Đồ chơi nào giúp kích thích giác quan của trẻ?

Việc phát triển giác quan của trẻ ngay từ những ngày đầu tuổi sơ sinh là vô cùng quan trọng bởi nó có thể ảnh hưởng tới thể chất và trí tuệ của bé sau này. Dưới đây là một số sản phẩm đồ chơi giúp kích thích giác quan của trẻ để các bậc cha mẹ có thể tham khảo.

1.Xúc xắc tốt cho xúc giác và thính giác của trẻ

Đây là một đồ chơi đa màu sắc và khi chơi phát ra âm thanh vô cùng vui tai, đây là một đồ chơi có thể giúp bé luyện tai và mắt. Bạn cũng có thể đeo chiếc xúc xắc nhỏ vào tay, chân của trẻ hay cầm xúc xắc trước mặt bé, khi bé lớn hơn cũng có thể để bé tự cầm chơi. Trò chơi này giúp phát triển thị giác và thính giác tốt cho trẻ.

  1. Móc đồ chơi lên nôi hay giường

Những đồ chơi không chỉ phát ra âm thanh mà còn có nhiều màu sắc khác nhau, bạn cũng có thể treo chúng trên nôi hay giường của bé, với cách này giúp tăng khả năng quan sát và lắng nghe của trẻ. Không chỉ tăng khả năng quan sát và luyện về thính giác, cách này còn giúp bé rèn luyện tư duy trí não.

3.Thú nhồi bông kích thích xúc giác

Bé có thể khám phá những con thú nhồi bông mềm mịn và có thể khám phá bằng cách sờ mắt, tai, mũi, tay chân và có thể là những bộ quần áo được gắn trên thân của con thú.

4.Chơi với bóng

Để bé chơi với bóng sẽ cho bé nhiều trải nghiệm thú vị cùng với đó chắc chắn bé sẽ thích thú với màu sắc, kích cỡ từng loại đồ vật và vật liệu. Với mỗi độ tuổi khác nhau nên chọn một loại bóng phù hợp để gây thích thú và dễ dàng chơi. Bóng giúp kích thích thị giác của bé cũng như tăng cường khả năng vận động cho trẻ.

5.Những cuốn sách đầy màu sắc

Ở độ tuổi nhỏ, bé vẫn chưa biết chữ nhưng lại rất thích khám phá những trang sách, bé sẽ rất hứng thú với những trang sách về đồ vật, con thú hay những dụng cụ gia đình. Sách giúp bé tăng cường khả năng học hỏi, tập trung và thích khám phá.

Trên đây là một số món đồ chơi giúp tăng cường và kích thích giác quan cho bé. Bạn cũng có thể áp dụng tất cả các cách trên và lựa chọn để phù hợp với bé nhà mình.

Chưa có câu trả lời nào