Tại sao khi Vàng tăng mạnh thì dân mình thi nhau mua vào,khi hạ nhiệt lại thi nhau bán ra?

mấy ngày nay em thấy giá vàng lên kinh quá mà thấy dân mình lại thi nhau mua vào...đến lúc nó hạ thì lại thi nhau bán ra...bác nào dân đầu tư vào giải thik cho em cái ạ. Chờ đợi cũng là một bài học....!
Trả lời 14 năm trước
Tâm lý ai cũng muốn mua thấp bán cao + Cái này thì lúc nào cũng đúng rồi,khỏi phải bàn cãi. - chứ không có chuyện đợi vàng giảm mới bán đâu bác ạ, chẳng qua là tính toán nhầm, bày đàn, hoặc cần tiến gấp dành phải bán giá thấp. + Cái này mọi người có thể suy nghĩ lại chứ làm j có chuyện này ạ.toàn dân đầu cơ vàng thì làm j có chuyện tính toán nhầm và bầy đàn ở đây ạ.với lại cứ lần nào có Sóng trên thị trường Vàng là nó lại được lập lại như thế chứ không phải kiểu chộp dật 1,2 lần. -Họ mua cao vì còn hy vọng nó lên cao nữa [;)] + Cái này khỏi phải bàn cãi. Tóm lại là do kỳ vọng của các nhà đầu tư. Việc mua bán như trên đặc biệt đúng với các nhà lướt sóng. Lúc giá vàng lên, đó là khởi đầu của sóng, người đầu tư kỳ vọng giá còn lên nữa, nên mua vào để chờ vài ngày sau bán. Khi giá xuống, nghĩa là kết thúc chu kỳ sóng, giá vàng sẽ còn giảm. Nhà đầu tư bán vàng để cắt lỗ, bảo toàn vốn chờ sóng mới. Còn tính toán sóng thế nào, biên độ ra sao, chu kỳ mấy ngày thì tùy sự phân tích của từng người.
Trả lời 14 năm trước
Thị trường Vàng VN là của riêng dân Vn. Mà cụ thể là các cụ buôn tiền (NH). Giá vàng thế giới tăng 5-7 $ thì trong nước đã tăng 5-700K VNđ rồi. Giá thế giới giảm thì.....còn lâu giá VN mới giảm. Còn chuyện thấy tăng ào ào mua vào, thấy giảm chút ầm ầm bán ra...... là theo số đông mà. Làm quái gì có đc mấy ông đang "chơi" kênh vàng biến về kinh tế, lý thuyết kinh tế đâu mà tính toán, toàn thấy ăn chút nên rủ nhau lên sàn chơi hoặc ôm tiền ra tận đại lý vác vàng miếng về tích trữ rồi lại vác cả đống đó ra bán(cái này là tự mua thêm rủi ro, ngoài việc giá lên xuống còn mua thêm rủi ro... trộm, cướp khi vác qua vác lại ) Ở mình mới chỉ gọi là "chơi" thôi, chưa gọi là đầu tư được. Giờ có tiền nèm vào chứng khoán... đợi vàng xuống, thêm gói kích cầu 2. Tiền lại bay vào chứng.......tha hồ nhá