Nếu có tiền để dành, bạn sẽ đầu tư vào việc gì?

Nếu có một số tiền kha khá (giả sử nằm trong khoảng 50 triệu đến 200 triệu) do tích lũy được sau một thời gian làm việc, bạn sẽ đầu tư vào việc gì? Chơi cổ phiếu ư? - Phiêu lưu lắm. Đầu tư bất động sản thì càng cũ rích! Giá nhà đất có vài hôm hơi nhích lên nhưng đến nay đã chựng lại. Vả lại nếu bạn không phải là những "đại gia cỡ bự" thì làm gì đủ tiền mua nhà, đất với giá hàng trăm triệu đồng? Vậy thì ta sẽ làm gì với số vốn nho nhỏ của mình?[:(] Giả sử chúng ta vẫn giữ "chân trong" là đi làm công để có thu nhập ổn định, đồng thời sẽ dùng vốn tích lũy để "chân ngoài" hoạt động thì theo bạn chúng ta nên làm gì cho hiệu quả nhất?
Cà Phê Sữa Chua
Cà Phê Sữa Chua
Trả lời 15 năm trước
Theo tôi thì gửi ngân hàng lấy lãi ít nhưng an toàn nhất. Bạn bè tôi thì khuyên hãy mở công ty để kinh doanh vì nhiều người sau khi đi làm khoảng chục năm thường có khuynh hướng tự thành lập công ty riêng để không phải đi làm công và phụ thuộc vào người khác. Có người rất thành công những cũng khối người thấy hối hận "biết thế đi làm công ăn lương sướng hơn". Nhưng ngạn ngữ có câu "phi thương bất phú", ngay cả Saga cũng có slogan "kinh doanh là văn minh" đấy! Có lần tôi nghe thầy dạy quản trị tài chính của tôi bảo rằng "nếu mở công ty riêng thì tháng nào cũng nơm nớp lo không biết có hòa vốn hay lời được vài triệu không? Trong khi thà đi làm thuê đến tháng lãnh chừng chục triệu mà khỏi tính toán mệt óc". Có lý nhỉ? Tôi cũng ấp ủ ước mơ mở công ty du lịch từ 5 năm về trước, vậy mà đến giờ ước mơ vẫn chỉ là mơ ước bởi tôi "quen" với việc đi làm thuê và sợ không biết mình có làm nên trò trống gì không. Vậy là tiếp tục đi làm thuê! Tiền dành dụm được... tạm thời gửi ngân hàng. Đọc [blue]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2007/04/3B9F5395/ [/blue]thấy người ta nói "đầu tư ngoại tệ có thể ngon ăn" tôi thấy đây cũng là một hướng hay hay. Theo mình nghĩ thì cũng nên tùy theo thời điểm. Khả năng nhận định cơ hội và nếu như khi đã quyết định đầu tư bạn phải lựa chọn cho mình phương án hiệu quả kèm theo đề phòng rủi ro. Thật ra thì mình thấy việc lựa chọn đầu tư hay làm công ăn lương là tùy theo tâm lý và cái nhìn nhạy bén dám chịu thử thách của mỗi người. Bởi vì mình cũng biết nhiều người có thể trình độ phân tích rất tốt, là giảng viên kinh tế tuy nhiên khi ra kinh doanh cũng có thể thất bại. Con đối với mình, cứ làm công ăn lương 1 thời gian đã có mối quan hệ, vững tay, tích lũy 1 số vốn, lựa chọn thời điểm đầu tư thì nhất định nhay ra kinh doanh thêm. Hiện nay mình cũng có dự định 3 hình thức kinh doanh khá hay: 1. Cửa hàng xe đạp điện, <- an toàn và hiệu quả trong thời điểm giá nhiên liệu tăng. 2. Quán bar theo phong cách phương Tây (nhạc nhẹ, phục vụ đồ uống có cồn, nơi dành cho doanh nhân) <- đầu tư hơi bị nhiều, tuy nhiên với phong cách sang trọng sẽ bảo đảm hút khách 3. Mỹ thuật thiết kế mẫu sản phẩm <- cần đến con mắt nghệ thuật trình độ mỹ thuật, tự thiết kế 1 hình thức mẫu mã cung cấp cho các doanh nghiệp phát triển sản phẩm. Một hình thức đầu tư cho tương lai, vì mình thấy Việt Nam hình thức mẫu mã sản phẩm kém quá. Cũng không biết 1 trong 3 ý tưởng này có hiện thực được ko..Phương châm của mình mà "thất bại là 1 con đường tìm đến thành công"
NGUYEN THI LINH
NGUYEN THI LINH
Trả lời 15 năm trước
thật ra tiền 50trieu 100trieu kinh doanh thi rat la it khong bao nhieu.Theo tui thi lấy tiền đó đi nhậu là tốt nhất và hiệu quả nhất,nếu thấy tiếc sẽ ko làm gì được -và ko nên tính toán mời ai nhậu-cứ phản xạ tự nhiên-sau khi nậu 1 tháng-cái gì đến sẽ đến
nguyễn văn tuấn
nguyễn văn tuấn
Trả lời 15 năm trước
Trời có tiền mà không biết cách làm ra tiền thật tiếc cho bạn Liên hệ gấp với mình mình chia sẻ cho một cơ hội tuyệt vời nhất thế kỷ sdt 0989 065 722
Nguyen Hung
Nguyen Hung
Trả lời 14 năm trước
[size_5]Muốn tìm nhà đầu tư cho một dự án đột phá ![/size_5] Mình là trưởng nhóm của một nhóm chuyên lập trình các phần mềm cho điên thoại di động. Hiện nay mình đã hoàn thành ý tưởng và các bước quan trọng của một dự án lớn về triển khai một ứng dụng giải trí hoàn toàn trên nền 3G sắp triển khai xong. Cái khó của mình là vốn để đầu tư. Nên mình rất mong ai có ý tưởng hợp tác hoặc đầu tư thì liên hệ với mình để bàn chi tiết hơn. Hoặc ai biết những nơi nào - người nào có thể giúp mình thì thông báo với họ và liên lạc với mình nhé. Mình đang ở Hà Nội. Chân thành biết ơn! Name: Nguyen Anh Hung Mobi: 012 36 36 92 29 Email: congtuocbongdem57412@yahoo.com
Truyenthong Cmc
Truyenthong Cmc
Trả lời 13 năm trước

Chúng Tôi Đang Có Cơ Hội Kinh Doanh Hấp Dẫn. Cần Hợp Tác Với Người Có Thiện Chí.

Đặc Điểm:

Bạn muốn làm giàu!!!

Vốn được đảm bảo an toàn tối đa (Nhà đầu tư toàn quyền)

Lợi nhuận mang lại cưc kỳ hấp dẫn (cam kết>10%/tháng)

Tính thanh khoản rất cao (Tiền đầu tư có thể rút về tùy thích, lúc nào cũng được)

Chúng tôi cam kết giảm thiếu tối da rủi ro cho quý nhà đầu tư.

Rất mong được hợp tác cùng Quý nhà đầu tư

Chi tiết xin liên lạc

7/1, Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TpHCM (Tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai)

Mr. Peter Huỳnh 093.848.0668

Hoặc email: Truyenthongcmc@gmail.com

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.

79MART.vn - Giá Sỉ Dù Chỉ Một
79MART.vn - Giá Sỉ Dù Chỉ Một
Trả lời 12 năm trước

Vấn đề này theo mình nghĩ khi có tiền nên đầu tư vào lĩnh vực mà bạn biết và yêu thích dù lớn hay nhỏ với sự đam mê và hiểu biết rồi cũng thành công. Như tôi nè vừa đi làm thuê cho cty vừa đầu tư vào web site http://vnnetmart.com - chợ sách trực tuyến, đến nay tuy chưa thành công cho lắm nhưng cũng cảm thấy tự hào, tiền kiếm được nhiêu đổ vào đấy.

Nguyễnn Văn Thảo
Nguyễnn Văn Thảo
Trả lời 11 năm trước

Với khoản tiền của bạn thì bạn không giám làm gì cả,vì đó là tiền bạn tích luỹ được sau thời gian lao động.Có nhiều cách làm lớn số tiền của bạn mà kg phải làm gi.

1.Tìm một cty bảo hiểm và ký một hợp đồng bảo hiểm cho bạn

2.gởi ngân hàng

3.Tham gia vào một tổ chức tín dụng đen mà bạn biết.

4.Tham gia vào một quỹ đầu tư uy tín.

5.Mua vàng.

Tất cả đều hiệu quả nếu bạn biết mình làm gi.Phải đầu tư thời gian tìm hiểu.Còn bạn muốn vô tư kiếm tiền thì cú chọn mục 1.2 và 3 là xong.Chúc bạn may mắn.

Vietnam Travel
Vietnam Travel
Trả lời 11 năm trước

thời điểm này bán vàng để mua bất động sản là tốt nhất. nhà đất đã xuống đáy. vả lại các ngân hàng như Vietcombank ... cũng bắt đầu cho vay với lãi suất 13%, có tiền mua đất bây giờ chỉ khoảng 6 tháng nữa là thắng to. bán vàng dành ra 3 phần: phần lớn nhất mua đất, phần lớn thứ hai gửi tiết kiệm dài hạn, phần thứ ba chơi chứng khoán thời điểm này là hợp lý nhất. theo xu hướng giá vàng sẽ vẫn xuống trong vài tháng nữa.