Bé uống nhiều sữa mà sao ko tăng cân nhỉ?

Con tôi lúc sanh 3,8kg dài 55cm, nhưng đến nay là 4 tháng cân nặng chỉ 6,2kg như vậy con tôi có bị SDD không? từ tháng thứ 3 mỗi ngày cháu uống 800ml đến 1000ml nhưng sao cháu vẩn không tăng cân được và chiều cao 2 tháng liền chỉ có 60cm. Xin cho hỏi làm cách nào để cho bé hấp thụ thức ăn tốt. Xin cảm ơn! (tôi có thể cho cháu uống Zedcal mỗi sáng 2,5ml được không?)

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn,

Nếu bé không tăng cân nặng và chiều cao đủ khi tổng lượng sữa hàng ngày đạt 1000ml, bạn kiểm tra lại các yếu tố sau:

- Thiếu vitamin D do không phơi nắng đủ. Mỗi ngày bé cần phơi nắng ít nhất15 phút. Nếu không có điều kiện phơi nắng, bạn cho uống thêm vitami D3 ngày 1 giọt.

- Bé được cho uống nước làm loãng dịch vị và men tiêu hóa, khiến sữa không được tiêu hóa hấp thu tốt. Nhớ là không cho bé uống giọt nước nào cả bạn nhé.

- Bé bị bệnh lý nhiễm khuẩn: cần điều trị triệt để bệnh lý

- Sữa được pha bằng nước cháo, nước bột, nước rau… làm thay đổi thành phần và chậm hấp thu.

- Lượng sữa đo được có chính xác không, hay là do người khác “báo cáo” và có thể số thật không đúng như số này.

Nếu bé bị tiêu chảy kéo dài, phân sống, phân mỡ… mới nghĩ đến kém hấp thu bạn ạ.

huong
huong
Trả lời 12 năm trước

Thế này thì có khi bé nhà bạn kém hấp thu rồi, mặc dù chế độ cũng tuân thủ dinh dưỡng nhưng mà tại hệ tiêu hóa của bé kém hấp thu nên k tăng cân dc. trước đây bé nhà mình còi xương, mình dùng cao xương ngựa Tuệ linh cho bé có hiệu quả,ăn tốt hơn mà tăng cân nữa, ngoài ra mẹ nó cho bé vận động và tắm nắng thường xuyên sẽ tốt hơn cho tiêu hóa đấy, nếu mà ngồi nhiều một chỗ mà k vận động thì cũng khó tiêu hóa lắm