Có nên cho bé học trường mẫu giáo song ngữ?

Chào các bạn,

Tôi có một bé gái 2 tuổi, hiện tại tôi muốn gửi bé đi học mẫu giáo để bé được phát triển tốt. Vợ chồng tôi tính cho con theo học trường song ngữ để bé được học tiếng Anh ngay từ nhỏ. Thu nhập của tôi là 15 triệu đồng/ tháng, còn vợ tôi là 8 triệu đồng/ tháng, với tổng thu nhập >20 triệu đồng, liệu vợ chồng tôi có nên cho con theo học trường song ngữ với mức học phí trung bình mỗi tháng >7 triệu đồng, chưa kể  các khoản phụ thu khác không? Vợ chồng tôi chỉ có 1 con nhỏ, hiện tại đã có nhà ở, mỗi tháng chi tiêu cho cả gia đình hết khoảng 10 triệu đồng, biếu ông bà nội ngoại hai bên mỗi tháng cũng hết 4 triệu đồng nữa. Nếu cho bé đi học thì vợ chồng tôi khó mà tích góp được để phòng những lúc nhà có việc. Tôi đang hơi băn khoăn nhưng vì mong muốn tương lai tốt cho con, vợ chồng tôi sẵn sàng đầu tư.

Mong các bạn tư vấn giúp tôi. Tôi cảm ơn.

Hung Tam
Hung Tam
Trả lời 8 năm trước

Nếu gia đình bạn có điều kiện thì nên cho bé học trường song ngữ nhé, như vậy trẻ sẽ phát triển khá năng ngôn ngữ từ rất sớm đấy, đồng thời lại có thể nói được cả 2 thứ tiếng, một điều rất có lợi sau này :)

Nguyễn Trang Nhung
Nguyễn Trang Nhung
Trả lời 8 năm trước

Có điều kiện thì cho con học. Nhưng nếu thấy vì chuyện học hành mà cả gia đình ảnh hưởng thì nên cân nhắc lại bạn ạ. Thật ra, môi trường học cũng tốt, có điều mình vẫn còn nhiều phương án thay thế. Học trường tư thục hoặc trường công tốt, con vẫn được dạy ngoại ngữ và các môn khác. Nếu thích thì gia đình có thể thuê gia sư riêng, tiết kiệm hơn hẳn đấy.

Phan Minh Thùy
Phan Minh Thùy
Trả lời 8 năm trước

Học trường bình dân rồi cho con đi học thêm ngoại ngữ. Quan trọng là phát triển toàn diện chứ học song ngữ cũng có giải quyết được gì đâu.

Lý Khiết An
Lý Khiết An
Trả lời 8 năm trước

Thật ra, nếu gia đình có điều kiện thì cho học rất tốt. Nhưng bạn nhắm thấy điều kiện chưa thích hợp thì nên chọn 1 trường mẫu giáo nào gần nhà, chủ yếu là rèn cho con kỷ luật, đến trường có bạn có bè thôi. Còn học ngoại ngữ vẫn nên thuê gia sư hoặc đến trung tâm dành riêng cho trẻ, chứ học song ngữ cũng không dạy gì nhiều đâu. Con mình đã học rồi đây và phải chuyển trường về cho học trường công.