Pha chung 2 loại sữa với nhau có ảnh hưởng gì cho trẻ không ?

Bé nhà mình được 15 tháng, trước giờ chỉ uống sữa Dumex. Gần đây có người mách nước cho là dùng 2 loại sữa pha chung với nhau thì trẻ sẽ dễ đi ị không bị táo bón, bé nhà mình thường xuyên bi táo, hôm qua mình mới mua 2 loại sữa để dùng thử : 1 của Hàn Quốc Maeil và 1 loại hiệu Lactogen, mình pha tỷ lệ 2 muỗng Maeil và 1 muỗng Lac. Mình đang để ý kết qủa xem sao. Xin cho hỏi mình thử như vậy có ảnh hưởng gì đối với bé không. Còn nếu dùng 1 loại thì sữa nào tốt.

Hà Nội Pie mualaxanh
Hà Nội Pie mualaxanh
Trả lời 12 năm trước

Theo mình là không nên pha chung, cẩn thận lại đá nhau thì khốn.

Nếu uống sữa mà nóng quá thì đổi loại sữa khác đi bạn, có thể em bé hợp với loại sữa khác, hoặc nếu không thì bổ sung thêm cái gì đó mát mát ý.

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước
Bạn thân mến!


Với mỗi nhà sản xuất sữa khác nhau thì cách thiết kế công thức dinh dưỡng trong sữa cho trẻ cũng khác nhau. Và tất cả các nhà sản xuất thì đều khuyến cáo cụ thể cách pha sữa của họ (ví dụ: 1 muỗng sữa chuẩn cho bao nhiêu ml sữa thành phẩm? nhiệt độ nước bao nhiêu để pha loại sữa đó?). Vì vậy, việc bạn trộn chung 2 loại sữa khác nguồn gốc chắc chắn không có được sự đồng nhất này. Như thế, vô hình chung làm giảm hoặc mất dinh dưỡng trong sữa. Chưa kể đến, có thể có sự tương tác giữa 2 loại sữa bạn dùng chung gây ra những tác động bất lợi tới hệ tiêu hóa vốn non yếu của trẻ.


Bé nhà bạn đã 15 tháng, bạn có thể thay đổi sữa cho bé tùy theo sự ngon miệng và hấp thu của bé, cũng có thể cho bé dùng 2 loại sữa của 2 hãng khác nhau nhưng pha riêng vào các bữa sữa thay đổi trong ngày. Như vậy, bé vừa có thể đổi khẩu vị nên ăn tốt hơn và bạn vẫn có thể cải thiện được tình trạng táo bón của bé.


Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thêm về các nguyên nhân gây táo bón trẻ em cũng như xác định nguyên nhân gây táo bón cho bé nhà bạn để có thể điều trị cho bé nếu việc thay đổi sữa ít cải thiện bạn nhé!


Bạn cũng có thể gọi điện đến Tổng đài Tư vấn AZ 1900.6899 để trao đổi trực tiếp với các chuyên gia tư vấn cho những thắc mắc của bạn nhé!


Chúc bé nhà bạn hay ăn chóng lớn!