Còn trẻ nên chi 150 triệu đồng sắm sửa cho mình hay đầu tư?

Tôi là nam, hiện 19 tuổi. Sau hai năm đại học, tôi quyết định ra "trường đời" sớm hơn và tự đào tạo mình một cách nghiêm túc. Sau hơn một năm làm việc seller và một ít vốn vay không lãi từ gia đình, tôi đã có trong tay 150 triệu đồng. 

Hiện tôi có một trong những ý tưởng sau đây:

- Dự định của tôi là mở một quán cà phê nhưng tuổi tôi vẫn còn quá nhỏ để có thể kinh doanh riêng và không đủ kinh nghiệm để đối đầu trong thị trường hiện nay. Do đó, đã có người khuyên tôi nên dành 150 triệu đó để mua ôtô cũ trả góp, giúp tôi che được nắng mưa, và giúp cải thiện lòng tin khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên (quy luật vật chất quyết định ý thức) để tăng khả năng ký kết thành công hợp đồng mới. 

- Tôi sẽ đầu tư vào quỹ mở, lấy số tiền 150 triệu chia đều trong 24 tháng và lấy số tiền tôi làm thêm mỗi tháng đầu tư vào kênh này dài hạn.

- Tôi là một người liều lĩnh, tôi sẽ dùng số tiền đó để đi đầu tư chứng khoán nhưng với một cách thông minh hơn, sẽ trích một ít tiền để vừa đầu tư vừa học, đồng thời trích một phần tiền để đi học các lớp dạy về kỹ năng dự đoán thị trường, giúp tăng khả năng nhìn nhận phân tích của mình.

Đó là 3 dự định lớn nhất của tôi, tôi không biết nên chọn cái nào để có lợi cho tài chính của mình nhất. Mong các độc giả giàu kinh nghiệm về tài chính, đầu tư tư vấn. Tôi xin cảm ơn và chúc sức khỏe.

Chưa có câu trả lời nào