Có nên theo đường kinh doanh không ?

Chào tất cả mọi người !

Mình là Đức ở nghệ an. mình đang theo học nghề sửa chữa ôtô ở hà nội , sở dĩ mình học nghề này vì mình mới bên nước ngoài về ,muốn làm cái gì đó nhưng thực sự càng ngày mình thực sự  thấy mình không hợp với nghề sửa chữa mà bây giờ chỉ muốn học kinh doanh sau đó về que làm kinh doanh gì đó thôi, trước đây mình cũng chỉ xác định học để ra ngoài xã hội thực tế để học hỏi thêm kinh nghiệm từ những người đi trước thôi .

mình nói về bản thân 1 tí để các bạn dễ cho ý kiến nha

năm nay mình 22t.

chưa kinh doanh bao giờ               kinh nghiem

nếu kinh doanh thì mình sẽ xin vốn từ bố mẹ .        vốn đầu tư

và mình sẽ kinh doanh ở nghệ an,tpvinh .nói chũng thị trừong ở đây mình cũng chưa tìm hiểu sâu nên không biết nhu cầu như thế nào ,.      thị trường

 nói chung tất cả với mình bây giờ chỉ là số 0 thôii, mình không biết bắt đâu từ đâu nữa. người ta nói học kinh doanh thì thực tế là tốt nhất nhưng thực sự, biển người mênh mông làm sao mà biét tìm người mình cần ở đâu. tìm cái mình muốn học như nào đâu .

  mong các bác những người đi trước có kinh nghiệm thành công cũng như không may gặp thất bại chỉ cho em biết với.

                        xin chân thành cảm ơn những người tốt  "vô danh".

 

 

 

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Kinh doanh có thể đem đến cho bạn nhiều lợi nhuận nếu bạn biết cách đầu tư và phát triển. Vì thế kinh doanh là 1 ngành mà được nhiều người ưa chuộng và theo đuổi. Nhưng những ai mới bắt đầu kinh doanh thường chưa có nhiều kinh nghiệm, nên họ có cảm giác căng thẳng và lo lắng. Những bước dưới đây sẽ giúp bạn có 1 kiến thức cơ bản để bắt đầu kinh doanh thuận lợi.

  • Bước 1:
    Để thành công bất cứ điều gì bạn cần phải có quyết tâm, niềm đam mê và công sức. Bạn hãy nghĩ đến những ý tưởng và sở thích của mình và lập ra dự án, kế hoạch cho những gì bạn muốn làm. Bạn có ý định muốn kinh doanh uh? Vậy thì bạn hãy bắt tay vào ngay bây giờ. Điều quan trọng là bạn phải có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về nó.
  • Bước 2:
    Hơn thế nữa bạn cần phải biết được nhu cầu của mọi người, vì doanh nghiệp bạn muốn tồn tại và phát triển được đều phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra bạn phải biết được vị trí địa lợi ôn hòa hay nói cách khác là nơi nào thuận lợi cho bạn để kinh doanh. Điều này bạn có thể đọc sách và tìm kiếm trên mạng để biết được.
  • Bước 3:
    Nếu như bạn không có nhiều vốn bạn có thể phát triển kinh doanh của mình từ 1 tiệm kinh doanh nhỏ để tích lũy vốn và mở rộng nó sau này. Tốt nhất là bạn nên kinh doanh tại nhà để có thể tiết kiệm nhiều chi phí. Khi bạn bắt đầu tiết kiệm được 1 số tiền lớn bạn có thể mở rộng việc kinh doanh của mình ở một tiệm rộng lớn hơn.
  • Bước 4:
    Mở 1 doanh nghiệp điều cần thiết là bạn phải biết quảng cáo cửa hàng của mình rộng khắp. Có thể là quảng cáo trên báo, trên các bảng tin và tờ rơi để nhiều người biết đến. Vì khi nhiều người biết đến tức bạn đã có 1 mối kinh doanh rộng lớn.
    Và hơn thế nữa doanh nghiệp của bạn phải mang lại niềm tin ở khách hàng, thì mới có thể giữ được khách hàng dài lâu.