Que thử thai 1 vạch đậm, 1 vạch mờ thì có thai hay không?

Các mẹ ơi cho em hỏi tí. Bình thường chu kì của em cũng không đều lắm, toàn bị chậm 3, 4 ngày có khi tới 1 tuần. Dạo này em thấy ngực đau và căng cứng, đầu ti sưng to, bụng thì hay đau lâm râm như kiểu sắp QKĐ ý. Nhưng em bị trễ 1 tuần rồi mà vẫn chưa thấy QKĐ. Đêm qua tự dưng bụng em nó đau như kiểu là QKĐ tới đến nơi rùi ý nhưng sáng dậy lại vẫn chưa có hiện tượng gì. Ngực em cũng không căng cứng và đau như mấy hôm trước nữa. Cũng hơi lo lắng nên em mới lấy que ra thử thì que hiện lên 1 vạch đậm, đợi 3 phút sau nó hiện lên 1 vạch nữa hơi mờ mờ. Như vậy thì em có thai hay k hả mấy mẹ???????
Huhu, cách đây 2, 3 tháng em cũng bị như thế này 1 lần rồi, mà cuối cùng mấy ngày sau QKĐ lại đến hỏi thăm. Mấy mẹ có kinh nghiệm cho em xin ý kiến với.....

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước
Bạn đi khám cho chắc nhé, vạch đậm vạch mờ thường là có rồi mà do tuổi thai bé nên vạch mờ đó bạn, tuổi thai càng lớn vạch dưới càng đậm nha bạn.
Trần Thu Huyền
Trần Thu Huyền
Trả lời 8 năm trước
Chị ơi chị mua bút thử của abon thử xem. E nghe nói bút abon thử chính xác 100% đó. Hôm qua e thử que quickstick vạch 2 mờ. Rất mờ( Ko rõ giống chị). E nhờ ax đi mua bút abon về thử. Ko có. Thế là sáng nay qkd đến. Chị chắc là có rồi. Chưa siêu âm đc chị mua bút abon thử xem sao, hơi mắc chút 30k.
Nguyễn Ngọc Ngân
Nguyễn Ngọc Ngân
Trả lời 6 năm trước

Nguyên nhân que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ
Thông thường khi thử thai bằng que thử thai, kết quả sẽ cho ra 1 vạch hoặc 2 vạch. Nếu một vạch thì tức là không mang thai, còn nếu 2 vạch thì tức là mang thai.
Thế nếu que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ nghĩa là gì và nguyên nhân vì sao?
1. Thử thai sớm.
Một trong lý do phổ biến nhất dẫn đến kết quả thử thai không rõ ràng hoặc không chính xác, đó là thử thai quá sớm.
Cáque thử thai hoạt động bằng cách phát hiện hormone mang thai hCG trong nước tiểu.
Hormone này được sản xuất khi trứng được thụ tinh bám vào thành tử cung và trong những ngày đầu, nó chưa có nhiều.
Trung bình, sau khoảng 9-12 ngày thụ tinh thành công, mức hormone hCG mới có đủ nhiều để que thử thai phát hiện được.
2. Nước tiểu bị loãng.
Nếu bạn uống quá nhiều nước trước khi thử thai thì nước tiểu sẽ bị loãng, kết quả là nồng độ hormone hCG giảm. Khiến cho que thử thai cho ra kết quả không rõ ràng.
Đóch tốt nhất bạn hãy chọn que thử thai tại các cơ sở y tế uy tín và luôn kiểm tra hạn sử dụng trước khi mua về.
4. Bốc hơi nước
Nước tiểu bốc hơi từ que thử thai, nó tạo ra một vạch mờ trên màn hình hiển thị. Đường, vạch do nước tiểu bốc hơi này thường rất mờ, không có màu sắc gì cả, chỉ trông như một màu tối.
5. Sảy thai rất sớm.
Sẩy thai rất sớm là khá phổ biến, chiếm đến 75% trong ca sẩy thai. Nó xảy ra khi phôi thai không phát triển như bình thường và mất đi từ rất sớm, thường là trong 2 tuần đầu của thai kỳ.
6. Thuốc.
Một số loại thuốc như thorazine, thuốc điều trị trầm cảm, thuốc kích thích mang thai chứa hCG,…làm ảnh hưởng đến nồng độ hCG trong cơ thể. Dẫn đến kết quả của thử thai không rõ ràng hoặc không đúng.

Thông thường xuyên khi thử thai bằng que thử thai, kết quả sẽ cho ra 1 vạch hoặc 2 vạch. Nếu một vạch thì tức là không mang thai, còn nếu 2 vạch thì tức là mang thai.
Thế nếu que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ nghĩa là gì và nguyên nhân vì sao?
1. Thử thai sớm.
Một trong lý do phổ biến nhất dẫn đến kết quả thử thai không rõ ràng hoặc không chính xác, đó là thử thai quá sớm.
Các que thử thai hoạt động bằng cách phát hiện hormone mang thai hCG trong nước tiểu.
Hormone này được sản xuất khi trứng được thụ tinh bám vào thành tử cung và trong những ngày đầu, nó chưa có giàu.
Trung bình, sau khoảng 9-12 ngày thụ tinh thành công, mức hormone hCG mới có đủ nhiều để que thử thai phát hiện được.

2. Nước tiểu bị loãng.
Nếu bạn uống quá nhiều năm nước trước khi thử thai thì nước tiểu sẽ bị loãng, kết quả là nồng độ hormone hCG giảm. Khiến cho que thử thai cho ra kết quả không rõ ràng.
Đó là lý do vì sao các chuyên gia khuyên bạn nên thử thai vào sáng sớm, khi nước tiểu đậm đặc nhất.
3. Que thử thai hết hạn hoặc kém chất lượng.
Đây cũng là một lý do khá phổ biến dẫn đến que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ, một kết quả không rõ ràng, khiến bạn không biết mình đang mang thai đa phần là không.
Cách tốt nhất bạn hãy chọn que thử thai tại các cơ sở y tế uy tín và luôn kiểm tra hạn sử dụng trước khi mua về.
4. Bốc hơi nước
Nước tiểu bốc hơi từ que thử thai, nó tạo ra một vạch mờ trên màn hình hiển thị. Đường, vạch do nước tiểu bốc hơi này đa phần rất mờ, không có màu sắc gì cả, chỉ trông như một màu tối.
5. Sảy thai rất sớm.
Sẩy thai rất sớm là khá phổ biến, chiếm đến 75% trong ca sẩy thai. Nó xảy ra khi phôi thai không phát triển như bình hay và mất đi từ rất sớm, thường là trong 2 tuần đầu của thai kỳ.
6. Thuốc.
Một số loại thuốc như thorazine, thuốc chữa trị trầm cảm, thuốc kích thích mang thai chứa hCG,…làm gây ra đến nồng độ hCG trong cơ thể. Dẫn đến kết quả của thử thai không rõ ràng hoặc không đúng., xem thêm:

http://phongkhamdaidong.vn/que-thu-thai-1-vach-dam-1-vach-mo-co-thai-khong-66.html

Lê Minh Tân
Lê Minh Tân
Trả lời 6 năm trước

Mình thấy rất nhiều bạn hỏi về que thử thai 2 vạch nên mình chia sẽ đường link này cho các bạn xem chi tiết que thử thai 2 vạch là có thai hay chưahttp://phongkhamphathaihcm.com/que-thu-thai-2-vach-1-vach-mo-1-vach-dam-thi-co-thai-khong-447.html