Cháo cá thu giúp bé thông minh

Mình nghe nói Cháo cá thu giúp bé thông minh có phải không các mẹ?

Viet Nam
Viet Nam
Trả lời 9 năm trước

Làm cha mẹ ai cũng muốn con cái mình được thông minh, nhanh nhẹn. Ngoài việc chăm sóc bé chu đáo thì dinh dưỡng cho bé hàng ngày cũng rất quan trọng, đặc biệt là từ giai đoạn cho bé ăn dặm. Cá thu có chứa loại dầu mang tên omega-3 giúp hoạt đọng của mạch máu tốt hơn, giúp trẻ phát triển trí tuệ tốt hơn, thông minh hơn sau này. Ngoài ra cá thu còn đặc biệt tốt cho tim mạch. Nhiều nghiên cứu khoa học khác cũng cho thấy cá thu còn cung cấp một số chất khoáng rất quan trọng như chất sắt, phốt pho, canxi, kẽm… các chất này rất quan trọng đối với sự sống con người.Vitamin trong cá thu (các cá khác nói chung cũng vậy ) cũng rất dồi dào, nhất là vitamin nhóm B như vitamin B12, B2 và vitamin PP. Bổ sung món ăn này vào thực đơn cho bé mỗi ngày giúp bé thông minh hơn mẹ nhé!

Nguyên liệu cần để nấu cháo cá thu với rau xanh làm thực đơn ăn dặm cho bé:

- Gạo : cả gạo tẻ và gạo nếp

- Cá thu

- Rau mùi.

- Một chút nước mắm.

- Một chút dầu ăn.

- Một ít đầu hành lá.

- Một ít cà rốt


Cách nấu cháo cá thu:

- Bạn làm sạch cá thu sau đó cắt miếng mỏng, ướp với nước mắm và đầu hành.

- Cho cá vào xào cho thơm trong chảo với dầu ăn, trong quá trình đó bạn đánh cá cho thật vụn.

- Ninh nhừ gạo tẻ và gạo nếp thành cháo, cho luôn cả cà rốt vào ninh nhừ

- Cho cá đã xào vào nồi cháo sau khi cháo chín, đun 1 lúc cho chín cá, ngoáy đều, gần xong thì cho rau mùi (đã băm nhỏ) vào (nếu là người lớn ăn thì rau mùi cho lúc ra bát cũng được, tuy nhiên do là trẻ con nên bạn làm chín cho lành)


Như vậy thật đơn giản để có được món cháo cá thu cho bé yêu của bạn. Qua đây bạn cũng biết được nên nấu cháo cá thu với rau gì thì ngon? Nếu bạn muốn kết hợp với các loại rau xanh khác khi nấu cháo cho bé cũng đều được, ví dụ cháo cá thu nấu với rau muống, cháo cá thu với khoai tây,… các loại rau củ quả khi nấu cháo cho bé bạn nên ninh nhừ , rau thì có thể xay nhuyễn. Một số loại rau khác có thể kết hợp nấu cháo cá thu như: rau mùi, rau thì là, củ cà rốt, đậu đỗ xanh cũng được….