Hiện tượng ngén trong quá trình mang thai?

Theo em thường thấy khi ai có bầu ai cũng bị nghen nhưng riêng em thì hiện tựong này không rõ ràng lắm ạ. Em sợ không ngén không biết thai nhi fát triển thế nào ạ, em đang mang thai 11 tuần. Em rất mong sự tư vấn ạ.

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Chào bạn,

Khi có thai, cơ thể phụ nữ sẽ xuất hiện các protein mới do nhau thai tiết ra. Khi đó, tùy cơ địa của từng người, khả năng thích nghi với "vật thể lạ" này có thể nhanh, chậm, khó hay dễ khác nhau và chính điều đó khiến mỗi bà bầu có mức độ nghén không giống nhau. Người nghén nhẹ có khi chỉ cảm giác buồn nôn, chán ăn, mệt mỏi. Người nghén nặng thì có thể bị nôn, nôn nhiều, không ăn được, thậm chí sợ những thức ăn vốn quen thuộc với họ... Có người thì trong thời kỳ nghén luôn cảm thấy buồn ngủ. Đây là tình trạng nghén gây ức chế thần kinh và ngủ là phản xạ để cơ thể giải tỏa.

Thường thai phụ hay nghén ở 20 tuần đầu tiên, sau đó, khi cơ thể mẹ đã "làm quen" dần với phôi thai thì mức độ nghén cũng giảm dần và hết. Tuy nhiên, cũng có một số ít người nghén đến tận khi sinh. Và cũng có nhiều người không hề bị nghén gì cả. Bạn thuộc nhóm người không bị nghén. Đó là điều đáng mừng bởi cơ thể sẽ khỏe, không bị "hành hạ" bởi các triệu chứng khó chịu. Bạn đừng lo lắng gì nhé, mẹ khỏe, em bé sẽ lớn nhanh, khỏe mạnh.

Chúc bạn khỏe.

Thân mến.

Nguồn: webtretho

trinh thi von
trinh thi von
Trả lời 14 năm trước

Cuộc sống cuũngfải coóng nọ ng kia chứ bạn?

Nghén hay ko cũng còn tùy vào cơ thể của mỗi người chứ có ai giống ai là cứ phải nghén đâu?

Mình cũng có bầu đc 6 tháng rồi, chẳng nghén mà cũng thèm, cũng chẳmg chán cai gì hết, chứ bình thường như người bình thường ấy.

Có bầu ko quan trọng là nghén hay ko nghén đâu, mà quan trọng là mẹ khoẻ bé khỏe là tốt rồi bạn ah?

Chúc bạn vui nhé?