4 món đồ chơi độc đáo giúp trẻ phát triển khả năng tư duy

Bạn cảm thấy khó khăn trong việc nhắc nhở con cái học hành để rèn luyện tư duy? Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi phương pháp khác bằng cách khuyến khích bé chơi những trò chơi phát triển tư duy.

1/ Xây tháp từ những tờ báo cũ

Để chuẩn bị cho trò chơi này, bạn cần có một tờ báo nguyên vẹn và một chiếc kéo. Ngoài ra, bạn không được sử dụng hồ dán, ghim, băng dính hoặc bất cứ vật gì khác.

Với những nguyên liệu như trên, con bạn sẽ phải suy nghĩ làm thế nào để tạo ra chiếc tháp cao nhất có thể. Bên cạnh đó, tháp phải đứng vững trong ít nhất là một giờ đồng hồ.

Với trò chơi này, sẽ rất khó để thắng ngay trong lần đầu tiên. Con bạn sẽ phải thực hiện nhiều lần với nhiều ý tưởng khác nhau, từ đó rút ra kinh nghiệm và chọn cách thực hiện hợp lý nhất.

Xây tháp từ những tờ báo cũ

2/ Trò chơi tính từ

Trong giao tiếp, chúng ta thường sử dụng những tính từ để truyền đạt suy nghĩ về mọi thứ. Chẳng hạn như để miêu tả bầu trời “xanh ngắt” hay bức tường “trắng xóa”.

Trong trò chơi này, bạn hãy yêu cầu bé tìm các tính từ trên một tờ báo, khoanh tròn nó và những tính từ này dùng để chỉ cảm giác. Việc làm này sẽ giúp bé rèn luyện tư duy cũng như khả năng nhanh mắt của bé.

Đưa thêm yêu cầu về thời gian và số từ mà các bé phải đạt được để chấm điểm về mức độ tư duy của con.

Trò chơi tính từ

3/ Câu chuyện từ những tiêu đề tờ báo 

Bạn có thể sử dụng các tờ báo, yêu cầu bé đọc những tiêu đề (lớn, trung bình, nhỏ) trong bài báo và biến chúng thành những câu chuyện hợp lý và có nội dung mạch lạc, logic.

Càng nhiều tiêu đề bạn gom được, nội dung câu chuyện càng dài thì bạn sẽ càng thành công. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng trò chơi này nhiều lần. Khi đã quen thì bạn sẽ trở nên thành thạo hơn trong việc tìm những nghĩa thay thế của tiêu đề.

 Câu chuyện từ những tiêu đề tờ báo 

4/ Bức ảnh và câu chuyện 

Tương tư như ở trò chơi trên, chúng ta hoàn toàn có thể kết hợp câu chuyện với những bức ảnh để tạo ra một sợi dây xích liên quan đến nhau.

Bạn lấy một bức ảnh ở một tờ báo, kết hợp nó với một bản tin ngoài bản tin ban đầu đã sử dụng bức ảnh đó. Sau đó, bạn kết hợp chúng thành một câu chuyện có thể có nội dung nghiêm túc hoặc hài hước.

Bạn có thể áp dụng điều này với nhiều bức ảnh cũng như bản tin khác nhau, kết hợp chúng theo nhiều cách khác nhau để rèn luyện khả năng nhận thức, tưởng tượng và khả năng tìm ra các cách khác nhau của bé.

Bức ảnh và câu chuyện 

Việc nuôi dạy trẻ nhỏ chưa bao giờ dễ dàng đối với những bậc phụ huynh. Hy vọng với những trò chơi trên đây, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc rèn luyện tư duy của con trẻ.

Chưa có câu trả lời nào