Mỗi ngày bé ăn 3 chén cháo xay nhuyễn, uống 100ml sữa và nước cam nhưng bé vẫn nhẹ cân?

Con gái tôi khi sinh 2,4kg, nay được 13 tháng tuổi, cân nặng 7,6kg. Hiện nay, mỗi ngày cháu ăn 3 chén cháo xay nhuyễn, uống 100ml sữa và nước cam nhưng cháu vẫn nhẹ cân. Xin hỏi cháu ăn uống như vậy đã đủ chất chưa? Có cần bổ sung thuốc gì không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Bé 13 tháng cân nặng 7,6kg là đã suy dinh dưỡng. Do bạn không nêu rõ 3 chén cháo bé ăn được nấu như thế nào nên không thể xác định được ăn như vậy có đủ chất hay chưa. Lượng sữa bé uống mỗi ngày 100ml là quá ít. Để bé tăng cân tốt, bạn có thể tham khảo chế độ ăn như sau: - Mỗi ngày ăn 3 chén cháo được nấu từ 80-90g gạo (tương đương 1/3 lon sữa bò), 100g thịt hoặc cá, tôm, cua… (chỉ tính phần nạc), 60-90g rau hoặc củ, quả, 30g dầu mè hoặc dầu nành (tương đương 6 muỗng cà phê, cho vào chén cháo ngay sau khi nấu xong). - Lượng sữa trong ngày nên là 500-600ml, nếu bé không uống được đủ lượng sữa này, bạn có thể cho bé ăn thêm sữa chua để bù vào. Nước cam hay các loại trái cây, bánh kẹo… chỉ nên cho bé ăn sau bữa cháo hoặc sau khi uống sữa. Do bé suy dinh dưỡng nên thường thiếu nhiều chất dinh dưỡng, bạn nên đưa bé tới các cơ sở y tế có khoa nhi hay dinh dưỡng để được khám và bổ sung thêm các thuốc bổ cần thiết. Đối với trẻ em khi đã dùng thuốc đặc biệt phải chú ý dùng theo đơn và lời khuyên của thầy thuốc.
Le Na
Le Na
Trả lời 13 năm trước

Khi xay nhuyễn thức ăn là bạn đã làm mất một phần vitamin rồi đáy. Vì thế khi con được 13 tháng thì bạn nên cho bé ăn cháo lống. Vừa giúp bé hấp thụ được thức ăn tốt hơn và lại tập cho bé làm quen dần với thức ăn thô. Hiện nay bé chỉ 7,6 kg thì nhỏ quá. Là bé gái thì 1 tuổi phải đạt 9 kg rồi. Theo mình bạn nên bổ sung cho bé ăn thêm váng sữa, sữa chua hoặc phô mai và nhớ bổ sung dầu ăn cho bé nhé