Chế độ dinh dưỡng cho trẻ mà bố mẹ nào cũng nên biết?

Chế độ dinh dưỡng là một phần vô cùng quan trọng mà bố mẹ cần phải quan tâm khi nuôi trẻ. Chế độ di dưỡng không hợp lý dễ làm trẻ mắc bệnh như rối loạn tiêu hóa, giảm hệ miễn dịch, … Để con cao lớn, khỏe mạnh ngay từ bây giờ bố mẹ hãy xây dựng thực đơn ăn uống khỏe mạnh cho con.

1.Cho trẻ ăn những thực phẩm nguyên chất

Khi chọn mua thực phẩm cho con, bố mẹ nên lưu ý đọc kỹ nhãn mác, thành phần, hàm lượng dinh dưỡng có trong sản phẩm. Hận chế cho trẻ ăn những thực phẩm có đường, vì ăn quá nhiều dễ làm trẻ bị rối loạn vị giác, tăng khả năng mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, bố mẹ cũng cần bổ sung đủ nước cho con mỗi ngày và cho bé ăn trái cây tươi thay vì ép thành nước.

2.Cho trẻ ăn trái cây, rau củ

Việc đảm bảo rau củ quả có trong thực đơn hàng ngày của trẻ là cần thiết, nhưng nhiều trẻ lại rất lười ăn rau của quả dẫn đến bị thiếu một số chất như sắt, vitamin A, kẽm, selen, vitamin nhóm B. Một số giải pháp để trẻ ăn rau củ quả là cha mẹ có thể chế biến rau củ quả kèm với những thực phẩm khác, hoặc ép thành nước cho bé uống.

3.Cho trẻ ăn đủ hàm lượng dinh dưỡng

Trẻ nhỏ thường ăn theo cảm tính nên bố mẹ cần quan sát kỹ trẻ để cho con ăn đủ lượng dinh dưỡng. Không để bé trong tình trạng ngày ăn nhiều, ngày ăn ít. Bố mẹ nên chọn cho con ăn những thực phẩm tươi, rau xanh và không ép trẻ ăn, để con tự lựa chọn và quyết định thứ con muốn.

4.Tạo thói quen ăn uống lành mạnh

Trẻ nhỏ thường học theo bố mẹ vì vậy bố mẹ phải là người đầu tiên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh cho mình.

Tùng Thanh Phan
Tùng Thanh Phan
Trả lời 6 năm trước

Khi làm mẹ chắc là các bạn điểu mong muốn cho con mình phát triển tốt nhất Chính vì vậy bạn cần phải trang bị cho mình lương kiến thức nhất định để nuôi dạy con mình hoàn thiện nhất. bạn có thể tham khảo nhưng gì mà mẹ làm tốt nhất cho còn của mình tại: http://vnwomen.com/lam-me/cac-me-can-biet