Đau dạ dày, mớm cơm có lây bệnh cho con?

Con tôi 15 tháng tuổi, mấy ngày trước tôi mớm cơm cho con mà quên mất mình đang bị bệnh dạ dày. Liệu tôi có truyền bệnh cho con không?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến.

Người khỏe mạnh bình thường cũng không nên mớm cơm cho con, bạn bị viêm dạ dày mãn tính càng không nên vì có thể lây truyền cho con nếu bạn bị viêm dạ dày do vi trùng Helicobacter Pylori (HP).

Đau dạ dày, mớm cơm có lây bệnh cho con?, Làm mẹ, dau da day co nen mom com cho con, dau da day, mom com cho con, lam me, nuoi con khoe, lam cha me tot, nuoi con, day con ngoan
Khi bé tự nhai, tuyến nước bọt tiết ra các men tiêu hóa giúp tiêu hóa, giúp bé thích nghi
với chế độ ăn đặc hơn. (Ảnh minh họa)

Khi bạn mớm cơm cho con không những lây nhiễm vi trùng HP mà còn có thể lây nhiễm các vi trùng khác thường cưtrú ở mũi họng.

Con bạn được 15 tháng tuổi, đã có răng sữa, bạn có thể cho condùng cơm mềm, cháo, hủ tiếu, các loại trái cây mềm để cho bé tự nhai. Có như vậy bé mới cảm nhận được vị ngon ngọt của thức ăn. Đồng thời khi nhai, tuyến nước bọt tiết ra các men tiêu hóa giúp tiêu hóa, giúp bé ngày càng thích nghi với chế độ ăn đặc hơn.

Bạn phòng bệnh cho con và người thân trong gia đình bằng cách ăn uống riêng, không sử dụng ly chén cùng. Khi chế biến thức ăn cho con, bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ bàn tay. Trước khi ăn và sau khi đi tiêu tiểu phải rửa tay bằng xà phòng, đồng thời bạn nên kết hợp với điều trị.

Nhung Mi
Nhung Mi
Trả lời 10 năm trước

Lá thuốc nấu uống trị hết triệt bệnh dạ dày(sau ba tháng sẽ khỏi).

Ưu điểm của lá thuốc: Khác với các loại thuốc tây hay mật ong nghệ uống liều lượng quá ít,loại lá này mình nấu uống như nước chè xanh hằng ngày nên chất thuốc sẽ trử lại liên tục 24/24 để lành bệnh.

Sdt:01999.035.699.Ai mua thì đến tận nhà lấy,mình ở sg,97 phan kế bính,p.đakao.