Trẻ bao nhiêu tuổi thì tách bú sữa mẹ ?

Trả nhà mình được 1 năm rồi nhưng mình không biết bao nhiêu tuổi thì tách bú sữa mẹ ?

Le Anh
Le Anh
Trả lời 9 năm trước

rẻ cần được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu tiên – đó là yêu cầu mà mẹ nào cũng biết. Nhưng nên cai sữa sau 1 năm đầu tiên hay sau khi trẻ được 2 – 3 tuổi là câu hỏi được rất nhiều bà mẹ quan tâm.

Có rất nhiều yếu tố có thể rút ngắn thời gian cho con bú sữa mẹ của em bé nhà bạn. Tuy nhiên nhiều tổ chức y tế khuyến cáo các bà mẹ nên cho con bú theo một số hướng dẫn chung sau và không nên cai sữa mẹ quá sớm cho bé nếu như mẹ bé có nhiều sữa cho con bú.

Nên cai sữa mẹ khi bé mấy tuổi? - Chăm sóc bé - Chăm sóc trẻ em - Cho con bú sữa mẹ - Dinh dưỡng cho trẻ em

Bé mấy tuổi thì nên cai sữa mẹ?

Khi bạn cho con bú sữa mẹ có nghĩa là bạn đang cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe của một đứa trẻ sơ sinh. Và đây là lý do đầu tiên khiến hầu như tất cả các tổ chức y tế đều khuyên bạn nên cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời của trẻ mà không cần phải bổ sung các thực phẩm khác trừ khi sữa mẹ cung cấp không đủ cho bé bú.

Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ khuyến cáo rằng các bà mẹ nên tiếp tục cho con bú sữa mẹ đến hết năm đầu tiên và sau đó có thể ngừng cho con bú bất kỳ khoảng thời gian nào như mong muốn của hai mẹ con. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới thì lại cho rằng, trẻ em nên tiếp tục được cho bú sữa mẹ cho đến khi chúng được 2 tuổi.

Có một số lý do để những bà mẹ tiếp tục cho con bú sau 6 tháng đầu tiên hoặc sau khi trẻ đã 1 tuổi. Bởi vì khi ấy, sữa mẹ vẫn cung cấp một số chất để bảo vệ con bạn chống lại một số căn bệnh nhất định và giúp loại trừ bệnh dạ dày trong khoảng thời gian này. Nếu sau 6 tháng mà sữa mẹ không đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng thì các bà mẹ phải bổ sung thêm những loại thực phẩm rắn khác để giúp bé tăng trưởng tốt về thể lực và trí não.

Có một số bà mẹ thậm chí vẫn muốn tiếp tục cho con bú sữa mẹ ngay cả khi trẻ đã được 2 tuổi. Tuy điều này không có gì là sai và không có hại gì cho sức khỏe của bé nhà bạn nhưng hành động này có thể gây khó chịu cho chính các mẹ khi phải liên tục vạch áo lên cho trẻ bú. Vì thế, chìa khóa của việc bạn nên cho con bú sữa mẹ đến thời điểm nào luôn là một quyết định cá nhân để làm sao có lợi cho bạn và sức khỏe của con bạn nhất.

Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước

Mình nghĩ nên 1 năm lúc trẻ đã cứng cáp đang tập đi thì sẽ phù hợp không quá muộn và sớm tốt cho bé