Trẻ em Việt Nam liệu có nên sử dụng sữa bột Meiji theo tiêu chuẩn Nhật Bản?

Sữa công thức luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bà mẹ bỉm sữa. Trong đó, phải kể đến hai thị trường ngành sữa công thức chiếm ưu thế là Âu Mỹ và Nhật Bản. Mặc dù giá thành sữa của Nhật tương đối cao nhưng các bà mẹ vẫn hết sức tin dùng. Và đứng top đầu trong những loại sữa Nhật được yêu thích nhất đó chính là sữa bột Meiji.

Tại sao sữa Nhật nói chung và sữa bột Meiji nói riêng lại nhận được đánh giá cao và lấy trọn được niềm tin của người tiêu dùng như vậy?

Sữa bột Nhật Bản

Không phải ngẫu nhiên mà sữa bột Nhật lại chiếm được cảm tình của các bà mẹ trên nhiều quốc gia khác nhau. Bởi vì với các bà mẹ thì chất lượng của sản phẩm sữa luôn được đặt lên hàng đầu. Theo như đánh giá của các bà mẹ thì sữa Nhật có tính mát, có lợi cho tiêu hóa của trẻ. Những đứa trẻ sử dụng cũng không bị bép phì mà luôn đạt được chiều cao và cân nặng lý tưởng. Trong khi đó, sữa bột Nhật rất thích hợp với thể trạng của người Việt nên các bé hấp thụ rất tốt và thấy rõ được hiệu quả khi sử dụng.

Sữa bột Meiji

Ưu điểm

Tính mát

Sữa này còn có tên gọi khác là sữa rau bởi nó cực kì mát. Sữa bột meiji có bổ sung hệ chất xơ GOS và nhiều lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa, giúp trẻ dễ hấp thu. Rất phù hợp với trẻ có cơ địa nóng và hay bị chứng táo bón.

Vị thơm ngon

Các nhà khoa học đã nghiên cứu làm sao để bắt chước giống mùi vị sữa mẹ nhất giúp cho sữa có mùi vị tự nhiên. Vì vậy mà các bé sử dụng ít có hiện tượng bỏ bú. Thậm chí nếu bé sử dụng song song sữa mẹ và sữa Meiji sẽ nhận thấy bé bú ngon miệng hơn.

Đầy đủ thành phần dinh dưỡng

Nhận thấy trẻ khi dùng sữa ngoài sẽ bị suy giảm sức đề kháng nên các nhà nghiên cứu đã bổ sung thêm các nucleotide có trong sữa mẹ. Từ đó, giúp trẻ cải thiện được hệ miễn dịch, chống đỡ lại các bệnh thường gặp. DHA và ARA giúp trẻ phát triển toàn diện trí não. Những khoáng chất và vitamin thiết yếu cũng được bổ sung để hỗ trọ tăng cường sức khỏe.

Tăng cân và phát triển chiều cao

Các khoáng chất và vitamin D, C, canxi, sắt,.. giúp hệ xương phát triển không ngừng. Vè cân nặng, các bà mẹ đều đánh giá sữa bột Nhật không tăng cân bằng sữa châu Âu nhưng giúp giữ cho bé đạt cân nặng tiêu chuẩn của WHO.

Phân loại

Ở Việt Nam, có 2 loại sữa Meiji chủ yếu đó là sữa Meiji nội địa Nhật Bản và sữa Meiji nhập khẩu. Trong đó, sữa meiji nội địa được sản xuất nhằm hục vụ cho thị trường nội địa Nhật Bản. Các thành phần đều được nghiên cứu đạt chuẩn cho trẻ em Nhật Bản. Loại sữa này được bán tại Việt Nam qua đường xách tay.

Sữa meiji nhập khẩu được cung ứng cho thị trường châu Á. Thành phần trong sữa cũng được nghiên cứu điều chỉnh sao cho phù hợp với tiêu chuẩn trong khu vực.

Các bà mẹ rất phân vân không biết nên chọn loại sữa nào mới tốt cho con? Một số đánh giá tô ngr hợp được như sau: sữa meiji nội địa có mùi vị thơm ngon và thành phần dinh dưỡng nhỉnh hơn. Tuy nhiên giá sữa cao hơn và dễ gặp phải hàng giả. Đồng thời do nghiên cứu trên tiêu chuẩn Nhật nên bạn sẽ cần phải bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho phù hợp với trẻ em Việt. Sữa nhập khẩu có bổ sung thêm các thành phần quan trọng như sắt, canxi trong sữa mẹ, đặc biệt là hàm lượng i-ốt cao hơn sữa nội địa, thành phần cực kì quan trọng với thể trạng trẻ em Việt Nam.

Trên đây là những đánh giá chung nhất về sản phẩm sữa Nhật Bản nói chung và sữa bột Meiji nói riêng. Các bà mẹ quan tâm nên sử dụng sản phẩm sữa nhập khẩu để đảm bảo rằng phù hợp với tiêu chuẩn của trẻ em Việt Nam. Hơn nữa, các bà mẹ cũng cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lí cho mình kết hợp với sữa ngoài tăng hiệu quả phát triển tốt nhất cho con.

 

 

Chưa có câu trả lời nào