Bé 9 tháng có ăn được cá ngựa ko?

Bé nhà tôi giờ đã hơn 9 tháng. Cháu cân nặng chỉ có 7.8kg, cao 68cm. Cháu rất lười ăn và uống sữa. Bà nội cháu nghe có người mách mua cá ngựa về, sao lên rồi tán nhỏ cho vào cháu bé sẽ ăn ngon miệng và tăng cân. Tôi cũng đã tìm thông tin về tác dụng của cá ngựa nhưng không thấy nói đến việc cá ngựa giúp cải thiện việc ăn uống. Xin hỏi BTV về giá trị dinh dưỡng của cá ngựa và cá ngựa có giúp trẻ em ăn uống ngon miệng không?

Nguồn: webtretho

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Mình muốn chia sẻ kiến thức khá bổ ích này cho mẹ nào có con bị hen phế quản nha. Nhà mình có 2 bé đều bị hen phế quản, khổ lắm, cứ nửa tháng phải đi bác sỹ 1 lần không biết bao nhiêu tiền tốn kém. Vậy mà khi có người mách cho ăn cá ngựa và mình đã tham khảo một số kiến thức về công dụng chữa bệnh của cá ngựa có tác dụng chữa hen phế quản thì mình đã thực hiện ngay.
Cá ngựa ( phải còn tươi sống- vì cá khô thường là cá bị ngâm ruợu rồi nên không có tác dụng) đem sấy khô sao vàng hạ thổ đem giã nhỏ như bột cho bé ăn (có thể trộn lẫn vào cháo, cơm hay canh để ăn) ngày 3 lần mỗi lần 1-2g thôi đảm bảo hiệu nghiệm. Muốn sao vàng cá không bị cháy thì dùng cát đen để sao cùng cá vừa vàng , thơm mà không cháy. Tuỳ bệnh nặng nhẹ mà dùng thời gian dài hay ngắn, miễn là đến lúc bé khỏi bệnh . Cứ mua về sao vàng giã nhỏ để tủ lạnh ăn dần.
CHú ý: là phải dùng cá ngựa 1 đôi một ( có nghĩa là 1 con đực và 1 con cái mới tốt)
Hai bé nhà mình đã ăn được mấy tháng và thấy trộm vía khá tốt ( tăng cân, không thấy cơn hen cấp xuất hiện trở lại đã mấy tháng nay mà trước đây cứ nửa tháng 1 lần).
Các mẹ có thể mua cá ngựa tươi ở Chợ mới Sầm sơn, hoặc ở Nha Trang rất nhiều giá khoảng từ 40 đến 80 ngàn 1 đôi.

Thiên Di Hoàng
Thiên Di Hoàng
Trả lời 5 năm trước

Bé nhà mình cũng bị ..bạn oi sao vàng hạ thổ là j v ban

Le Na
Le Na
Trả lời 13 năm trước

Thông thường cá ngựa chỉ có tác dụng cho những người bị hen, nhưng phải là những người mới hoặc bị nhẹ. Mình chưa thấy có tài liệu nào nói rằng cá ngựa có tác dụng trong việc giúp trẻ ăn ngon và tăng cân. Đây có lẽ chỉ là thông tin lề đường thôi. Mình nghĩ bạn không nên áp dụng. Vì bé chỉ mới 9 tháng tuổi. Ở giai đoạn này hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn toàn ổn định. Giai đoạn này trong việc ăn uống mẹ có thể nới lỏng hơn trước nhưng cũng đừng vì thế mà chủ quan nhé

Đinh Văn
Đinh Văn
Trả lời 7 năm trước

ban hanoiyeu oi cho mih hoi em be 4 thang tuoi co an duoc khong vay?