Mua đồ chơi cho trẻ 3 - 5 tuổi???

Nhà em có 3 bé, 2 cháu 3 tuổi, 1 cháu 5 tuổi. sắp sinh nhật các cháu rồi, lại cả noel nữa, em muốn hỏi các mẹ mua đồ chơi cho trẻ em tầm tuổi đấy thì nên mua ở đâu và nên mua loại đồ chơi nào cho an toàn mác các cháu vẫn thích, ko nhanh chán?

Các mẹ biết chỗ nào bán đồ tốt, đẹp, giá vừa phải mà lại vừa an toàn thì chỉ em với nhé! Cám ơn các mẹ nhiều nhiều!

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Để việc mua đồ chơi cho trẻ có hiệu quả, cần nắm bắt được các yếu tố: Tâm lý lứa tuổi, sự đáp ứng của thị trường đồ chơi, khả năng kinh tế của gia đình.

Cần phải có kiến thức khi mua đồ chơi

Lâu rồi tôi không quan tâm tới chuyện mua đồ chơi, vì các con tôi đã lớn. Nhưng hôm trước, có đứa cháu thông báo là con nó sắp sinh nhật 5 tuổi, mời ông trẻ đến dự, tôi phải đi mua đồ chơi để tặng.

Tôi là người cẩn thận, nên đã vào các trang web về trẻ em tìm mục hướng dẫn mua đồ chơi. Tôi đọc và ghi chép cẩn thận các hướng dẫn. Chưa yên tâm, tôi tìm gặp một số bạn bè là cô giáo dạy ở các trường mầm non, trò chuyện với một số ông bố, bà mẹ có con ở độ 3 – 5 tuổi, thì thấy việc mua đồ chơi cho trẻ không chỉ dừng lại ở một số hướng dẫn trên mạng Internet.

Cần lựa chọn đồ chơi phù hợp để giúp trẻ phát triển trí tuệ.


Ở lứa tuổi 3 – 5, trẻ muốn tìm hiểu xung quanh một cách chủ động hơn. Chúng luôn mồm hỏi, đặt ra khá nhiều câu hỏi hóc búa khiến người lớn đôi khi cũng bí. Đây là lứa tuổi mẫu giáo, trẻ hiếu động, thích tự do khám phá, sự hiểu biết của chúng có thể tăng lên hàng ngày. Có những hiểu biết, những câu nói của chúng có thể khiến chúng ta ngạc nhiên. Cũng đừng quên đây là độ tuổi mà các chuyên gia giáo dục gọi là “giai đoạn cửa sổ cơ hội”, nghĩa là chúng có khả năng rất kỳ diệu, nếu biết duy trì và phát huy, trẻ có thể biết được nhiều thứ, làm được nhiều thứ.

Vì vậy, với độ tuổi này nên chọn đồ chơi mang tính phát triển trí tuệ giản đơn và có phân biệt giới tính rõ ràng.

Đồ chơi như thế nào là phù hợp?


Đồ chơi cho lứa tuổi này cần hướng vào sự phát triển trí tuệ, đáp ứng ý thích khám phá của trẻ. Với đặc điểm lứa tuổi, trẻ hay tự làm thỏa chí tò mò bằng cách chỉ sau vài phút vui thích sẽ tháo tung món đồ chơi đắt tiền mà cha mẹ chúng vừa mới mua. Đó cũng là một trả giá cho sự tìm tòi học hỏi của chúng.

Do vậy, mua đồ chơi cho trẻ ở lứa tuổi này, cha mẹ không nên mua loại đồ chơi sang trọng, quý giá, đắt tiền; chỉ cần mua đồ chơi là những thứ gần gũi hàng ngày như điện thoại, búp bê biết mở mắt, biết nói, xe ôtô có động cơ chạy bằng pin, thú nhồi bông… (chú ý giới tính của con mình để mua cho phù hợp).

Một số nguyên tắc cần tuân thủ khi mua đồ chơi


- Đồ chơi phải an toàn, có ý nghĩa giáo dục:

Không mua cho con đồ chơi có kích thước nhỏ hơn nắm tay của trẻ. Tránh những vật có góc nhọn, sắc, hoặc những vật dễ vỡ thành nhiều mảnh nhỏ vì em bé có thể nuốt nó hoặc bị thương. Nên tránh những đồ chơi khó giặt, nên chọn những đồ chơi có thể giặt máy được, dễ dàng bảo quản.

- Không cần có quá nhiều đồ chơi:

Tốt nhất nên để con chơi 1 đến 3 thứ đồ chơi mà trẻ thích. 1 hoặc 2 tuần sau, khi trẻ chán đồ chơi mà chúng đang có, đòi đồ chơi mới, lúc đó hãy đem những đồ chơi mà bạn cất giữ trước đó ra. Dù là cũ, nhưng những đồ chơi này cũng hấp dẫn đứa trẻ giống như mới.

- Không chơi một thứ đồ chơi quá lâu:

Dù là đồ chơi đắt tiền, quý hiếm mà đứa trẻ rất thích cũng không để trẻ chơi quá một tuần. Nếu để trẻ chơi quá lâu, đồ quý hiếm cũng trở nên nhàm chán, mất giá trị. Hơn nữa, chơi một thứ lâu như vậy, trẻ sẽ chán , “hắt hủi” những đồ chơi khác.

- Kiếm những đồ chơi ngộ nghĩnh nhất và lý thú nhất:

Hãy tìm hiểu con để chọn đồ chơi cho trẻ tuỳ theo lứa tuổi, bao gồm những thứ sau: Hộp đựng đồ ăn bằng nhựa; hộp không bằng nhựa hoặc bằng giấy carton; muỗng bằng gỗ, thìa, ly, dĩa bằng giấy bìa cứng; nhiều hộp với nhiều kích cỡ khác nhau dễ dàng đóng mở; ống bằng giấy bìa cứng; túi xách bằng giấy; giấy bạc, giấy màu, giấy hoa; quả bóng tennis; những mẩu vải thừa…

Thị trường đồ chơi hiện nay vô cùng phong phú, đa dạng cả về chủng loại, phẩm chất lẫn giá cả, vì vậy không ít bậc phụ huynh “đau đầu” về chuyện mua đồ chơi cho con. Bà Lê Khanh – chuyên viên tâm lý Phòng Tham vấn Cộng đồng, Trung tâm Y tế quận 7 và Khoa Tâm lý Phòng khám Đa khoa Tân Định, TP HCM cho biết: Bạn nên tìm mua những sách hướng dẫn chọn các loại đồ chơi phù hợp với lứa tuổi (3 - 4 tuổi sẽ khác với 5 - 6 tuổi), hoặc những bài viết nói về cách chọn đồ chơi cho con (khá nhiều trên các forum như webtretho, lamchame…) sau đó, nên cùng với cháu tự làm một ít đồ chơi đơn giản, bỏ một ít thì giờ chơi với cháu, sau một thời gian bạn sẽ biết cháu có khuynh hướng thích loại đồ chơi gì, từ đó sẽ có định hướng đúng hơn trong việc mua hoặc làm đồ chơi cho con.

Một đồ chơi tốt, ít nhất cần có 3 tiêu chuẩn: Đơn giản, nhằm phát huy khả năng tưởng tượng cho trẻ. An toàn: Không quá nhỏ, quá cứng, không dùng các loại sơn, nhựa tái chế và nhiều chi tiết dễ bẻ gẫy. Phát huy được một khả năng nào đó của trẻ: Giúp trẻ phát triển được trí tưởng tượng, sự khéo léo, óc phân tích… phù hợp với mức độ trí tuệ của trẻ.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Ở giai đoạn từ 3 đến 6 tuổi, trí tưởng tượng của trẻ phát triển mạnh và phần lớn thời gian bé dành để chơi đùa. Trẻ ở tuổi này không thích những trò phức tạp, nhiều quy tắc mà ham các trò chơi ngắn vì khoảng thời gian chú ý, tập trung không kéo dài. Trẻ thường bắt chước theo các nhân vật trên phim, kịch. Chúng ca hát, múa, uốn éo thân hình như các ca sĩ, người mẫu trên TV trông rất ngộ nghĩnh. Các bé cũng ưa thích các trò chơi với bùn, cát, nước. Do vậy, bạn đừng ngạc nhiên khi trẻ luôn đòi tắm mưa, đi bơi. Bạn đừng sợ bé bị bẩn hay nhiễm bệnh mà ngăn cản bởi nó sẽ làm cản trở quá trình phát triển trí tuệ của trẻ. Cũng như thế, học và chơi với các chất liệu mỹ thuật như màu vẽ, giấy màu, đất sét nặn cũng sẽ giúp kích thích và phát triển sự sáng tạo nơi trẻ Đặc biệt, bạn phải luôn trông chừng khi bé chơi vì hầu hết những tai nạn liên quan thường xảy ra ở nhóm tuổi này.

Ngoài ra, điều quan trọng là bạn phải kiểm tra xem đồ chơi có an toàn hay không và quan sát khi con chơi.

Lưu ý khi chọn đồ chơi cho bé Để đảm bảo an toàn cho bé, phụ huynh cần chọn đồ chơi có những đặc điểm sau:

- Không quá nặng đối với bé, không có những bờ sắc cạnh, đầu nhọn. Không có khe rãnh hoặc lỗ có thể làm kẹt tay trẻ.

- Chắc chắn, không dễ vỡ, để lộ dây điện bên trong hoặc để lại những cạnh sắc nhọn, lởm chởm. Những đồ chơi bị vỡ phải sửa lại hoặc bỏ đi.

- Có màu sắc, chữ in, họa tiết trang trí không gây ngộ độc cho trẻ. Không được sơn đồ chơi bằng sơn có pha chì. Chọn màu vẽ nước và đất sét loại không gây độc, có chữ “nontoxic”.

- Không có những chi tiết nhỏ vì trẻ có thể nhét vào mũi, miệng, tai. Những phần di động của đồ chơi phải được gắn cho chặt.

- Che chắn kỹ lưỡng bộ phận vận hành của đồ chơi chạy bằng máy để trẻ không bị kẹt tóc, tay, chân và quần áo khi chơi.

- Thú đồ chơi cưỡi phải vững chắc, giữ thăng bằng tốt để trẻ không bị ngã. - Không nên để những quả bóng xì hơi trong tầm với của trẻ. Có nhiều bé bị ngạt thở vì những quả bóng xì hơi và những mảnh bóng vỡ này.

- Đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông. Yêu cầu trẻ luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp, trượt patanh.

- Chú ý đến thông tin độ tuổi thích hợp với đồ chơi trên hộp đồ chơi. Không nên mua đồ chơi lớn hơn lứa tuổi của bé.

Đồ chơi thích hợp cho bé ở lứa tuổi mẫu giáo:

- Thú đồ chơi nhồi bông để trẻ ôm ấp, âu yếm

- Búp bê loại không vỡ và dễ rửa - Búp bê rối mua hoặc tự làm ở nhà - Xe hơi, xe tải, xe lửa đồ chơi loại nhỏ, lớn

- Quả bóng lớn

- Hộp cát và đồ chơi cát

- Đồ chơi nước

- Xe trẻ con

- Xe đạp 3 bánh

- Bộ những con vật trong sở thú, nông thôn

- Bộ mô hình rạp xiếc, bệnh viện, sở cứu hỏa

- Bộ đồ chơi xây dựng đơn giản

- Dụng cụ chơi bò trườn

- Đồ chơi vô tuyến như máy bộ đàm, xe đồ chơi điều khiển bằng vô tuyến

- Đồ chơi về đồ dùng gia đình: điện thoại, dụng cụ làm vườn, nhà búp bê, đồ đạc búp bê, đĩa nhựa

- Hộp đồ trang phục quần áo

- Màu vẽ, đất sét nặn, hồ dán, giấy màu

- Những nhạc cụ đơn giản…

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Đồ chơi giúp trẻ rèn luyện và phát triển thể chất Bạn nên lựa chọn cho con những đồ chơi có thể kích thích sự năng động, linh hoạt, hoàn thiện khả năng giữ thăng bằng và định hướng cũng như sự phối hợp các hoạt động của toàn bộ cơ thể.

Một số loại đồ chơi bạn nên chọn là: bàn trượt có bánh xe, xe đạp ba bánh, diều, bóng. Có một điều cần lưu ý là phần lớn các đồ chơi này đều đòi hỏi một không gian tương đối rộng, bạn nên tìm cho trẻ một sân chơi thích hợp như công viên, sân khu chung cư ... Vào mùa hè, bạn nên cho con tham gia một số trò chơi dưới nước như bóng nước, cầu trượt...

Đồ chơi giúp trẻ xây dựng tình yêu thương và các mối liên hệ thân ái trong xã hội Để giúp các bé hình thành những ý tưởng đầu tiên về các quan hệ xã hội, không có gì tốt hơn là búp bê. Các nhà sản xuất búp bê hiện nay có thể cung cấp một thế giới búp bê rất phong phú với đủ các vai trò như một xã hội thu nhỏ. Với bộ sưu tập búp bê này, các bé sẽ bắt chước những hoạt động của người lớn như trò chơi gia đình, đi chợ, nấu ăn, bán hàng.

Thú nhồi bông ngoài ưu điểm là an toàn, còn giúp hình thành ở bé tình yêu thương, trìu mến và cảm giác muốn chăm sóc động vật, những nền tảng làm nên lòng nhân ái của các em sau này.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn mua cho con mình những bộ đồ chơi mô hình nhà cửa, trang trại, bệnh viện, trường học... Những đồ chơi này sẽ giúp trẻ em mở rộng hiểu biết về thế giới. Đồ chơi giúp trẻ phát triển tư duy và khả năng sáng tạo Những đồ chơi lý tưởng cho trẻ trong giai đoạn này là phải giúp các em hình thành và phát triển trí tưởng tượng, kích thích trí tò mò khoa học và sự sáng tạo. Chính vì vậy, các bậc cha mẹ nên chọn cho con mình những món đồ chơi nghệ thuật như đất nặn, chì vẽ, màu sáp, tranh tập tô, vỏ sò, vỏ ốc.

Ngoài ra, đồ chơi mang tính kỹ thuật như bộ xếp hình, ô tô, máy bay có thể tháo lắp dễ dàng, tranh ghép, đôminô cũng rất tốt cho sự phát triển tư duy của trẻ.

Có nên cho trẻ từ 3 đến 7 tuổi chơi trò chơi điện tủ? Dĩ nhiên, không thể phủ nhận là khá nhiều trò chơi điện tủ có nội dung tốt, có khả năng kích thích hoạt động tư duy và tính sáng tạo. Nhưng đối với trẻ em trong độ tuổi này, trò chơi điện tử không phải là một lựa chọn thích hợp. Về thể chất, các em sẽ rất mệt mỏi, giảm linh hoạt nếu ngồi lâu trước màn hình. Hơn nữa, nếu không có tư thế và vị trí ngồi đúng, nguy cơ bị các bệnh về mắt và cột sống là rất cao. Sẽ tốt hơn nếu bạn để dành trò chơi điện tử cho giai đoạn phát triển sau này của trẻ.

Nguyên tắc quan trọng hàng đầu khi chọn đồ chơi cho bé từ 3 đến 7 tuổi Một đồ chơi được coi là thích hợp cho trẻ trước hết phải mang lại cho bé sự thích thú khi chơi.

Tất nhiên, tính giáo dục của đồ chơi cũng là một yếu tố nên được quan tâm nhưng bạn hãy nhớ rằng, trong giai đoạn này, đầu óc và suy nghĩ của trẻ vẫn còn rất non nớt. Bất cứ một ý định giáo dục khiên cưỡng nào không làm cho bé thích thú đều sẽ thất bại, hoặc thậm chí còn phản tác dụng.

Vì vậy, hãy chọn cho con mình những thứ đồ chơi an toàn mà bé thích. Tuyệt đối tránh đồ chơi quá phức tạp, đồ chơi bạo lực, đồ chơi có cạnh sắc hoặc làm từ những chất liệu có thể gây nguy hiểm cho bé.

hoàng thị quy
hoàng thị quy
Trả lời 12 năm trước

bạn có thể mua bút chấm đọc

đây là sản phẩm thông minh giúp bé vừa học, vừa chơi phát triển trí sáng tạo của trẻ

http://butbietnoivtc.com/

duongnguyen
duongnguyen
Trả lời 11 năm trước

Trẻ từ 3 đến 5 tuổi cần chơi những đồ chơi thông minh, giúp trí óc bé nhanh nhậy với vấn đề xung quanh. Bên mình có cung cấp đồ chơi bằng gỗ thông minh, hay những đồ bằng nhựa cao cấp được nhập khẩu từ Mỹ, Nhật Bản..

Chi tiết bạn có thể tham khảo ở web mình nhé : http://alibaby.vn/San-pham/Do-choi-cho-be.aspx

LÊ HỒNG PHONG
LÊ HỒNG PHONG
Trả lời 11 năm trước

mua 1 tặng 1

CHÚNG TÔI ĐĂNG CÓ CHƯƠNG TRINH GIẢM KHUYẾN MÃI 1 TẶNG 1 CHO NHỮNG SẢN PHẨM SAU
Quý khách có thể lựa chọn ,nhận sản phẩm được tặng là chính sản phẩm quý khách đã mua hoặc sản phẩm khác có giá thành tương đương hoặc thấp hơn sản phẩm quý khách đã mua.
Xin quý khách lưu ý sản phẩm khuyến mãi không có giá trị quy đổi thành tiền.

quý khách lưu ý :
sản phẩm khuyến mãi là hàng full box : 100%
số lượng có hạn quý khách nên đặt hàng trước,


quý khách truy cập: babyshop123.net để xem thêm thông tin chi tiết
www.babyshop123.netchuyên kinh doanh đồ chơi cao cấp và mô hình tĩnh
Nơi bạn có thể mua những đồ chơi an toàn cho trẻ đạt tiêu chuẩn chất lượng của USA ,EURO ZONE, SINGAPO,, những đồ chơi thông minh giúp phát triển trí tuệ cho trẻ,
bạn cũng có thể mua làm quà tặng cho trẻ những món quà mà bất kỳ trẻ em nào cũng thích
Liện hệ : 0934.999.134 để được tư vấn
giá bán các sản phẩm ( 50.000 - 1.000.000 ) có rất nhiều sự lựa chọn cho quý khách

Chi tiết:
- Xe mô hình tĩnh là thú chơi tao nhã xuất hiện từ lâu trên thế giới và được phổ biến ở nhiều quốc gia. Xe được nhà sản xuất thể hiện một cách tinh xảo, chi tiết làm cho nó trở nên có hồn hơn.
- Xe mô hình cũng có thể là món quà tặng có ý nghĩa cho người thân, bạn bè “Ai mà không vui khi đang được sở hữu một xe hơi thật, trên đó đặt một chiếc mô hình giống 100% xe thật, hoặc chiếc xe yêu quí luôn theo ta về nhà, nằm thật sống động ở một nơi mà ta yêu thích”
- Hãy hòa mình vào thế giới xe mô hình đa dạng, phong phú, cảm giác được sử hữu những siêu xe hạng sang: Lamborghini, Nissan GTR, Mercedes-Benz… xe sang cho doanh nhân: Audi, BMW, Porsche… xe thể thao: Opel GT, Dodge Viper…hay những thương hiệu lâu đời như Chervolet, Volkswagen
- Xe được làm chủ yếu từ chất liệu là kẽm hợp kim với một số chi tiết bằng nhựa cao cấp
- Ở tỷ lệ thu nhỏ này, xe có thể mở được cửa và nắp capo.
- Xe được sơn theo công nghệ sơn nhiều lớp để tạo độ bóng và bền màu
- Một bộ sưu tập SIÊU XE chắc chắn là điều mà những ai yêu thích xe mô hình mong đợi nhất

Siêu Thị Kiddymart
Siêu Thị Kiddymart
Trả lời 11 năm trước

Bạn có thể mua đồ chơi cho be ở địa chỉ : 353 Cầu Giấy, Hà Nội. Siêu thị Mẹ & Bé Kiddymart

Bạn có thể nhấn vào đây : đồ chơi cho béđể xem. Có rất nhiều loại đồ chơi cho bé.

Mình thấy giá ở đây tương đối là rẻ so với những nơi bán đồ chơi cho bé.

Võ Thị Thu Hương
Võ Thị Thu Hương
Trả lời 11 năm trước

ĐỒ chơi phải đáp ứng được chất lượng an toàn cho bé

Bạn có thể tham khảo tại http://www.vatgia.com/shopmebill

Chuyên bán 100% sản phẩm nhập ngoại và hàng công ty

Mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh

Tư Vấn SPS
Tư Vấn SPS
Trả lời 11 năm trước

Hay là mua oto to để đưa con đi chơi hehe. Giải pháp lâu dài:))

Nguyễn Tiến Hội
Nguyễn Tiến Hội
Trả lời 11 năm trước

Nói chung là cái gì phục vụ vấn đề tư duy của bé thì chúng ta nên đầu tư thôi. Mình thấy nên mua cho bé những dụng cụ học tập tùy theo định hướng của bạn như nào thì sẽ chọn những sản phẩm hợp lý thôi.