Tư vấn mở trường mầm non tư thục quốc tế?

Năm nay, tôi đã 30 tuổi. Tôi có con nhỏ hơn 1 tuổi rưỡi. Sau khi sinh con, tôi đang tạm nghỉ ở nhà vì thực sự tôi rất muốn ra làm riêng chứ không đi làm thuê nữa. Trước đây, tôi có làm việc ở nhiều lĩnh vực như kinh doanh, báo chí, quảng cáo, văn phòng, marketing online… và kiến thức chung về kinh doanh của tôi cũng kha khá.

Tuy nhiên, cho đến lúc này thì thực sự tôi nghĩ mình cần phải ra riêng để tạo lập sự nghiệp riêng cho mình chứ không thể làm thuê mãi. Với tôi, làm thuê chỉ là tích lũy kinh nghiệm và vốn liếng lúc mình chưa có gì trong tay.

Hiện, tôi có khoảng 300 triệu đồng và tôi đang nghĩ tới việc kinh doanh mảng giáo dục, nói chính xác hơn là giáo dục mầm non. Tôi muốn mở một trường mầm non tư thục quốc tế song ngữ Anh Việt. Và khu vực tôi sẽ mở chính là Khu đô thị mới Văn Khê, Hà Đông (khoảng 5-6 tháng nữa là khu đô thị đó đi vào sử dụng được).

Tôi mong mọi người tư vấn giúp tôi các vấn đề sau:

- Là mô hình trường mầm non tư thục quốc tế song ngữ, tôi xin giấy phép như thế nào? Càng chi tiết càng tốt vì vụ giấy phép này thực sự tôi không rành!

- Với số vốn ban đầu là 300 triệu đồng, tôi nên bắt đầu công việc của mình như thế nào ? Nên chăng vẫn lấy tên là tư thục quốc tế, song thời gian đầu yếu tố quốc tế chỉ là môn học tiếng anh bổ sung, sau một thời gian ổn định mới thực sự đi vào yếu tố song ngữ để giảm thiểu chi phí trong thời gian đầu khởi nghiệp? Trong thời gian 1-5 năm đầu mở trường, tôi sẽ thuê một căn biệt thự tầm 20-30 triệu đồng/tháng.

- Mong muốn của tôi là ngoài trường mầm non thì sẽ xây dựng thêm hệ thống trường dạy tiếng Anh cho trẻ em đạt chuẩn quốc tế có liên kết với nước ngoài, song đó là yếu tố lâu dài.

- Tôi tốt nghiệp trường ĐH Hà Nội (Đại học Ngoại ngữ Thanh Xuân trước đây), vậy khi chuyển qua kinh doanh mảng giáo dục, tôi có cần phải có bằng cấp gì về lĩnh vực giáo dục này không? Ví dụ như bằng về giáo dục mầm non?

- Ngoài những trang thiết bị cơ bản, tôi muốn lắp thêm hệ thống camera nhằm giúp cho phụ huynh có thể xem con em mình học trực tiếp qua website, 2 lần/ngày, mỗi lần khoảng 15 - 30 phút. Liệu như thế có nên không?

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Thành lập Trường mầm non tư thục

Tôi xin được tư vấn cho bạn về trường hợp mở trường mầm non tư thục Theo các quy định của Pháp luật hiện hành bạn sẽ phải thực hiện các bước sau đây:

1. Trình tự thực hiện:

- B1: Làm đơn xin thành lập trường theo quy dịnh;

- B2: Nộp HS tại phòng Giáo dục và Đào tạo ( UBND quận);

- B3: Trách nhiệm chuyển hồ sơ thông quan giữa UBND quận và Sở GD và ĐT trước khi ra quyết định thành lập trường

- B4: Nếu hồ sơ hợp lê bạn sẽ nhận được quyết định thành lập trường

2. Nội dung hồ sơ xin thành lập trường gồm các giấy tờ sau:

- Đề án thành lập;

- Tờ trình thành lập: Cơ cấu và tổ chức hoạt động của nhà trường;

- Dự thảo quy chế hoạt động;

- Ý kiến bằng văn bản của phòng GD-ĐT về việc cho phép thành lập trường;

- Báo cáo giải trình thành lập trường;

- Bản cam kết xây dựng trường;

- Văn bản xác nhận tài chính và cơ sở vật chất;

- Danh sách Giáo viên, Hiệu trưởng, Hệu phó cùng hồ sơ lý lịch;

- Cam kết bảm đảm an toàn cho trẻ em.

3. Số lượng hồ sơ: 05 bộ

4. Thời hạn giải quyết: 45 ngày

5.Căn cứ pháp lý:

- Quyết định 41/2008/QĐ-BGD-ĐT ngày 25/07/2008 của Bộ trưởng Bộ GD-Đt - Quyết định 14/2008/QĐ-BGD-Đt ban hành ĐIều lệ Trường mầm non 6. Mẫu hồ sơ: Bạn có thể đến trực tiếp để mua tại Phòng GD-ĐT 7.

Về hình thức thành lập: Liên kết đào tạo

- Hy vọng nội dung tư vấn của tôi đã giải đáp một phần thắc mắc của bạn

( Nguyễn Thị Hiên )

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Trước tiên, anh cần phải nghiên cứu khu vực mình chuẩn bị mở cơ sở kinh doanh giáo dục mầm non. Theo anh nói 5-6 tháng nữa khu đô thị mới đưa vào sử dụng, vậy hãy tận dụng thời gian này để nghiên cứu xem khách hàng tiềm năng của anh là ai, trên khu vực đó có những trường mầm non nào, đang hoạt động ra sao.

Sau khi đã nghiên cứu thị trường kĩ càng, anh sẽ có thể nghĩ ra những giá trị mới của hình thức giáo dục song ngữ, những lợi ích khác đánh vào tâm lí khách hàng mà cơ sở của anh có thể đem lại. Hãy nghĩ xem làm sao có thể củng cố lòng tin của khách hàng, để phụ huynh hoàn toàn hài lòng và yên tâm khi gửi con em mình tại cơ sở.

Tiếp đến, anh cần xác định rõ khả năng tài chính, cũng như kiến thức, kinh nghiêm của mình. Anh có 300tr, dù cho có vay thêm 300tr nữa thì việc thuê biệt thự 20-30tr một tháng là không nên. Ngoài tiền thuê địa điểm anh còn phải dành tiền trang bị cơ sở vật chất, thuê nhân viên có bằng cấp, lo giấy tờ và trăm thứ phí phát sinh khác. Hơn nữa, kinh nghiệm theo như anh nói là xấp xỉ con số 0. Như vậy anh không thể liều lĩnh làm lớn được, đơn giản vì anh không có khả năng xoay sở và bám trụ.

Hãy bắt đầu nhỏ và dần mở rộng quy mô nếu thành công. Cuối cùng, anh cần chọn thời điểm thích hợp để đưa cơ sở vào hoạt động, cần nghiên cứu xem thông thường thời điểm nào lượng trẻ em bắt đầu đi mẫu giáo nhiều nhất. Nếu anh cần trao đổi thêm, hãy liên lạc với tôi qua email.

Tôi có thể giúp anh về chuyện giấy tờ, nhưng tôi nghĩ đến lúc đó cũng còn 1 khoảng thời gian khá dài nữa

( Dũng KQ )

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

300t quá ít để mở trường mầm non tư thục quốc tế!!

Riêng tiền nhà nếu đóng 3 tháng/lần đã mất khoảng 60-90t rồi,ngoài ra còn rất nhiều chi phí khách như mua sắm vật dụng..v...v...mà bạn cũng phải xác định lỗ ít nhất 3 tháng đầu. Nói chung là không thể đủ được.

Tôi có cô e họ cũng mở trường mầm non tư thục quốc tế,chi phí bỏ ra ban đầu đã gần 2 tỷ rồi.

( docgia )

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

300 triệu là không đủ

- Là mô hình trường mầm non tư thục quốc tế song ngữ, tôi xin giấy phép như thế nào? Càng chi tiết càng tốt vì vụ giấy phép này thực sự tôi không rành! > Trường mầm non phải xin giấy phép của Phòng giáo dục Quận - Với số vốn ban đầu là 300 triệu đồng, tôi nên bắt đầu công việc của mình như thế nào ?

Nên chăng vẫn lấy tên là tư thục quốc tế, song thời gian đầu yếu tố quốc tế chỉ là môn học tiếng anh bổ sung, sau một thời gian ổn định mới thực sự đi vào yếu tố song ngữ để giảm thiểu chi phí trong thời gian đầu khởi nghiệp?

Trong thời gian 1-5 năm đầu mở trường, tôi sẽ thuê một căn biệt thự tầm 20-30 triệu đồng/tháng. > Trường như mong muốn của bạn thì chi phí đầu tư sẽ rơi vào khoảng 1 tỷ.

- Tôi tốt nghiệp trường ĐH Hà Nội (Đại học Ngoại ngữ Thanh Xuân trước đây), vậy khi chuyển qua kinh doanh mảng giáo dục, tôi có cần phải có bằng cấp gì về lĩnh vực giáo dục này không? Ví dụ như bằng về giáo dục mầm non? > Ít nhất là Hiệu trưởng phải có bằng về giáo dục mầm non.

- Ngoài những trang thiết bị cơ bản, tôi muốn lắp thêm hệ thống camera nhằm giúp cho phụ huynh có thể xem con em mình học trực tiếp qua website, 2 lần/ngày, mỗi lần khoảng 15 - 30 phút. Liệu như thế có nên không? > Làm được như thế thì rất tốt nhưng nên quay cả buổi học chứ ko chỉ quay 15-30'

( Phạm Đức Thắng )

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Trước tiên chúc mừng bạn vì đã có một ý nghĩ táo bạo, từ bỏ đi làm thuê và bắt tay gây dựng cho mình một hướng kinh doanh mới và chính bạn làm chủ.

Tôi sẽ lần lượt trao đổi cùng bạn về một số vấn đề như sau:

Với số vốn và kinh nghiệm bạn trình bày thì việc mở Trường mầm non trư thục Quốc Tế là chưa phù hợp. Trước tiên cứ mở trường đáp ứng tiêu chuẩn trong nước và hoạt động ổn định đã, Quốc gia hay Quốc Tế là bước tiếp theo, là định hướng mà bạn sẽ vươn tới.

Điều kiện để mở trường mầm non tư thục:
Bạn tham khảo Quyết định số 41/2008/QĐ-BGDĐT ngày 25-7-2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Gồm sáu chương, 34 điều, bao gồm các vấn đề: Thành lập, sáp nhập, chia, tách, đình chỉ hoạt động, giải thể nhà trường, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục; Cơ cấu tổ chức quản lý và hoạt động; Tài chính, tài sản; Giáo viên, nhân viên và trẻ em; Thanh tra, kiểm tra, khen thưởng và xử lý vi phạm.
Bạn nên nghiên cứu thật kỹ, nếu bạn cảm thấy mình đủ điều kiện thì hãy bắt tay vào thực hiện các bước tiếp theo vì theo cảm nhận của tôi bạn nghĩ việc mở trường “quá đơn giản”. Bạn nghiên cứu rồi sẽ thấy tính chất khá phức tạp nếu chỉ có mình bạn với số vốn ít ỏi cộng thêm việc phải chăm sóc con nhỏ mới 1,5 tuổi!
Theo đó, trường mầm non tư thục được phép thành lập khi bảo đảm bốn điều kiện sau.

Thứ nhất, nhà trường phải phù hợp quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em đi học.

Thứ hai, có từ ba nhóm trẻ, lớp mẫu giáo trở lên với số lượng ít nhất 50 trẻ em và có không quá 15 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo.

Thứ ba, có đủ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên theo tiêu chuẩn quy định: Chủ tịch Hội đồng quản trị phải có phẩm chất, đạo đức tốt, có bằng trung cấp chuyên nghiệp trở lên, có đủ sức khoẻ, khi được đề cử không quá 65 tuổi; Hiệu trưởng phải có bằng trung cấp sư phạm mầm non trở lên, có uy tín về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, chuyên môn, nghiệp vụ, có sức khoẻ tốt; Giáo viên và nhân viên phải có phẩm chất, đạo đức tốt, thương yêu và tôn trọng trẻ em, sức khoẻ tốt, không mắc bệnh truyền nhiễm…

Thứ tư, có cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định: Trường được đặt tại khu dân cư phù hợp quy hoạch chung, thuận lợi cho trẻ em đến trường, lớp; Khuôn viên của trường phải có tường bao ngăn cách với bên ngoài, có cổng bảo đảm an toàn cho trẻ em; Phòng sinh hoạt chung có diện tích trung bình tối thiểu 1,5 m2 cho một trẻ; Phòng ngủ có diện tích trung bình tối thiểu 1,2 m2 cho một trẻ; Phòng vệ sinh có diện tích trung bình tối thiểu 0,4 m2 cho một trẻ…

Nếu bạn thấy mình đủ điều kiện đáp ứng rồi thì tiếp theo là nguồn tài chính

Với số vốn 300tr, chi phí thuê nhà 20-30tr/tháng như vậy tiền đặt cọc thuê biệt thự ít nhất 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm thì đã ngốn đi của bạn số tiến không nhỏ (khoảng 100triệu rồi). Theo tôi thấy ít chủ biệt thự nào chấp nhận trả tiền tháng 1 lần mà thường đặt cọc 1 khoản tiền khá lớn rồi thu tiền theo 3 tháng/lần – cái này bạn khéo thương lượng thì có thể giảm được tiền đặt cọc.

Đối chiếu các tiêu chuẩn về diện tích/1 cháu thì ngôi nhà bạn thuê có thể đáp ứng được bao nhiêu cháu? Chi phí đầu tư mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi.v.v… chi phí trang trí cảnh quan…

Chi phí quảng cáo, tiếp thị để thu hút trẻ tới lớp của bạn.
Chi phí điện, nước, điện thoại, internet duy trì hàng tháng, nếu thời gian đầu chưa có học sinh thì bạn trụ được bao lâu?
Chi phí thuê mướn nhân viên, bộ máy quản lý?
Dự toán Doanh thu bình quân 1 tháng? Chi phí bình quân 1 tháng? Lợi nhuận?
Cơ cấu tổ chức, chương trình giảng dạy, nội quy?

Lắp Camera giúp ba mẹ có thể xem được con mình qua Internet chỉ là chuyện nhỏ thôi! Quan trọng là các vấn đề nêu trên bạn giải quyết được!

Làm những gì mình thích không khó nhưng để thành công không hề đơn giản. Hy vọng một vài chia sẻ sẽ giúp bạn cân nhắc kỹ trước khi tiến hành thực hiện ý tưởng của mình và tôi biết rằng nếu bạn đã biết trước những khó khăn, phức tạp mà bạn vẫn tiến hành thực hiện thì có nghĩa là bạn đã có cách hóa giải nó, xử lý nó! Tôi hy vọng một ngày gần đây sẽ nhận được tin vui từ bạn. Chúc bạn sớm thành công!

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Chào chị!

Nếu chị muốn tìm hiểu về thủ tục mở trường quốc tế thì chị có thể vào trang web của sở giáo dục tphcm sẽ có hướng dẫn chi tiết. Nhưng để nhanh nhất hoàn thành các thủ tục cần thiết thì chị nên nhờ người nào đó biết ngoại giao, như thế sẽ mau chóng hơn. Chị cần phải có hợp đồng thuê nhà, lý lịch của các giáo viên, giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy,... Còn về tiền vốn để mở trường thì theo tôi 300 triệu quá ít, không đủ để mở trường được, chị cần huy động thêm một số cổ đông tâm huyết, chí ít cũng phải trên 1 tỷ thì mới có thể xoay sở được trong thời gian đầu khi chiêu sinh chưa có học sinh. Giả sử chị thuê mặt bằng 30 triệu/ tháng thì chị phải trả tiền cọc ít nhất là 60 triệu.

Tổng chi tiền nhà cho tháng đầu tiên là 90 triệu, sau đó chị phải chi phí sữa chữa, mua bàn ghế trang thiết bị đúng chuẩn trường quốc tế, máy vi tính, camera,... và các trang thiết bị khác, tầm cũng vài trăm triệu. Giai đoạn đầu chắc chắn chị sẽ gặp nhiều khó khăn vì chưa chiêu sinh được đủ số lượng học sinh để có thể thu học phí đủ nuôi sống trường học. Do đó phải có nguồn dự phòng để chi trả lương cho giáo viên, nhân viên, tiền điện nước, ,,, Chị phải hợp đồng ít nhất vài xe đưa rước học sinh, chi phí cũng khoảng 5 triệu 1 xe/tháng. Và phần nặng nhất theo tôi nghĩ là tiền quảng cáo, nếu không quảng cáo thì phụ huynh không tự tìm đến để ghi danh, đó là tất yếu vì giờ có quá nhiều trường cạnh tranh. Bản thân tôi vừa mở 1 trung tâm bồi dưỡng văn hóa (có thể xem như đây là một trường tư thục thu nhỏ) cũng đang gặp rất nhiều khó khăn. Hi vọng những ý kiến trên có thể góp một phần nhỏ cho ý tưởng kinh doanh của chị.

Chúc chị thành công!

( Thi )

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Đây là một dự án mầm non không khả thi

Nếu nói đến kinh doanh thời buổi này thì 300 triệu quả là quá ít, tất nhiên cũng tùy theo lĩnh vực kinh doanh. Thế nhưng đặc biệt với 300 triệu mà mở trường tư thục thì đúng là bạn đang không thực tế rồi, bởi một ý tưởng thành công yếu tố đầu tiên là thực tế. Tính sơ sơ thì thấy không đủ: Trả tiền nhà không thể ít hơn 6 tháng được nếu là kinh doanh xác định lâu dài, như vậy hết 180 triệu. Nếu thuê nhà 20 triệu thì nhỏ quá, số lượng cháu ít không đủ thu. Thứ nữa là tiền đầu tư trang thiết bị và nội thất nói chung cho diện tích như vậy không thể dưới 300 – 500 triệu tùy theo. Tiếp nữa là chi phí cho tổ chức nhân sự, vốn lưu động, quỹ truyền thông và tiền cho các chi phí trong thời gian tạo dựng ban đầu không thể ít hơn 300 triệu. Tóm lại mới thế thôi mà đã vượt ngưỡng tiền. Chưa kể đến chuyện ngành này khá đặc thù mà chỉ có kinh nghiệm kinh doanh thì không bù lại được, đấy là quan hệ để xin giấy phép, bằng cấp mẫu giáo của cô hiệu trưởng hay người chịu trách nhiệm trước pháp luật, chuyên môn đặc thù ngành mầm non. Bởi theo tôi biết thì hầu hết những người mở trường mầm non đều đang làm trong ngành giáo dục, tối thiểu cấp 1 hoặc mầm non. Việc mở trường mà theo tiêu chuẩn nước ngoài và có liên kết với yếu tố nước ngoài thì có thể tính bằng tiền tỉ, chứ không thể ít như vậy được. Còn việc dùng camera cho việc theo dõi học sinh cho cha mẹ thì nhiều trường mầm non đã triển khai nhưng hầu hết không hiệu quả bởi nhiều lý do, đặc biệt là các lý do nhạy cảm. Đây là kinh nghiệm chúng tôi đi cung cấp cho khách thì biết. Chưa nói đến chuyện camera xem qua mạng không rẻ tiền đâu. Ít nhất cho tòa nhà của bạn thuê thì cũng mất 5000 đến 10000 USD. Việc học sinh trực tiếp có thể học trên website, riêng đầu tư cho mảng này, với kinh nghiệm ứng dụng thương mại điện tử, tôi khẳng định luôn là ít nhất ngốn 300 triệu cho dự án này. Tóm lại chưa kể đến rất nhiều yếu tố khác, đây vẫn là một dự án không khả thi cả về ý tưởng, vốn đầu tư và năng lực thực hiện. Trừ trường hợp bạn chỉ mở lớp tiếng anh nhỏ nhỏ cho trẻ em hoặc là mở lớp trông trẻ thông thường, chứ không thể mở trường được.

( Nhóm kỹ thuật tổng đài vctel)

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Chào chị! Về mảng kinh doanh trường mầm non này thì em cũng không có quá nhiều kinh nghiệm tuy nhiên cũng có một thời gian vài năm làm việc với khá nhiều các trường Mầm non trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh thành. Em có một số chia sẻ sau cùng chị:

- Về loại hình trường thì hiện tại theo em biết trường quốc tế cũng được xếp vào dạng thứ 2 của các trường MN nên việc đăng ký sẽ là thành lập trường tư thục. Giấy phép thì chị sẽ lên trực tiếp Phòng Giáo dục của quận hoặc huyện mà mình mở truờwng để họ hướng dẫn các bước làm. Tất nhiên thời gian nhanh hay chậm là do chị. :D

- Về số tiền 300tr để mở một truờwng mầm non khá chuẩn chứ chưa nói là chuẩn thì quả thực là hơi khó. Bởi ước tính đơn giản như thế này: một truờng nho nhỏ khoảng 6 lớp sẽ cần tối thiểu 15 nhân viên trong truờwng. Tiền Thuê nhà, thuê nhân viên mỗi tháng bình quân sẽ là 50 triệu đồng. Như thế với số tiền 300tr đồng chị sẽ hoạt động tối đa trong 6 tháng. Chưa kể đến chi phí cho cơ sở vật chất: Giường ngủ, đồ chơi, ,..... ==> Nên tìm thêm 1 hoặc 2 đối tác để cùng làm. Vừa có đủ kinh phí vừa an tòan cho bản thân nếu xét góc độ đầu tư.

- Về Bằng cấp: Với riêng chị thì không cần thiết, bằng cấp chỉ yêu cầu đối với đội ngũ giáo viên khi trình lên Phòng GD để hoạt động. Tất nhiên nếu có điều kiện thì chị nên đi học thêm một số lớp về quản lý và nghiệp vụ trường mầm non. Các lớp này cũng khai giảng thuờng xuyên trong Hà Nội.

- Về trang bị thêm hệ thống camera để phụ huynh xem. Cái này không nên giới hạn và cũng không thể giới hạn giờ phụ huynh xem khi mà trường đã có trnag bị camera. Nếu có điều kiện trang bị vì giá thành camera bây giờ cũng khá thấp. Tất nhiên trưòng sẽ phải phát sinh thêm một nhân viên kỹ thuật để hỗ trợ. Nhân viên này có thể làm bán thời gian.

Cuối cùng, em nghĩ chị nên tham khảo qua một số anh chị đã từng làm các trường mầm non. Cũng có người thành công, nhưng cũng có người đã nhảy lầu tự tự. Nói vậy thôi nhưng nếu chị nhận định được trước và tiến hành hợp thời gian cho nhu cầu của phụ huynh thì khả năng thành công cũng không thấp một chút nào đâu. Nếu cần thiết chị cứ liên lạc với em, sẽ giới thiệu cho chị một số anh chị đã mở trường mầm non thành công để chị tham khảo. Một số ý kiến trao đổi với chị như vậy.

Trân trọng!

Đồ Chơi Thông Minh chấm com check gia
Đồ Chơi Thông Minh chấm com check gia
Trả lời 12 năm trước

Muốn thành lập 1 trường mầm non bạn nên xem qua những nghị quyết mới ban hành thông tư 02 của bộ giáo dục.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thông qua trang web.

http://dochoithongminh.com/

or sdt. 0945802244

thiết bị giáo dục, đồ chơi thông minh, đồ chơi mầm non
thiết bị giáo dục, đồ chơi thông minh, đồ chơi mầm non
Trả lời 10 năm trước

Chào bác. nếu trường bác quan tâm cần đầu tư thêm về đồ chơi trẻ em, đồ chơi thông minh, đồ chơi gỗ, đồ chơi giáo dục, thiết bị giáo dục, thiết bị mầm non, đồ chơi mầm non thì liên hệ với bên em nhé.

Đồ chơi gỗ bên em giảm 30% so với giá bán lẻ cho khách buôn.

Bàn ghế mầm non giá rẻ xin liên hệ bên em nhé. 0916798518. Xưởng đồ chơi tại ngõ 126 Hoàng quốc việt

Skype: dochoithongminh

Yahoo chat: dochoithongminh

website: www.dochoithongminh.com

www.thietbigiaoducmamnon.com