Cho bé ăn dặm với chuối được không?

Bé nhà tôi đã bắt đầu tới thời kỳ ăn dặm nhưng tôi rất băn khoăn không biết nên làm thế nào? Nghe nói chuối rất tốt, vậy tôi có thể cho bé ăn chuối ngay từ khi bắt đầu không?

Nguyễn văn a
Nguyễn văn a
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn,

Chuối chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho trẻ nhỏ. Chuối chứa hàm lượng lớn vitamin B6, C và B2, Kali trong chuối cũng rất tốt cho cơ thể. Chuối còn được biết đến như một loại thuốc kháng acid rất hiệu quả, chống tổn thương và viêm loét dạ dày.

Bên cạnh những dưỡng chất tuyệt với, chuối còn rất tiện lợi trong chế biến. Từ 4 tháng tuổi là bé có thể ăn chuối nhưng nên ăn mỗi ngày một ít. Bạn có thể chế biến món chuối trộn dễ làm như sau:

Nguyên liệu:

1 quả chuối chín, nước và sữa bột.

Thực hiện:

Cắt chuối thành từng miếng nhỏ và trộn nhuyễn bằng muỗng. Tùy theo độ tuổi và ý thích của bé mà gia giảm lượng sữa và nước.

Nếu bé trên 6 tháng tuổi và đã mọc răng, bạn có thể dùng thìa xúc một ít chuối cho bé để bé tập phản ứng nhai (không xúc miếng to).

Chúc bạn thành công!

Ngô Minh Thảo
Ngô Minh Thảo
Trả lời 11 năm trước

khi bắt đầu cho bé ăn dặm, chị nên cho bé ăn thức ăn từ lỏng tới đặc, chị có thể dùng thìa bào phần thịt chuối cho bé ăn từ từ, phần giữa chuối hơi dai sợ bé bị nghẹn nen chỉ cho bé ăn phần ngoài thôi

Nguyễn Thị Minh Phương
Nguyễn Thị Minh Phương
Trả lời 11 năm trước

Được bạn ạ, trái cây rất tốt cho bé, vì bé mới tập ăn nên bạn chọn quả mềm cho bé, như chuối, bơ. Bạn dùng muỗng cào cào ít ít đút cho bé hoặc tốt nhất bạn cào xong cho vào tay bé để tập bé tự bỏ vào miệng ăn luôn, bé biết tự ăn sau này bạn rất khỏe vì bé sẽ ăn ngoan không bị biếng ăn.

Bên mình có các sản phẩm cho mẹ và bé, hàng Mỹ. Mời bạn vào tham khảo site mình nhé. Chúc vui! :)

trinh thuy an
trinh thuy an
Trả lời 11 năm trước

Bạn nên cho bé ăn vào các bữa phụ sau khi đã cho ăn bữa chính. Mình có nghe lời khuyên của bác sỹ ở phòng khám dinh dưỡng 70 Nguyễn Chí Thanh nói vậy. Bạn có thắc mắc gì về dinh dưỡng có thể đưa con tới đó. Ở đó bác sỹ tư vấn rất kỹ về chế độ ăn uống.