Cháu nhà tôi ko lên cân, tôi lo quá?

Cháu gái tôi còn 10 ngày nữa là tròn 7 tháng nặng 6,5Kg. Mỗi ngày cháu chỉ ăn được 4-5 cữ (1 cữ bột mặn pha 100ml nước + 4 cữ còn lại là bột gạo pha với 80ml sữa, bú mẹ khoảng 5-6 lần/ ngày). Cháu chưa mọc cái răng nào dù vẫn phơi nắng đều mỗi sáng. Từ Tháng thứ 6 trở đi không thấy cháu lên cân nên tôi rất lo và mong được tư vấn thêm, xin cảm ơn.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Trẻ sơ sinh chưa có răng, từ tháng thứ 6 - tháng thứ 8 mới bắt đầu mọc hai răng cửa giữa hàm dưới; các tháng tiếp theo răng tiếp tục mọc; thông thường theo công thưc số răng = số tháng tuổi - 4. Tuy nhiên trên thực tế, không phải cháu nào cũng mọc răng đúng ngày tháng như trên mà có thể xê dịch tùy theo cơ địa của trẻ. Theo tiêu chuẩn của tố chức y tế thế giới, với trẻ 7 tháng, cân nặng trung bình là 8,3kg; tối thiểu là 6,4Kg; như vậy con của bạn tuy chưa bị xếp vào suy dinh dưỡng nhưng phát triển như vậy là khá gầy. Bạn cần cho cháu ăn uống đầy đủ, cân bằng giữa các nhóm chất dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ sữa, calci và vitamin D. Có thể cho trẻ ăn bột thịt lẫn các loại rau vào 2 giờ và 6 giờ chiều, tập ăn dặm chỉ 1 bữa/ngày và bột loãng rồi đặc dần. Mỗi bữa khoảng 4 thìa súp đầy. Cho trẻ ăn thêm các thứ rau quả nấu chín, nên cho ăn thử 1 ít rau rồi tăng dần. Tốt nhất là cho ăn rau tươi, quả chín. Không nên cai sữa từ tháng thứ 7 vì sữa mẹ là nguồn thức ăn quý giá. Tiếp tục cho bú 5-6 lần/ ngày. mỗi lần từ 150 - 200ml. Thân mến!
nguyenthithuy
nguyenthithuy
Trả lời 15 năm trước
Chào cô! Cháu gái của cô đã được 7 tháng tuổi mà chỉ nặng có 6,5kg,như vậy là cháu gái của cô đã bị hơi gầy.Bây giờ vấn đề của cô là cháu không thấy tăng cân.Ở đây cháu không thấy cô nói gì về việc cháu gái cô có ăn tốt hay không,có chịu khó ăn hay không?Có thể nguyên nhân của việc cháu gái không tăng cân được là do cháu ăn uống không tiêu và kém ăn.Cô hãy thử cho cháu gái dùng sản phẩm Kidsmun thực phẩm chức năng xem thế nào nhé?Mua sản phẩm tại trang web:[url=http://thucphamchucnang.net]thucphamchucnang.net[/url]