Cần chuẩn bị những gì cho bé 1 tuổi khi đi du lịch hè dài ngày?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

1. Quần áo

Quần áo phải đủ cả dài và ngắn vì không biết thời tiết sẽ thay đổi như thế nào. Vùng biển và vùng núi thường chênh lệch nhiệt độ rất lớn giữa ban ngày và ban đêm, sáng nóng nhưng tối lại lạnh bất ngờ. Vì thế mang theo vài bộ đồ đông và hè hoàn toàn không thừa. Và bạn cũng nhớ 'đầu tư' tã giấy tốt để bé luôn được thoải mái trong khi di chuyển.

http://az24.vn/hoidap/can-chuan-bi-nhung-gi-cho-be-1-tuoi-khi-di-du-lich-he-dai-ngay-d2902141.html
Khi cho bé đi chơi, quần áo nên mang đa dạng một chút (Ảnh minh họa).

2. Thuốc

Để yên tâm hơn khi đi chơi xa, cha mẹ nhớ mang theo thuốc hạ sốt paracetamol,vài gói Oresol (nước biển khô) đề phòng khi trẻ tiêu chảy, vài gói thuốc ho dạng cây cỏ thiên nhiên, vài lọ nước muối sinh lý nhỏ mũi, nhỏ mắt và 1 lọ thuốc sát trùng ngoài da.

Đôi khi trẻ không bị bệnh nhưng do thức khuya hoặc thay đổi sinh hoạt nên các bé sẽ quấy khóc, khó ngủ hơn. Có thể cho trẻ uống 1 ít thuốc an thần nhẹ trước khi lên máy bay hay đi tàu xe.

Ngoài ra cần đem theo một số dụng cụ: nhiệt kế, bông gòn, nước muối sinh lý nhỏ mũi, nhỏ mắt cho bé, kem chống muỗi, kem chống nắng, chống bỏng, băng keo cá nhân, kem bôi côn trùng cắn.

3. Thực phẩm

Một số đồ dùng và thức ăn cần bổ sung theo độ tuổi:

Trẻ còn bú

- Đừng ngại ngần vì phải cho trẻ bú, vì thực ra khi bé của bạn còn đang bú sữa hoàn toàn thì việc ăn uống sẽ không phức tạp mấy, đặc biệt nếu bé bú mẹ.

- Tuy nhiên, nếu không tiện cho con bú ở nơi công cộng, bạn cũng có thể vắt sữa ra hoặc mang theo máy hút sữa, chuẩn bị sẵn bình sữa tiệt trùng để có thể cho bé bú bất kỳ lúc nào.

- Một chiếc áo khoác cho con bú cũng rất tiện dụng trong những dịp này.

- Nếu bé bú sữa ngoài, bạn nên có một hộp chia sữa, đong sẵn sữa từng cữ.

- Đừng nên pha sẵn sữa vì sữa không để được lâu, mà nên có một bình thủy tinh nhỏ gọn đựng nước sôi, một bình nước nguội để bạn có thể pha sữa bất cứ lúc nào, và vẫn giữ đúng nguyên tắc sữa pha xong không để quá lâu và phải đổ bỏ nếu bé không uống hết.

- Những bình ủ sữa dùng pin cũng là một giải pháp tốt cho bà mẹ những khi đi chơi xa.

Bé ăn dặm

- Nếu bé có thói quen cự tuyệt bột đóng gói sẵn thì bạn sẽ phải dành thời gian thêm một chút để chuẩn bị bữa bột sẵn cho bé.

- Tuy nhiên, hiện vẫn có những loại máy xay cầm tay nhỏ gọn rất tiện dụng, bạn có thể dùng để xay cháo hoặc xay sinh tố cho bé.

- Nếu thời gian ngồi di chuyển kéo dài, bạn nên chuẩn bị sẵn thức ăn cho bữa đầu, còn những bữa sau, bé có thể ăn những món do nhà bếp khách sạn chế biến.

- Bạn chỉ cần dặn dò nhà bếp làm món phù hợp với bé, và nếu cần thì xay lại bằng máy bạn đem theo.

Bé đã ăn cháo

Ở độ tuổi này, ngoài cháo, bạn có thể cho bé thay đổi nhiều món như nui, mì… luộc thật mềm. Luôn mang theo một chiếc cặp lồng để bé luôn có món ăn nóng sốt.

Nếu bé quá khó và chỉ chấp nhận cháo mẹ nấu, bạn có thể nấu sẵn theo từng khẩu phần ăn của bé, để ngăn đá tủ lạnh rồi đem theo, bảo quản bằng đá khô. Khi đến nơi, bạn nên cho cháo đã nấu vào tủ lạnh rồi mỗi lần ăn thì nhờ nhà bếp rã đông bằng lò viba rất nhanh. Các loại rau củ khó ăn liền cũng rất thích hợp với trường hợp này.

4. Một số vật dụng cần thiết khác:

- Dầu tắm, gội, phấn rôm và đồ dùng vệ sinh cá nhân .

- Túi bóng đựng đồ khi cần thiết, túi chống nôn cho bé.

- Chọn đôi giày mềm, êm chân khi di chuyển đi lại.

- Vài món đồ chơi, thú nhồi bông gọn nhẹ, vài quyển truyện tranh mà bé yêu thích hàng ngày.

- Với những bé khó ngủ chỗ lạ, cân nhắc việc mang theo chăn và gối của bé khi di chuyển dài ngày. Một khi bé mất ngủ vào ban đêm thì các hoạt động vui chơi ban ngày sẽ bị ảnh hưởng.