Thể loại nhạc nào tốt nhất cho trẻ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Để trẻ thoải mái nghe những loại nhạc ỉ ôi, não tình hay sầu cảm, bi thương… dành cho người lớn, vô tình cha mẹ đang "ươm mầm" bạo lực, sex, khiêu dâm… trong tâm trí trẻ.

Nhiều bậc cha mẹ không chú ý sẵn sàng cho con nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau, từ loại nhạc có tiết tấu nhanh, mạnh mẽ như rock, hip hop... đến loại nhạc đồng quê du dương êm dịu mà không mảy may quan tâm xem con có thích và những loại nhạc đó có phù hợp với độ tuổi của con hay không.

Có câu: "Hãy cho tôi biết anh thích nghe thể loại nhạc nào, tôi sẽ cho anh biết anh là người như thế nào". Để trẻ thoải mái nghe những loại nhạc ỉ ôi, não tình hay sầu cảm, bi thương… dành cho người lớn, vô tình cha mẹ đang ươm mầm bạo lực, sex, khiêu dâm… trong tâm trí trẻ.

Thể loại nhạc nào tốt nhất cho trẻ?, Làm mẹ, nhac cho tre, nhac cho be, nhac cho con, am nhac va tre tho, lam me, nuoi con, day con, lam cha me tot, the loai nhac cho be
Vì vậy, cha mẹ sáng suốt hẳn nhiên biếtcách hay để con nghe thể loại nhạc tương thích với lứa tuổi của mình.(Ảnh minh họa).

Theo hệ thống đánh giá nhạc (The music rating system) thì opera, giao hưởng và cổ điển phù hợp cho mọi lứa tuổi. Vì những loại nhạc này ngôn từ sâu lắng, âm hưởng du dương, không kích động, dễ lắng đọng trong tâm trí người nghe và tốt cho trí não, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Những thể loại nhạc như: rap, hip hop hoặc rock'n roll thường 'kén' người nghe hơn. Tốt nhất, không nên cho trẻdưới 13 tuổi nghe những loại nhạc này vì những thể loại nhạc này thường có tiết tấu nhanh, mạnh dễ kích thích gây hưng phấn không tốtcho trẻ nhỏ. Hơn nữa, những âm thanh mạnh dễ làm tổn thương đến bộ não phát triển chưa hoàn thiện của trẻ.

Tốt nhất, cha mẹ hãy cố gắng hướng cho trẻ nghe dòng nhạc trữ tình, nhạc đồng quê tiết tấu nhẹ. Điều này rất có lợi cho sự phát triển trí não, tạo cho trẻ một cảm giác bình dị, lối sống lành mạnh và tính cách ôn hoà, tình cảm!