5 thời điểm không nên thụ thai để con được khỏe mạnh thông minh

Làm cha làm mẹ là thiên chức thiêng liêng ai cũng mong muốn. Để con cái sinh ra được khẻ mạnh và thông minh, các bậc làm cha mẹ nên lưu ý tránh thụ thai vào 5 thời điểm nhạy cảm sau.

Tiếp xúc với môi trường nhạy cảm

Nếu cha mẹ thường xuyên phải làm việc trong môi trường ô nhiễm, tiếp xúc trực tiếp với nhiều hóa chất, khói bụi, đây không phải là thời điểm thụ thai thích hợp. Thai nhi rất dễ mắc phải dị tật, thể trạng yếu hoặc các mẹ có thể bị sinh non, sẩy thai.

Sau khi ngừng thuốc tránh thai

Trong thuốc tránh thai có các chất làm thay đổi hormone của người phụ nữ. Do đó, sau khi ngưng dùng thuốc tránh thai, các chất có trong thuốc vẫn còn nằm trong cơ thể của mẹ và có thể ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Các bố mẹ nên thụ thai sau khoảng 3 tháng các bà mẹ ngừng dùng thuốc nhé!

Những ngày du lịch tuần trăng mật

Đây là thời điểm rất hạnh phúc của các cặp vợ chồng, nhưng rất không phù hợp để thụ thai em bé. Thói quen sinh hoạt của các cha mẹ bị thay đổi trong khoảng thời gian này, làm cơ thể bị mỏi mệt và phát sinh nhiều bệnh về tiêu hóa, hô hấp hoặc trúng gió, cảm cúm nếu khí hậu không quen.

Sau khi tháo vòng tránh thai

Vòng tránh thai sẽ ảnh hưởng đến tử cung người mẹ cho dù thời gian đặt vòng ngắn hay dài. Nếu các bố mẹ muốn thụ thai ngay sau khi người vợ tháo vòng, thai nhi sẽ dễ bị ảnh hưởng xấu. Thời điểm tốt nhất sau khi tháo vòng là từ 2-3 tháng.

Sau khi sảy thai, đẻ non

Sau giai đoạn sảy thai hoặc sinh non, tử cung của các bà mẹ bị tổn thương rất nhiều, khiến các bà mẹ sẽ dễ mắc phải các tình trạng như trước nếu cố gắng để thụ thai tiếp.

Hy vọng qua những thông tin trên, các cặp vợ chồng có thể lưu ý tìm ra đúng thời điểm thụ thai thích hợp để mẹ tròn con vuông, gia đình hạnh phúc.

Chưa có câu trả lời nào