Khi nào thì nên cho bé ăn dặm với cá hồi?

Trẻ em thường được bố mẹ tập cho ăn dặm từ tháng thứ 6 tuy nhiên nhiều bố mẹ thắc mắc không biết khi nào mới nên cho bé ăn cá hồi hoặc cá thu. Bài viết sau đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc ấy.

Cá hồi là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng đặc biệt đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Nhiều mẹ thắc mắc việc con mình đang trong thời gian ăn dặm thì có thể ăn cá hồi được không. Sau đây là lời khuyên từ bác sĩ dành cho bạn.

Theo khuyến nghị từ Viện dinh dưỡng Quốc gia cũng như của Tổ chức Y tế Thế giới WTO thì để có sự phát triển tốt nhất cho trẻ, các bé cần được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và bắt đầu từ ngày thứ 181 thì mới bắt đầu cho bé ăn bổ sung mà nhiều bố mẹ gọi là ăn dặm.

Theo thực tế thì thức ăn hải sản kể cả đối với người lớn có khả năng gây dị ứng cao hơn những thức ăn chế biến từ gia cầm và gia súc do đó theo kinh nghiệm được chia sẻ từ các chuyên gia thì sau tháng thứ 7 hoặc thứ 8 thì mới nên tập cho trẻ ăn đồ biển.Như vậy sẽ an toàn hơn.

Đương nhiên cá hồi và cá thu là những thực phẩm khá lành tính nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bé thì bố mẹ vẫn nên đợi đến tháng thứ 7, 8, không nên quá sốt sắng. Trong quá trình cho bé ăn, nên chú ý các phản ứng của bé với thức ăn để xem cơ thể và nhất là hệ tiêu hóa của bé có phù hợp với thức phẩm đó không.

Nếu thấy bé có biểu hiện bất thường như người nồi mẩn, rối loạn tiêu hóa thì tuyệt đối không tiếp tục cho bé ăn thêm và phải tham khảo lời khuyên của bác sĩ.

 

Chưa có câu trả lời nào