Xin cho tôi hỏi sự khác biệt về số lượng thành viên giữa công ty cổ phần và doanh nghiệp nhà nước, nguồn gốc và việc giải quyết sử dụng vốn trong DN

Xin trả lời sớm giúp nhé Cảm ơn nhiều
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Công ty Cổ phần: Là Công ty đối vốn, cáccổ đôngcùng nhaugóp vốndưới hình thức cổ phần để cùng nhaukinh doanh.Cổ đôngcó thể là tổ chức, cá nhân; số lượngcổ đôngtối thiểu là 3 và không hạn chế số lượng tối đa. Cáccổ đôngchịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn đã cam kết góp vào công ty hay trong phạm vi cổ phần mà mình nắm giữ. Thời gian thành lập: 15 ngày kể từ ngày nộp đầy đủhồ sơ hợp lệ... Cơ cấu tổ chức, quản lý:Đại Hội đồng cổ đông; Hội đồng quản trị vàGiám đốc(Tổng Giám đốc). Khi có trên 11cổ đông, Công ty phải có Ban Kiểm soát.

Doanh nghiệp Nhà nước:

Là tổ chức kinh tế do Nhà nước đầu tư vốn. Nhà nước - người đại diện toàn dân - tổ chức thực hiện chức năng quản lý trên mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh kể từ khi thành lập cho đến khi giải thể. Doanh nghiệp nhà nước có tư cách pháp nhân, có các quyền và nghĩa vụ dân sự trong phạm vi số vốn do doanh nghiệp quản lý.