Tập cho bé ăn cơm ntn?

Cac ban oi giup minh voi! Be nha minh da hon 2 tuoi, an com rat ngoan tu khi moi 1 tuoi nhung khoang vai thang gan day be khong chiu nhai nhu truoc nua ma cu ngam com trong mieng. Minh da thu rat nhieu cach nhung be khong chiu thay doi, moi lan cho be an that la met . Minh phai lam gi day???
Trả lời 16 năm trước
Mình cũng có những bức xúc giống hệt như bạn, bé nhà mình đã 5 tuổi rồi mà vẫn luôn ngậm cơm không chịu nhai, nếu có thì chỉ nhai bằng răng cửa, ăn thứ gì cũng cứ nhần nhần như thỏ ấy. Mình đã tìm mọi cách để hướng dẫn bé nhai răng hàm nhưng không có kết quả. Thỉnh thoảng mới có một bữa cơm bé ăn nhanh dù mình đã cố gắng thay đổi món ăn chiều theo sở thích của bé. Tuy nhiên mình nghĩ không nên kéo dài bữa ăn quá 1 tiếng vì như vậy mẹ thì quá mệt mỏi còn khả năng hấp thụ của bé con cũng không đảm bảo. Các chị, các bạn có kinh nghiệm gì hay giúp chúng mình với !
nguyen thi phuong nga
nguyen thi phuong nga
Trả lời 15 năm trước
Xin chao me Lulu Con minh cung duoc hon 2 tuoi , nhung con minh khong ngam ma chi lac dau khong an khi da thu 1 mieng truoc neu thay khong ngon hay khong hop khau vi cua be. Minh nghi la me lulu nen doi mon cho lulu, hay noi voi lulu ngam trong mieng lau se bi sau rang do. Chuc me lulu thanh cong.[;)]
Vespa
Vespa
Trả lời 15 năm trước
Con nít nó ăn theo sự thích thú lúc đó nên có khi món này hôm nay bé ăn thật nhiều nhưng 1 tuần sau cho ăn lại thì không động đến 1 miếng đấy . Con nhà em ăn lúc nào cũng 3 món 1 lúc để bé có sự chọn lựa . Không nhất thiết phải 3 món xào khác nhau đâu. Trong đĩa thức ăn của bé em cho nui xào , trái cây và xúc xích vào và đế bé tự ăn . Sau 30 phút dẹp hết và nếu không ăn thì bữa tới ăn . Nếu bữa này không ăn thế nào bữa tới cũng ăn bù vì đói mà . Ví dụ hôm nay vợ em cho vào đĩa của bé 4 con tôm luộc to , 1 miếng cơm nhão chiên , 15 trái nho . Nó tự ngồi ăn hết tôm và nho còn i't cơm bỏ lại [:)] Chị thử cho bé tự chọn thức ăn của mình xem sao ? Chiều nay em đọc được 1 bài viết ngắn ở trong báo va họ nói nếu mình cứ ép bé ăn mà không hiểu bé , không để cho bé có sự chọn lựa bé sẽ sợ ăn đấy .