái tốt nhất. Tránh trường hợp thang máy hỏng hóc, trục trặc khi thang đang phục vụ có người trong cabin. Một trong những lỗi chủ quan của người sử dụng thang máy khi bước vào cabin, điều đầu tiên cần lưu ý đến là bảng “phím chức năng”. Các phím chức năng của thang máy được thiết kế đặc biết, tất cả các phím đặc biệt này đều có biểu tượng cảnh báo, trong trường hợp thang máy có sự cố, các phím này đều có đèn với ánh sáng đỏ, cảnh báo cho người sử dụng biết.
Trả lời 8 năm trước
Trong trường hợp thang máy gặp sự cố, người trong cabin cần tỉnh táo, không hoảng hốt, bình tĩnh nhấn phím Interphone liên lạc tới bộ phận kỹ thuật hoặc bảo vệ thông báo tình trạng thang và đề nghị được hỗ trợ. Tình trạng ở Việt Nam thường gặp nhất là sự cố đột ngột mất điện, lúc đó hệ thống đèn chiếu sáng sẽ phát huy tác dụng, hệ thống tự động chiếu sáng trong 1 giờ trong cabin. Trong thời gian đợi người đến trợ giúp người sử dụng cần lưu ý không tự ý dùng vật lạ cậy cửa cabin và cửa tầng. Hiện nay với công nghệ tiên tiến từ tập đoàn thang máy HITACHI tích hợp bộ cứu hộ tự động HELD (Hitachi Emergency Landing Device) hay cách gọi khác là ARD (Auto Rescue Device) thang máy bị mất điện đột ngột, bộ cức hộ tự động được kích hoạt trong 5 giây, thang máy sẽ tự động di chuyển đến tầng gần nhất và mở cửa cho người trong cabin thoát ra.
Trả lời 8 năm trước
Lưu ý khi cửa tầng không tự đóng mở cửa hoặc do chấn động vật lý từ bên ngoài, thang máy sẽ tự động di chuyển tới tầng gần nhất và mở cửa cưỡng bức. Ngoài ra nếu hệ thống chiếu sáng trong cabin không hoặt động, các phím chức năng trong bảng điều khiển cabin không sáng có thể thang máy đang chuyển sang chế độ bảo trì hay đang có sự cố, chúng ta không sử dụng và thông báo cho người phụ trách biết để xử lý.
Trả lời 8 năm trước
Bạn cần biết rõ tầng số mà bạn muốn đi đến và chỉ nên bấm nút gọi tầng một lần duy nhất. Nhìn vào bảng hiển thị vị trí và chiều chuyển động của thang, nghe chuông báo dừng tầng để chuẩn bị sẳn sàng. Khi thang máy dừng, hãy đứng sang một bên để những người trong cabin bước ra ngoài một cách dễ dàng. Trong trường hợp cabin thang máy đã quá chật, quá đông người, thì bạn nên chờ lượt khác. Khi hỏa hoạn hoặc ở trong điều kiện mà có thể xảy ra mất điện đột ngột, hãy sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy. Đây là lưu ý khá quan trọng mà bạn không nên quên.