Mẹo tiệt trùng bình sữa cho trẻ

Cách chọn bình sữa cho trẻ em vô cùng quan trọng, mỗi gia đình chúng ta nên ưu tiên chọn những bình sữa chất lượng tốt, an toàn hiệu quả cao, có được cách chọn bình sữa cho bé tốt rồi chúng ta còn phải học cách tiệt trùng bình sữa nữa, hay khử trùng bình sữa nữa, có như vậy mới đảm bảo an toàn và vệ sinh an toàn cho bé.

Lưu ý về việc tiệt trùng bình sữa

Có lẽ hầu hết các bà mẹ hiện nay đều sử dụng bình sữa trong quá trình đầu đời của bé, nhưng cách tiệt trùng bình sữa sao cho đúng và an toàn nếu không sử dụng các loại mấy hỗ trợ như máy tiệt trùng bình sữa thì việc vệ sinh, tiệt trùng bình sữa thì không phải mẹ nào cũng biết . Các lưu ý sau đây sẽ giúp các mẹ giải quyết những nỗi lo về bữa ăn cho bé.

- Khi bình sữa đã rửa sạch, và để trong vòng 24 tiếng mà không sử dụng, thì mẹ nên tiệt trùng chúng lại để đảm bảo bình không còn vi khuẩn.

- Việc tiệt trùng bình sữa phải làm trước khi bé ăn, cách tiệt trùng bình sữa cũng rất quan trọng và quyết định chất lượng bình sữa có đảm bảo sạch sau khi tiệt trùng hay không.

- Để ngăn cho các loại sữa bị lên men, gây nấm cho bình, thì các mẹ nên bỏ ngay sữa thừa, và rửa sạch cả bình lẫn núm vú ngay sau khi bé ăn xong.

- Nến sử dụng các loại cọ, và nước rửa chuyên dụng, tốt nhất cho chất lượng bình.

- Ngoài ra, các mẹ cũng nên lưu ý về cách chọn bình sữa, mua bình sữa thủy tình hay bình nhựa làm sao để đảm bảo bình sữa của bé luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Tốt hơn hết chúng ta nên chọn mua các máy tiệt trùng bình sữa tại nhà, trên thị trường hiện nay có rất nhiều máy tiệt trùng bình sữa được mua nhiều, các mẹ có thể tham khảo, tìm hiểu tính năng để lựa chọn sử dụng tại nhà để tiệt trùng bình sữa cho con.

Phương pháp vệ sinh bình sữa hiệu quả tại nhà cho bé

3 cách tiệt trùng bình sữa được khuyên dùng:

+ Cách tiệt trùng bình sữa việc đun sôi

Đây là phương pháp kinh tế nhất, và cũng vô cùng dễ làm. Các mẹ hãy thực hiện theo các bước sau

- Rửa sạch bình sữa và núm vú

- Cho bình vào nước đun sôi khoảng 15 – 30 phút. Lưu ý cho nước vào nồi inox sạch và không dùng cho các mục đích khác, chỉ đổ nước khoảng 2/3 nồi

- Các loại bình sữa thủy tinh thì cho vào nước lạnh trước, đợi 5 đến 10 nước rôi mới để núm vú cùng nắp bình vào, đợi thêm 3 -5 phút nữa. Đợi nước nguội đi thì dùng kẹp để lấy các thứ trong nồi ra. Ngược lại, các loại bình nhựa thì nên để nước sôi mới cho vào và làm quy trình tương tự.

- Đưa các bộ phận của bình sữa để ngược lên, và đưa đến vị trí thông thoáng cho nhanh khô.

+ Cách tiệt trùng bình sữa bằng hơi nước

Một cách tiệt trùng bình sữa hiện đại với một loại máy mang tên máy tiệt trùng bình sữa bằng hơi nước. Sự hiện đại này giúp cho cách vệ sinh bình sữa cũng trở nên đơn giản và dễ thực hiện hơn, với các thao tác đơn giản: cho bình sữa, núm vú vào, đổ nước và ấn nút theo hướng dẫn. Đợi sau khi máy hoàn thiện xong thì sẽ tự động ngắt điện, các chị em chỉ cần lấy các vật bên trong ra là được.

+ Cách tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng

Chỉ cần 2 phút ở trong lò vi sóng sẽ giúp cho bình sữa của bé sạc vi khuẩn. Các chị em nên để phần núm vú và nắm bình ở trong nước khi đưa vào lò vi sóng để tránh biến dạng nhé

 

Chưa có câu trả lời nào